16 lầm tưởng về tiếp thị nội dung

Các nội dung chính

Bạn vẫn đang cố gắng tiếp thị nội dung? Đơn giản, đây là cách bạn sử dụng nội dung dưới mọi hình thức để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đó bạn có thể hướng mọi người đến trang web của bạn hoặc điểm đến khác mà bạn chọn. Sử dụng tiếp thị nội dung để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn.

16 lầm tưởng về tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung miễn phí

Khi mới viết blog, mọi người có thể đã kiếm được một số tiền ấn tượng mà không cần đầu tư vào quảng cáo. Tuy nhiên, những ngày đó không còn nữa. Để được chú ý, bạn sẽ cần tiền để đầu tư vào phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị công cụ tìm kiếm. Đôi khi rất nhiều tiền.

tiếp thị nội dung

Đây chỉ là một tính năng trực tuyến

Tiếp thị nội dung không phải là mới — nó chỉ là mới đối với thị trường Internet. Tiếp thị in ấn là một hình thức tiếp thị nội dung giống như sách và biểu đồ tham khảo nhanh. Tiếp thị nội dung kỹ thuật số là sự đổi mới. Thậm chí là mới nhất đối với một chiến lược tiếp thị và đã được thử nghiệm tốt.

Người viết bài chất lượng

Bạn sẽ tìm bác sĩ, luật sư, kiến ​​trúc sư hay thợ làm tóc được trả lương thấp nhất? Gieo nhân nào gặp quả nấy. Nội dung xấu có thể đánh vần sự diệt vong cho doanh nghiệp của bạn. Đừng nắm lấy cơ hội.

Thuê người viết bài ở nước ngoài

Người viết bài ở nước ngoài hoàn toàn phù hợp với một số công việc. Nhưng đối với hầu hết các hình thức tiếp thị nội dung, hãy chỉ đạo rõ ràng. Một người không nói tiếng Anh như ngôn ngữ chính của họ. Và họ không biết các bối cảnh văn hóa được sử dụng trong ngôn ngữ đó có thể rẻ hơn. Nhưng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa nội dung. Tất nhiên, một số người viết bàinước ngoài sẽ cung cấp một sản phẩm chất lượng nhưng hãy cẩn thận.

Tiếp thị nội dung sẽ không kéo dài

Hầu hết mọi người đều đề cập đến tiếp thị nội dung kỹ thuật số khi đưa ra tuyên bố này. Nhưng sau 7 năm, kể từ lúc trở thành một công cụ tiếp thị kỹ thuật số được thiết lập tốt. Thật khó để nói rằng nó sẽ không tồn tại. Nhưng sự thật là nó đã kéo dài. Tất nhiên, nó sẽ thay đổi theo công nghệ nhưng miễn là mọi người tiếp tục đọc. Hay thậm chí xem và nghe như các hình thức giải trí, tiếp thị nội dung sẽ không chết.

Tiếp thị nội dung cũng giống như SEO

Tiếp thị nội dung cũng giống như SEO

SEO, hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một tập hợp các công việc để làm cho nội dung được tạo của bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Tiếp thị nội dung dựa vào SEO để quảng cáo. Chúng làm việc cùng nhau nhưng chúng không giống nhau.

Nếu bạn không đạt được doanh số, chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn đã không thành công

Đôi khi, nhận thức về thương hiệu quan trọng hơn doanh số bán hàng. Nhận thức về thương hiệu tạo ra những khách hàng đam mê sẽ tiếp tục quay lại. Thông thường, tiếp thị nội dung, đặc biệt là khi nó diễn ra trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy cố gắng xây dựng thương hiệu thay vì bán sản phẩm. Cả hai đều có rất nhiều giá trị.

Nó không hơn gì những bài đăng trên blog

Bài đăng trên blog chỉ là một loại công cụ được sử dụng trong tiếp thị nội dung. Video, âm thanh, podcast, nội dung dựa trên văn bản và hỗn hợp của mỗi thứ chỉ là một vài ví dụ về tiếp thị nội dung tại nơi làm việc.

Tất cả những gì bạn phải làm là tạo ra thứ gì đó sẽ lan truyền

Tất cả những gì bạn phải làm là tạo ra thứ gì đó sẽ lan truyền

Khi một điều gì đó lan truyền. Đó là do một số yếu tố kết hợp không xác định. Bạn có nhận thấy rằng rất nhiều nội dung lan truyền đến từ camera điện thoại của ai đó không? Đó không phải là việc tiêu nhiều tiền nhất.

Các thương hiệu lớn chi hàng triệu đô la để cố gắng sản xuất nội dung lan truyền nhưng hầu hết thời gian nó không hoạt động. Chỉ cần tạo nội dung chất lượng. Nếu nó lan truyền, hãy tự coi mình là người may mắn.

Càng nhiều càng tốt

Trong những ngày đầu của tiếp thị nội dung, tất cả đều ưu tiên về số lượng. Bạn càng xuất bản nhiều bài báo, các công cụ tìm kiếm càng có thể tìm thấy bạn. Ngày nay, đó là về chất lượng. Nội dung chất lượng cao có cơ hội tốt nhất để hoạt động tốt theo thời gian. “Chất lượng” là một thuật ngữ chủ quan. Nhưng đừng chơi trò chơi số. Đại diện cho thương hiệu của bạn một cách xuất sắc.

Bạn có thể sử dụng các công cụ tự động

Một ngày nào đó, ai đó sẽ tìm ra cách tự động hóa việc tạo ra nội dung chất lượng. Nhưng cho đến nay, điều đó đã không xảy ra. Không thể sử dụng trình viết bài tự động hoặc bất kỳ thứ gì khác mà không cần tác động của con người. Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá chất lượng, cùng với tác động của con người.

Mọi người nên có một blog

Đầu tiên, nếu bạn không có thời gian để duy trì blog, đừng làm điều đó. Nếu bạn không có tiền để đầu tư vào nó, đừng làm điều đó. Nếu doanh nghiệp của bạn không tạo được lợi thế cho một blog, thì đừng làm điều đó. Chỉ vì mọi người khác đều có blog không có nghĩa là bạn nên làm như vậy. Chỉ làm những điều mà bạn có thể làm với sự xuất sắc.

Mọi người nên có sự hiện diện trên mạng xã hội

Các trang mạng xã hội thường rất đông đúc. Trừ khi bạn có nhiều thời gian và tiền bạc cho việc xây dựng cộng đồng. Bạn có thể sẽ không thu được nhiều từ nó. Thay vì hiện diện liên tục. Hãy đầu tư một khoản tiền nhỏ vào việc tiếp thị nội dung của bạn bằng Facebook hoặc Twitter. Đó có lẽ là cách sử dụng thời gian và tiền bạc của bạn tốt hơn.

Bạn nên luôn đăng lại tác phẩm của mình trên tất cả các mạng

Bạn nên luôn đăng lại tác phẩm của mình trên tất cả các mạng

Bạn có thể có một cái gì đó được thiết lập trên trang web của mình. Từ đó hãy gửi các bản sao tự động của nội dung của bạn đến các mạng xã hội. Mọi người khôn ngoan với thực hành này. Họ không thích những bài viết tự động. Nếu bạn định tự động hóa, ít nhất hãy tạo một số cuộc trò chuyện trong phần nhận xét để cho thấy rằng một người đang theo dõi hoạt động.

Càng lâu càng tốt

Những người tìm thấy nội dung của bạn trên web sẽ không muốn ở lại lâu. Gắn bó với 500-1.000 từ cho nội dung văn bản của bạn và không quá vài phút cho video của bạn. Trên hết, hãy kiểm tra nội dung của bạn. Không phải tất cả khán giả đều giống nhau. Sử dụng những điều này làm hướng dẫn chung.

Nên kèm theo các từ khóa

Cụm từ, tỷ lệ từ khóa được sử dụng để kết nối các bài blog. Đơn giản, bạn phải nhồi nhét nội dung của mình với một lượng từ khóa nhất định. Ví dụ: đối với mỗi 100 từ bạn đã viết, bạn sẽ bao gồm một từ khóa một lần.

Vào những yêu cầu đó, việc viết lách trở nên máy móc đến mức không thể khó hơn. Các công cụ tìm kiếm đã trở nên khôn ngoan hơn. Trên thực tế việc nhồi nhét từ khóa không còn được sử dụng nữa.

Ngày nay, đó là tất cả về cách viết tự nhiên. Viết như thế nào bạn sẽ nói hoặc viết cho thật.

Kết luận

Đừng nghe tất cả những gì bạn nghe được. Tiếp thị nội dung phát triển quá nhanh khiến thông tin phát triển và thay đổi nhanh chóng. Hãy dành thời gian đọc những bài báo mới nhất mỗi ngày nếu như bạn không muốn bị tụt hậu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ