Livestream Youtube – Tham vọng của ông trùm trong thương mại điện tử

Các nội dung chính

Theo như thông báo mới nhất của YouTube liên quan đến việc cập nhật tính năng mới. Nền tảng sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm tính năng mua sắm thông qua Livestream Youtube. Đây được coi như là một động thái trong việc nền tảng phắt video lớn nhất thế giới đang lấn chân sang lĩnh vực thương mại điện tử.

livestream youtube

Theo giải thích của Google:

Như thông báo vào đầu năm nay, Google đã thử nghiệm tính năng mua sắm tích hợp cho người dùng. Thử nghiệm này lần đầu tiên có trên các video theo yêu cầu của người dùng. Và hiện tại Youtube hiện đang thử nghiệm tính năng này ở một số thương hiệu và người ảnh hưởng. Vì vậy, nếu người dùng đang xem các video livestream trên nền tảng YouTube. Lúc này có thể duyệt và mua sắm sản phẩm trong thời gian thực mà không bị gián đoạn.

livestream youtube

Tuy nhiên, tính năng này lại tương tự như thử nghiệm của TikTok với mua sắm trực tiếp. Tiktok đã hợp tác với Walmart trên một số buổi phát sóng mua sắm trực tiếp trên nền tảng.

Tính năng này sẽ nâng cao quá trình khám phá sản phẩm của người dùng trên Youtube

Trải nghiệm này đặc biệt có liên quan khi nền tảng khảo sát người dùng về tính năng mới này. Nền tảng đã nhận thấy rằng 33% người mua sắm đã mua các sản phẩm mà họ đã khám phá trên YouTube. Trong khi đó thời gian xem video mua sắm có “ưu đãi” đã tăng hơn 400% trong năm qua.

YouTube đã nhận thấy người dùng có một mối quan tâm rất lớn đối với nội dung liên quan đến sản phẩm. Do đó, nền tảng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng thương mại điện tử bên dưới video. Cùng với đó là Youtube cũng đẩy mạnh việc quảng cáo tính năng Livestream mới.

Trong khi nền tảng cũng đang tìm cách thực hiện một tính năng quan trọng hơn. Nền tảng đang mong muốn tối ưu hóa các thẻ sản phẩm trong video clip. Việc gắn các thẻ này hiện tại buộc những người sáng tạo thêm theo cách thủ công. Tuy nhiên, nền tảng đang nghiên cứu việc gắn thẻ tự động. Nó sẽ thông qua hệ thống nhận dạng hình ảnh đang phát triển của Google.

Youtube đang ngầm cải tiến những tính năng

Đó mới chỉ là một phần của quá trình chuyển đổi rộng rãi ứng dụng thành một nền tảng thương mại điện tử. Nó sẽ cho phép người xem mua bất kỳ mặt hàng nào mà họ nhìn thấy trong video clip. Nền tảng sẽ cho phép người dùng có thể mua nó ngay lúc đó hoặc sau khi xem. Và thậm chí người sáng tạo đã gắn thẻ cụ thể các mặt hàng đó hay chưa thì người dùng vẫn có thể mua được.

Sự thật là YouTube đã thực hiện một bước trong việc cải tiến này. Nền tảng đã chèn video vào những nội dung không kiếm tiền vào cuối năm ngoái. Và theo một số góc nhìn khác nhau, điều này có thể là tiền đề cho việc thêm thẻ sản phẩm vào tất cả các clip. Tính năng này có lẽ sẽ dựa trên nhận dạng đối tượng.

Đây có thể là tiền đề cho giai đoạn tiếp theo. Thời điểm này là giai đoạn mà người dùng sẽ ngày càng quen với việc xem và mua các mặt hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Người dùng sẽ thấy các sản phẩm được hiển thị dựa trên bất kỳ nội dung nào được tìm kiếm. Đây thật ra cũng là một phần của sự thay đổi mua sắm rộng lớn hơn của Facebook. Điều này sẽ cho thấy hành vi thói quen của người dùng thay đổi như thế nào ? Đồng thời nó còn phản ánh về kỳ vọng của các nền tảng trong thay đổi để thân thiện hơn với người dùng.

Đó là lý do tại sao YouTube đang tìm cách đi trước xu hướng

Sự thật là mua sắm thông qua các buổi Livestream trên Youtube chỉ là một phần nhỏ trong tham vọng của nền tảng. Đây là một động thái khác của nền tảng hướng tới cấp độ tiếp theo của thương mại điện tử và kết nối xã hội.

YouTube hiện đang cung cấp các công cụ mua sắm thông qua livestram cho một số ít người sáng tạo. Và nền tảng coi đây như là một phần của thử nghiệm ban đầu này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ