Lợi ích của SEO: Bí mật mà không phải ai cũng biết

Các nội dung chính

Có một quan niệm rộng rãi rằng tiếp thị thương hiệu và SEO là hai cực đối lập trong chiến dịch tiếp thị. Ngược lại, SEO được cho là một công cụ hỗ trợ trong một chiến dịch marketing dài hạn. SEO thường được coi là chiến thuật và kỹ thuật. Một trong những lợi ích của SEO mang lại dễ dàng đo lường hơn như thứ hạng, nhấp chuột và chuyển đổi.

seo bí mật không phải ai cũng biết

Tuy nhiên, SEO rất quan trọng đối với tiếp thị thương hiệu. Khả năng nhắm mục tiêu mọi người là một tính năng cực kỳ hữu ích của SEO. Điều này khiến nó trở thành một công cụ xây dựng thương hiệu cực kỳ mạnh mẽ. Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu bán quần áo và giày chạy bộ. Người tiêu dùng truy cập trang web của bạn thông qua tìm kiếm “giày chạy bộ”. Thì lúc này bạn đang tiếp cận chính xác đối tượng rất phù hợp. Đó là những người quan tâm đến việc chạy bộ.

SEO nhắm được chính xác khách hàng mục tiêu

Có nhiều cách tiếp thị thương hiệu lớn truyền thống vẫn đang tồn tại. Nó bao gồm quảng cáo trên các kênh khác nhau. Ví dụ như tạp chí, quảng cáo truyền hình, video, đài phát thanh và một loạt các kênh khác. Mặc dù điều này có tiềm năng tiếp cận đối tượng đại chúng. Nhưng nó lại ít được nhắm mục tiêu chính xác hơn dẫn đến sự lãng phí đáng kể. Trong ví dụ trên, bạn có thể sẽ tiếp cận được nhiều người không quan tâm lắm đến quần áo và giày chạy bộ. Loại quảng cáo thương hiệu này cũng thường đòi hỏi một khoản chi tiêu lớn cho phương tiện truyền thông.

Dựa trên điều này, đây là năm lợi ích của SEO có thể hỗ trợ tích cực cho chiến lược tiếp thị thương hiệu.

Tạo nội dung thông tin đầu kênh

Khi mọi người bắt đầu tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhiều người tiêu dùng sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm câu trả lời nhằm bắt đầu nghiên cứu của họ. Điều này cung cấp cho các thương hiệu cơ hội giới thiệu bản thân thông qua nội dung hữu ích. Cùng với đó là các thông tin đáp ứng các thắc mắc của người tiêu dùng. Từ đó giúp cải thiện cả nhận thức và định vị thương hiệu theo hướng tích cực.

Ví dụ: một công ty bán đồ nội thất có thể tạo nội dung thông tin để trả lời các truy vấn tìm kiếm phổ biến. Những nội dung có chứa câu hỏi về những điều chính cần xem xét khi sửa sang lại phòng khách. Việc xây dựng nhận thức và mối quan hệ thông qua tìm kiếm ngay khi bắt đầu chu kỳ bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của người dùng với công ty. Tuy nhiên đó là đối với những người tiêu dùng sẵn sàng mua.

Hỗ trợ thương hiệu thông qua quản lý danh tiếng

Thông thường, những khách hàng tiềm năng không biết công ty của bạn. Họ sẽ cố gắng kiểm tra bằng cách thực hiện tìm kiếm thương hiệu. Điều này làm cho chiến lược SEO của bạn trở nên quan trọng để quản lý danh tiếng.

Trọng tâm không chỉ là tập trung vào việc khắc phục bất kỳ đề cập tiêu cực nào xuất hiện nhiều trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Mà còn phải đưa ra một câu chuyện thương hiệu tích cực thông qua một chương trình quản lý danh tiếng. Bạn cần đảm bảo rằng kết quả xuất hiện khi mọi người tìm kiếm thương hiệu và sản phẩm của bạn. Lúc đó họ đã được truyền đạt một bức tranh tích cực. Cùng với đó là tính chính xác và nhất quán ở tất cả các khu vực trên website. Và thậm chí là trên tất cả các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng tính năng mô tả của Google để xây dựng thương hiệu

Đối với các tìm kiếm xung quanh các nội dung nổi tiếng. Chẳng hạn như công ty, người nổi tiếng hoặc vị trí. GDN sẽ hiển thị thông tin doanh nghiệp trong khoảng 40% kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động và máy tính để bàn.

Google thường cung cấp mô tả ngắn gọn, hình ảnh và các liên kết có liên quan đến nội dung. Ví dụ như mô tả cho trang web của công ty cùng với người nổi tiếng. Tính năng này đã thống trị nội dung tìm kiếm khiến chúng trở thành công cụ xây dựng thương hiệu hoàn hảo. Google thường lấy thông tin từ các nguồn đáng tin cậy như Wikipedia hoặc trực tiếp từ hồ sơ công ty. Bạn nên kiểm tra chiến lược SEO qua nhiều nội dung. Nó bao gồm các điểm kiểm tra để đảm bảo rằng thông tin hiển thị là chính xác. Thêm vào đó bạn có thể giải thích rõ ràng câu chuyện thương hiệu của bạn.

lợi ích của SEO

Lợi ích của SEO

Tận dụng “Vị trí số 0” trên trang kết quả tìm kiếm

Mục đích của Google là hiểu lý do tại sao người dùng tìm kiếm thông tin. Từ đó, Google ngày càng cố gắng cung cấp phản hồi có liên quan. Mà từ đó người tìm kiếm không cần phải nhấp vào liên kết hoặc rời khỏi trang kết quả của nó. Kết quả “Vị trí số 0” là một ví dụ điển hình. Đây là cơ hội xây dựng thương hiệu quan trọng mà nhóm SEO có thể nhắm mục tiêu làm mục tiêu.

Đây là những thông tin mà Google sẽ làm nổi bật phía trên các kết quả không phải trả tiền khác. Để từ đó cung cấp thông tin ngắn gọn cho người dùng. Chẳng hạn như câu trả lời cho một câu hỏi thực tế. Hay hướng dẫn “cách thực hiện” cho một món ăn. Vị trí của kết quả ở đầu SERP sẽ nằm phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đầu tiên. Do đó nó có tên là “Vị trí số 0”. Vị trí này sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng. Điều này có nghĩa là Google cung cấp một cơ hội hoàn hảo để tạo ra nhận thức và uy tín trong thị trường ngách của bạn.

Tiếp cận khán giả mới thông qua tìm kiếm bằng giọng nói

Theo một nghiên cứu năm 2020, chỉ dưới một nửa ( khoảng 47%) người tìm kiếm cho biết. Họ đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hoặc hình ảnh để tìm kiếm trong tháng trước. Đây cũng là một tính năng để tối đa lợi ích của SEO.

Tìm kiếm bằng giọng nói (chẳng hạn như từ thiết bị Google Home) thường trả lại một câu trả lời duy nhất. Có nghĩa là nếu thương hiệu của bạn có thể sở hữu kết quả bằng giọng nói cho các tìm kiếm có liên quan phổ biến. Bạn sẽ nhận được nhận thức và thương hiệu đáng kể.

Điều thú vị là có mối tương quan cao giữa thông tin xuất hiện trong “Vị trí số 0” và câu trả lời “tìm kiếm bằng giọng nói”. Vì vậy, bằng cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho “Vị trí số 0”. Nhóm SEO của bạn cũng có thể giúp bạn làm nổi bật tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Tất cả năm ví dụ này đều cho thấy tầm quan trọng của tìm kiếm đối với thành công tiếp thị thương hiệu. Và tại sao bạn cần tham gia vào nhóm SEO của mình để hỗ trợ chiến lược thương hiệu của bạn trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ