Lợi ích khi Google sử dụng AI vào hình ảnh

Các nội dung chính

Google sẽ sớm áp dụng AI vào các tính năng liên quan đến hình ảnh. Liệu việc áp dụng AI vào hình ảnh sẽ mang đến những lợi ích gì cho người dùng và nền tảng?

google ai hình ảnh

Trong một thảo luận vừa qua, Lizzi Sassman và John Mueller của Google đã thảo luận về việc sử dụng hình ảnh do AI tạo trên các website. Họ cũng thể hiện sự ngạc nhiên khi nhìn thấy các hình ảnh do AI tạo ra. Cùng với đó, John Mueller cũng nêu ra một số hạn chế trong công nghệ tạo ra hình ảnh từ AI.

Xem thêm:

Nội dung được tạo tự động

Nội dung được tạo tự động sẽ bị cấm đối với kết quả tìm kiếm trên trang Google. Lý do là vì, nền tảng lo ngại việc tận dụng nó để điều khiển kết quả tìm kiếm.

Nguyên tắc của Google về nội dung được tạo tự động nêu rõ:

“Trong trường hợp nhằm thao túng thứ hạng tìm kiếm và không giúp người dùng. Lúc này, Google có thể thực hiện các hành động đối với nội dung đó.”

John Mueller của Google cũng có hồ sơ nói rằng nội dung văn bản do AI tạo được coi là spam:

“Đối với chúng tôi, về cơ bản, những nội dung này vẫn thuộc danh mục nội dung được tạo tự động. Điều này đã được chúng tôi đề cập trong Nguyên tắc quản trị website ngay từ đầu. Do đó, các nội dung được tạo tự động sẽ bị Google xóa bỏ ngay lập tức.”

Và có lẽ trong một dấu hiệu cho thấy tốc độ phát triển công nghệ nhanh chóng. Thậm chí còn có những vùng xám nằm trong các lệnh cấm của Google đối với nội dung tự động tạo.

Google cũng cho phép tự động tạo mô tả meta. Lý do có lẽ là vì mô tả meta không được sử dụng cho mục đích xếp hạng.

“Đối với các website dựa trên cơ sở dữ liệu lớn hơn. Có thể kể đến như trình tổng hợp sản phẩm, có thể không thể thực hiện được các mô tả viết tay. … Việc tạo mô tả có lập trình có thể phù hợp và được khuyến khích.”

Vì vậy, Google không cấm nội dung AI trên diện rộng, chỉ trong một số trường hợp nhất định.

Hình ảnh trên Google được tạo bởi AI

Hiện tại các nội dung do AI tạo có thể đủ điều kiện để xếp hạng trong Google Hình ảnh. Tuy nhiên, người ta sẽ nghĩ rằng hình ảnh do AI tạo cũng bị cấm.

Lizzi Sassman và John Mueller đã thảo luận giả thuyết về việc sử dụng nội dung do AI tạo trên Google. Hiện tại họ vẫn khá hài lòng với nội dung được tạo này.

Đây là những gì họ đã nói:

“Lizzi Sassman: Để khởi động, nền tảng đã xây dựng nhiều DALL-E trên trang Craiyon và nhiều nền tảng khác để có được những hình ảnh thú vị.

Và tôi đã tự hỏi bạn sẽ nói gì khi sử dụng DALL-E để tạo hình ảnh cho website. Nếu chúng tôi bắt đầu đưa nó vào để làm mới hình ảnh trên toàn bộ website – bạn sẽ nói gì với điều đó?

John Mueller: Đó sẽ là một động thái thú vị.”

Phần duy nhất mà Mueller bày tỏ sự dè dặt về việc sử dụng AI cho hình ảnh là khi mô tả một thứ gì đó đúng ra phải là một thứ thực tế, chẳng hạn như ảnh chụp màn hình.

Hạn chế của nội dung do AI tạo

Hạn chế duy nhất mà John Mueller có về hình ảnh AI là công nghệ này dựa trên tập dữ liệu hình ảnh. Do đó, khả năng tạo hình ảnh bị giới hạn ở những gì có trong thư viện hình ảnh mà nó được nạp vào.

Hiện tại có thể sử dụng hình ảnh trên Google do AI tạo không?

Rõ ràng việc sử dụng hình ảnh AI trong một website là ổn.

Mặc dù nội dung văn bản được tạo tự động bị cấm / giới hạn để xếp hạng trong Google Tìm kiếm. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là không có sự cấm đoán hoặc cảnh báo tương tự nào được thảo luận về hình ảnh do AI tạo và xếp hạng trong Google Hình ảnh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ