Theo dõi lưu lượng truy cập hình ảnh – Tính năng mới từ Google Analytics

Các nội dung chính

Gần đây, Google đã công bố một bản cập nhật giúp theo dõi lưu lượng truy cập hình ảnh từ Google Images. Công cụ này giúp nhà quản trị website theo dõi tốt hơn các nguồn khách truy cập hình ảnh của họ. Trong bài viết này, hãy cùng Adsplus tìm hiểu về phương thức hữu ích. Để từ đây giúp doanh nghiệp theo dõi lưu lượng truy cập hình ảnh của Google nhé.

lưu lượng truy cập hình ảnh 01

Theo Google cho biết:

Đối với quản trị viên web, không phải lúc nào cũng dễ hiểu vai trò của Google Images trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ triển khai URL liên kết giới thiệu mới cụ thể cho Google Images trong vài tháng tới. URL liên kết giới thiệu là một phần của tiêu đề HTTP (Hyper Text Transfer Protocol). Và cho biết trang cuối cùng mà người dùng đã truy cập và nhấp để truy cập vào trang đích.

Từ thông tin được Google cung cấp. Theo nền tảng có hàng trăm triệu người sử dụng Google Images mỗi ngày để khám phá nội dung website. Công cụ mới ra mắt này giúp người dùng theo dõi lưu lượng truy cập hình ảnh của khách hàng một cách chính xác và rõ ràng. Từ đó, nhận ra hình ảnh nào của website mình đang thúc đẩy lưu lượng. Nhờ đó, nội dung website của bạn sẽ được tối ưu hơn. Và cũng từ đó có thể gia tăng lưu lượng truy cập thông qua hình ảnh. Từ việc theo dõi lưu lượng truy cập, nhà quản trị website sẽ thấu hiểu hành vi khách hàng. Và từ đó có thêm một cách khác để thúc đẩy quá trình SEO.

lưu lượng truy cập hình ảnh 02

Hình ảnh SEO thường bị bỏ qua hoặc bị hiểu lầm

Vì thế, thật tuyệt khi thấy Google nỗ lực cung cấp tính năng mới. Đó là thống kê lưu lượng truy cập hình ảnh minh bạch và rõ ràng hơn. URL liên kết giới thiệu mới sẽ có cùng tên miền cấp quốc gia làm URL được sử dụng để tìm kiếm trên Google Images.

Gần như toàn bộ lưu lượng truy cập hình ảnh, bất kể vùng nào, sẽ đến từ images.google.com. Tuy nhiên, một số khách truy cập vẫn sẽ đến qua dịch vụ theo quốc gia cụ thể. Chẳng hạn như google.co.uk cho Vương quốc Anh. Trong các trường hợp này, liên kết giới thiệu sẽ sử dụng tên miền cao cấp nhất (Top-level Domain) của quốc gia đó. Do đó, bạn sẽ thấy ‘images.google.co.uk’ làm liên kết giới thiệu, trái ngược với website chung.

Đây có thể không phải là một tính năng quá mới mẻ. Nhưng bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi tìm hiểu xem lưu lượng hình ảnh qua Google Images của khách hàng trên website của bạn là bao nhiêu. Hãy sử dụng và cảm nhận dịch vụ, Adsplus chúc bạn gặt hái được nhiều điều bất ngờ từ chính website của mình nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ