Marketing bất động sản: Sự ảnh hưởng internet với ngành bất động sản

Các nội dung chính

Trên thế giới có 3.2 tỉ người người sử dụng Internet. Cũng chính bởi lý do đó, mà online marketing đã trở thành nguồn lợi nhuận chính của các doanh nghiệp. Đây được coi là công cụ quảng bá sản phẩm được áp dụng nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Và riêng đối với ngành bất động sản, marketing có sự tác động như thế nào? Hãy cùng khám phá dưới đây!

Xem thêm:

marketing bất động sản

Marketing ngành bất động sản

Marketing ngành Bất Động Sản là gì?

Giai đoạn 1: Nhận biết nhu cầu về bất động sản.

Bước khám phá hay định hình nhu cầu kéo dài khoảng 15 đến 24 tháng. Từ khi khách hàng lần đầu nghĩ tới việc cần mua 1 căn hộ. Nhu cầu mua có thể xuất phát từ việc họ có thay đổi về nhiều yếu tố. Có thể kể đến mức lương, có thêm con cái hay cần không gian yên tĩnh, tiện nghi hơn,… Internet sẽ tác động vào người mua khi có nhiều bài báo nói về sự cần thiết của 1 không gian sống phù hợp với họ. Từ đó đưa ra nhiều phương án lựa chọn tốt hơn căn nhà hiện tại mà người tiêu dùng đang sở hữu.

Đây là giai đoạn người mua nhận biết những lựa chọn có sẵn. Không những thế mà còn phù hợp và định hình mong muốn một cách rõ ràng hơn. Họ sẽ đặt ra câu hỏi: Thời điểm nào tốt nhất để mua? Khu vực nào là thích hợp? Loại căn hộ nào hợp lý với mục tiêu và túi tiền của họ? Các nguồn tin uy tín để tham khảo.

Trước khi có internet, rất khó khăn để tiếp cận được tới từng khách hàng tiềm năng. Mà hơn hết chủ đầu tư không thể biết được đâu là lúc khách hàng có thể mong muốn nhu cầu về bất động sản.

Giai đoạn 2: Tìm kiếm thông tin online

Bước tìm kiếm thông tin online kéo dài khoảng từ 3 đến 7 tháng. Quá trình này kéo dài cho tới khi người mua chọn được phương án hợp lý. Nguồn thông tin phổ biến của quá trình này chủ yếu là các trang tìm kiếm. Điển hình như Google (75%), mạng xã hội (36%), website đại lý/nhà môi giới (33%). Người mua sẽ đưa ra các tiêu chí từ đó có các từ khóa chi tiết về khu dân cư, thương hiệu nhà cung cấp, căn hộ với 1 mức giá tiền đã xác định,…

Kết thúc giai đoạn này, người mua sẽ có 1 list danh sách các phương án lựa chọn. Đtừ đây đi tới bước tiếp thoe là đánh giá các phương án. Vậy nên ở giai đoạn này, các nhà marketing bất động sản cần biết cách để đưa thông tin tạo ấn tượng nhất tới khách hàng.

  • Sử dụng internet để quảng cáo Bất động sản online như thế nào?
  • Bất động sản và thông điệp đúng cách là ra sao?

Giai đoạn 3: Phân tích lựa chọn các phương án

Bước đánh giá này kéo dài từ 3 đến 5 tháng. Khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp với nhà môi giới hoặc chủ đầu tư dự án qua tìm hiểu thông tin liên hệ qua website doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư. Bên cạnh đó, các khách hàng còn có thể vào các trang diễn đàn, fanpage các cộng đồng dân cư. Để từ đây tìm hiểu kinh nghiệm từ người mua nhà trước. Các thương hiệu nhờ sự giúp đỡ của họ để có được thông tin tham khảo. Các bài báo, PR về chủ đầu tư uy tín sẽ giúp người mua nhà có thêm niềm tin vào phương án mà họ đang sắp sửa lựa chọn.

Giai đoạn 4: Giao dịch

Quá trình người mua thương lượng, nhận lời khuyên. Từ đó thực hiện giao dịch mua căn hộ bất động sản kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Trong quá trình này, khách hàng vẫn tiếp tục tìm kiếm thông tin về căn hộ, tìm hiểu tính năng đi kèm, giá xem có phù hợp hay không,… Các chính sách về mặt tài chính mà họ có thể sử dụng như vay trả góp, lợi ích khi trả tiền nhà đúng hẹn,…

Giai đoạn 5: Đánh giá sau mua

Sau quá trình mua căn hộ, khách hàng thường có 1 diễn đàn mạng chung. Đ từ đây có thể cùng nhau chia sẻ về các vấn đề gặp phải. Có thể kể đến mức độ hài lòng khi nhận nhà hay mặt khác là ý kiến tốt hoặc tiêu cực về chủ đầu tư. Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ tới quá trình mua sau này của chính khách hàng. Cùng với đó là tác động tích cực hay tiêu cực tới giai đoạn tìm kiếm thông tin.

Kết lại

Trong mỗi giai đoạn của quá trình ra quyết định mua, vai trò của Internet lại được thể hiện khác nhau nhưng ảnh hưởng qua lại gữa các thông tin. Vậy nên các chính sách marketing bất động sản cần có chiến lược hợp lý để tác động khách hàng của mình theo chiều hướng mà doanh nghiệp mong muốn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing Ngành Bất động sản. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ