Gen Z mở ra con đường mới cho đầu tư bất động sản

Các nội dung chính

Gen Z đã và đang mở ra một con đường mới cho đầu tư bất động sản.

đầu tư bất động sản

Khi Thế hệ Z trưởng thành, họ đã tạo dựng được tên tuổi của mình bằng cách đặt ra các vấn đề về các hệ thống được kế thừa từ các thế hệ trước. Và gen Z đã làm được nhiều hơn thế thay vì chỉ tiếp nhận những gì đã có sẵn.

Ảnh hưởng của họ thật sự gây ra những cơn địa chấn cho các ngành công nghiệp. Với sức mua dự kiến sẽ tăng lên 33 nghìn tỷ đô la trong thập kỷ tới. Không có gì lạ nếu nói họ đang dần thống trị thị trường.

Giờ đây, gen Z đang dần chuyển sự chú ý của mình sang những lĩnh vực trước đây họ bị hạn chế: Đầu tư bất động sản.

Tại Hoa Kỳ, bất động sản đang phục hồi nhanh chóng. Tại Canada, bất động sản đang trên đà kỷ lục khi đạt gần 50 tỷ USD trong năm nay. Khi các gen Z muốn sở hữu một ngôi nhà, họ nhận ra chi phí là quá cao. Giá trung bình của một ngôi nhà ở Hoa Kỳ đã tăng 24% chưa từng có.

Marketing ngành Bất Động Sản là gì?

Gen Z – phá vỡ quy tắc

gen z

Gen Z là cụm từ chỉ những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1997 đến 2015. Họ là thế hệ của khoa học công nghệ, các phương tiện truyền thông xã hội. Một số nền tảng có thể kể đến như Facebook, Google, Youtube, Instagram, TikTok. Họ khác biệt và sẵn sàng thay đổi những quy tắc của thế hệ đi trước. Họ nổi loạn nhưng không lệch lạc. 

Gen Z đang xác định lại quyền sở hữu nhà

Ta đã chứng kiến những người thuộc thế hệ trước phải vật lộn với khoản tiền lương. Chính điều này khiến việc mua nhà trở nên khó khăn. So với Baby Boomers ở cùng độ tuổi. Thế hệ millennials sở hữu bất động sản ít hơn tám lần và chi tiêu nhiều hơn 39% cho ngôi nhà đầu tiên. Đối mặt với những thách thức tương tự, Gen Z đang đánh dấu vị thế của họ bằng cách xác định lại quyền sở hữu nhà có ý nghĩa như thế nào.

Thay vì mua một ngôi nhà để ở, họ đang tận dụng huy động vốn từ cộng đồng và nền kinh tế chia sẻ. Để từ đây họ có quyền sở hữu nhà ở, tòa nhà. Thậm chí là việc sở hữu bất động sản thương mại với giá chỉ 1 đô la là có thể. Nói một cách đơn giản, họ nhận ra rằng chủ nhà không nhất định phải sống trong chính căn nhà của mình. Thay vào đó, họ đầu tư bất động sản. Sau đó sử dụng nó cho mục đích kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Họ nhận ra có những lợi thế không ngờ khi không sử dụng tất cả những phần tài sản.

Xem thêm:

Quá trình để sở hữu một căn nhà theo cách truyền thống kéo dài và rất căng thẳng. Đòi hỏi người chủ phải chịu những trách nhiệm. Ví dụ như các khoản vay, các thanh toán thế chấp, thuế tài sản, bảo trì và bảo hiểm.

Bằng cách không sống ở nơi họ đầu tư. Gen Z nhận ra lợi ích của một khoản đầu tư dài hạn sinh lợi mà không phải từ bỏ những quyền tự do mà họ đang hưởng. Họ vẫn có vé xem một buổi hòa nhạc, một tủ quần áo sang trọng, ăn tối, du lịch và hệ thống chơi game tân tiến. Họ nhận được một nguồn thu nhập từ bất động sản. Trong khi đó người thuê sẽ chịu trách nhiệm những phần còn lại.

Gen Z ưu tiên tính minh bạch và cộng đồng

Nhận thấy đầu tư vào bất động sản không còn dành riêng cho giới thượng lưu giàu có, gen Z đang mở rộng thị trường.

Đại dịch đã khiến người ta chú ý đến việc đầu tư. Thay vì tìm đến các tổ chức tài chính kế thừa để được trợ giúp, Zoomers đang xây dựng cộng đồng trực tuyến trên Reddit và Discord. Họ sử dụng sức ảnh hưởng để truyền đạt những kiến thức trên TikTok. Các mạng xã hội cho phép gen Z đặt ra vấn đề theo cách thoải mái nhất, ẩn danh và an toàn.

Luôn lưu tâm đến sức mạnh của công nghệ trong việc phá vỡ quy tắc, họ đang tận dụng internet để dân chủ hóa việc đầu tư. Và tính minh bạch là ưu tiên hàng đầu.

Dưới ảnh hưởng của gen Z, tính độc quyền không còn nữa; đầu tư toàn diện đang thay thế.

Bất động sản và sự sẻ chia

Gen Z muốn tất cả những gì họ đang làm đều phản ánh giá trị của họ, và những khoản đầu tư bất động sản cũng không ngoại lệ. Thay vì nghĩ việc họ làm có thể mang lại lợi ích gì cho bản thân, họ còn xem xét những lợi ích cho người khác và thế giới xung quanh.

Một cộng đồng các nhà đầu tư trẻ đã hợp tác đầu tư vào 105 căn hộ cho thuê ở Mission, British Columbia. Dự án này được thiết kế và xây dựng để cho thuê dài hạn với giá rẻ. Đây là một dự án tích cực, thay đổi thế giới thông qua đầu tư – và nó là một tín hiệu tốt cho sự phát triển của tương lai.

Nhà không chỉ là nhà, nhà còn là phong cách sống

Gen Z hiểu rõ bản thân mình muốn gì. Theo một thống kê của Vinhomes có tới 15% các bạn trẻ chỉ mới 25 tuổi có nhu cầu mua bất động sản.

gen z

Homes.com – một nền tảng BĐS của Mỹ cho biết, 85,8% gen Z có kế hoạch mua nhà trước tuổi 35. Họ chuyển ra khỏi ngôi nhà đang sống với gia đình và xây dựng một không gian riêng mang đậm phong cách cá nhân. Họ quan tâm đến chất lượng cuộc sống nhiều hơn dẫn đến những yêu cầu về bất động sản cũng cao hơn. Nhờ sức ảnh hưởng của họ, chất lượng bất động sản được nâng cao.

Đã quá lâu, nhiều người không còn được đầu tư bất động sản. Nhưng nhờ vào sự thay đổi văn hóa do Gen Z mở đầu, điều đó sẽ thay đổi. Nếu chúng ta làm theo sự dẫn dắt của họ, chúng ta có thể hướng tới một tương lai mà ở đó bất kỳ ai cũng có quyền đầu tư và làm chủ những gì mình đang có.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ