3 điều cơ bản để bán “đèn” trên Google Shopping

Các nội dung chính

Google Shopping đã chính thức hoạt động kề từ năm 2012. Và bắt đầu phổ biến ở Việt Nam những năm gần đây. Về thành tích, Google khoe rằng tiện ích Google Mua sắm giúp nhà kinh doanh tăng doanh thu gấp 2. Nhờ khả năng hiển thị sản phẩm trực quan. Giúp tăng 35% click chuột, và giảm 25% ngân sách quảng cáo PPC.

Google Shopping là gì?

Google Shopping hay còn gọi là quảng cáo mua sắm là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh một loạt sản phẩm trực tuyến. Trên những trang kết quả tìm kiếm của Google và cả trang web đối tác tìm kiếm của Google. Nếu bạn là nhà bán lẻ trực tuyến, thì bạn có thể sử dụng Google Shopping. Để quảng cáo sản phẩm. Tăng lưu lượng truy cập vào website và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Google Shopping là một phần của Adwords và Google Merchant Center. Ngoại trừ tính năng này không hề có bất kỳ quảng cáo hình ảnh nào trên đó. Thay vào đó, các nhà khai thác cửa hàng chia sẻ dữ liệu được tiêu chuẩn hóa từ cửa hàng trực tuyến của họ với Google.

Xem thêm

Google Shopping hoạt động ra sao?

Việc thiết lập và quản lý chiến dịch mua sắm có hơi khác một chút so với thiết lập quảng cáo tìm kiếm. Với quảng cáo tìm kiếm trên Google, bạn tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo tập trung xung quanh những từ khóa mà bạn chọn. Nếu một sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của bạn nhận được vị trí trong danh sách kết quả tìm kiếm, điều này ban đầu bạn sẽ không mất gì. Thanh toán chỉ đến hạn khi người dùng thực sự nhấp vào liên kết. Nhấp chuột này đưa người mua tiềm năng trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Shopping thành công sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính sau:

Tạo và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu: Bạn cần phải “làm chủ nguồn cấp dữ liệu của mình”. Nó bao gồm rất nhiều thông tin dữ liệu về sản phẩm như hình ảnh sản phẩm, giá cả v.v.

Đặt giá thầu: Có một số cách để đặt giá thầu thành công. Tùy vào những chiến dịch khác nhau mà thay đổi chiến lược giá thầu để tăng tối đa lợi nhuận và doanh thu.

Theo dõi và tối ưu hóa: Một trong những lợi ích hay của Google Shopping là bạn có thể xem được hiệu suất dữ liệu chi tiết để tối ưu hóa. Bạn cần theo dõi thường xuyên và đưa ra những chiến lược tối ưu hóa thích hợp để chiến dịch đạt được hiệu quả tối đa.

Bạn có thể xem thêm video dưới đây để hiểu rõ được rằng công cụ Google Shopping hoạt động thực chất như thế nào. Tính năng này liệu có đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp hay không?

Làm thế nào để doanh nghiệp bán đèn của bạn chạy được quảng cáo Google Shopping ?

Doanh nghiệp của bạn phải có một trang web chuẩn tối ưu, trên trang cho trang sản phẩm gồm hình ảnh kèm với giá thành.

Để tận dụng tối đa Google Shopping và để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn phải phát triển về quy trình CPC. Google cũng đánh giá chất lượng và tính đầy đủ của dữ liệu riêng lẻ, ví dụ như hình ảnh sản phẩm. Do đó, những người sử dụng hiểu được Google Shopping là gì nên cố gắng tối ưu hóa tất cả các chi tiết. Điều đó bao gồm ví dụ:

Tiêu đề (khuyên bạn nên tận dụng tất cả 70 ký tự)

Định dạng hình ảnh (tốt nhất là JPG, GIF, BMP, PNG hoặc TIF)

Tính hiện tại của sản phẩm (ví dụ giá chính xác)

Sắp xếp URL của nguồn cấp dữ liệu và sản phẩm

Cách đơn giản nhất để hình thành một chiến dịch có tính chuyên môn hóa cao này, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến một đối tác tin cậy như ADSPLUS – là top 3 đối tác cấp cao của Google. Bạn sẽ được yên tâm về dịch vụ cũng như giá thành sản phầm. Tìm hiểu ngay về các dịch vụ Adsplus trên trang web này.

Xem thêm

Kết luận

Hiện tại những gì mà Google Shopping đem lại cho doanh nghiệp là những tiện ích vô cùng lớn. Chính vì thế biết được Google Shopping là gì sẽ đem lại cho Marketer những lợi thế. Trong việc làm nổi bật sản phẩm của mình trong mắt khách hàng. Những điều trên là những kiến thức bổ ích trong việc tận dụng nền tảng này. Để đem về lợi thế so với những doanh nghiệp khác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ