Marketing – Chìa khoá giúp doanh nghiệp mở cửa ra thị trường

Các nội dung chính

Thuật ngữ Marketing bắt nguồn từ “market” nghĩa là “thị trường” và hậu tố “ing” diễn đạt sự chuyển động của thị trường đó. Tuy nhiên, vượt ra khỏi phạm vi nghĩa gốc, Marketing còn bao hàm nhiều lớp nghĩa hơn thế.

Marketing – Khái niệm hẹp, tầng nghĩa rộng.

Marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đồng thời vẫn phải đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh. Mục tiêu lớn nhất của Marketing là trở thành cầu nối trung gian giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Để tiến tới làm hài lòng người mua, marketing bao gồm một số hình thức phổ biến như tờ rơi, catalogue, SEO, SEM, video marketing, email marketing… Tất cả những kế hoạch này được chuẩn bị và thực hiện trong dài hạn. Điều này đòi hỏi đội ngũ marketer của các doanh nghiệp cần tập trung phân tích thị trường, nghiên cứu doanh nghiệp đối thủ và cả xác định tiềm năng của đơn vị mình. Có vậy mới định vị được phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Marketing

Ở Việt Nam hiện nay, có đến 49% các bản tin tuyển dụng dành cho mảnh đất marketing. Bởi vậy, để tồn tại trên thương trường khắc nghiệt như hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ cần tăng chất lượng sản phẩm, mà còn phải chú trọng vào việc chăm sóc, thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Bán một sản phẩm không khó, nhưng để khách hàng quay lại mua tiếp thì không hề dễ dàng. Bởi vậy, việc phát triển Marketing chính là chiếc chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp.

Đặt mình vào vị trí khách hàng, cũng có thể dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của Marketing. Khi mua hàng, chúng ta không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả. Mà còn quyết định mua bởi dịch vụ chăm sóc khách hàng, phương thức quảng cáo của doanh nghiệp… Kinh doanh đâu chỉ là bán sản phẩm, mà còn là bán niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng.

loi ich cua marketing online

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Marketing cũng đóng vai trò quan trọng. Đó là giúp cân bằng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ lớn. Sử dụng các trang mạng xã hội, chiến dịch marketing… giúp tiết kiệm nguồn ngân sách mà vẫn hiệu quả. Để từ đó có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình. Không những vậy, một thế mạnh khác của các doanh nghiệp nhỏ là có nhiều thời gian hơn để phục vụ, chăm sóc từng khách hàng thông qua nhiều nền tảng marketing khác nhau.

Hãy để Adsplus giúp bạn tìm kiếm chiếc chìa khóa đó

Với bất kì doanh nghiệp nào, Marketing cũng là chiếc chìa khóa quan trọng. Nó mở ra cánh cửa tiếp cận gần hơn đối với khách hàng. Bởi vậy, tập trung vào các chiến dịch Marketing giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Nhằm phục vụ nhu cầu đó của các doanh nghiệp, công ty Adsplus chúng tôi xin trân trọng giới thiệu Gói set up chiến dịch quảng cáo với giá 1.900.000 VNĐ. Chất lượng được đảm bảo bởi đội ngũ chuyên viên – kỹ thuật chuẩn google với mức giá ưu đãi nhất. Hãy để Asplus.vn đồng hành cùng thành công của bạn.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ