Đâu là chìa khóa marketing cho người lớn tuổi?

Các nội dung chính

Để mở rộng đối tượng khách hàng, các thương hiệu đang dần thay đổi cách nhìn và giọng điệu của họ. Đặc biệt là khi thực hiện một chiến dịch marketing cho người lớn tuổi.

marketing cho người lớn tuổi

Marketing không phải chỉ dành riêng cho một cái tên hay tuổi tác, mà là cho giai đoạn của cuộc đời và sự rung động

Ý tưởng về Nike’s CruzrOne – đôi giày chạy bộ có đế và đệm dày ra mắt năm 2019 được lấy cảm hứng từ cuộc nói chuyện giữa Tinker Hatfield và Phil Knight. Ông Hatfield đã mắc sai lầm khi chúc mừng ông Knight có thói quen đi bộ tám dặm mỗi ngày.

“Tôi đang chạy,” ông Knight nói trong một video quảng cáo “Chỉ chạy không nhanh lắm.”

Nike sản xuất giày cho cả những vận động viên chạy nước rút, chạy theo cự ly trên mọi loại địa hình. Cuộc trò chuyện với ông Knight đã để lại cho ông Hatfield ý tưởng thiết kế một đôi giày cho một đối tượng khác. Một đối tượng chiếm phần đông nhưng thường bị bỏ qua: những người chạy chậm.

“Cần phải có một đôi giày cho người chạy chậm hơn,” ông Knight nói trong quảng cáo. “Và đó là tôi.”

marketing cho người lớn tuổi

Điều mà quảng cáo không đề cập tới là ông Knight đã ngoài 80 tuổi. Tuổi tác không bao giờ được đề cập trong bất kỳ quảng cáo nào của CruzrOne. Thương hiệu đã định vị CruzrOne là một đôi giày bổ trợ tuyệt vời cho người chạy bộ. Thậm chí đây chỉ là người chạy bộ với tốc độ chậm. Đây được xem là một giải pháp tinh tế để Nike có thể cung cấp một sản phẩm được thiết kế cho những khách hàng lớn tuổi. Cùng với đó là cách làm thế nào để có thể thiết lập chiến dịch marketing cho người lớn tuổi.

Xem thêm:

Giảng viên trường Stanford gọi đây là ‘’thiết kế tàng hình’’. Một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng lớn tuổi với một hình thức không quá ‘’cũ’’.

‘’Về cơ bản, bạn đưa tất cả những yếu tố này vào để khách hàng lớn tuổi sử dụng được. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải quảng cáo rõ những yếu tố đó”. 

Đó là một phần của những thay đổi mạnh mẽ trong cách tiếp cận những khách hàng lớn tuổi của các thương hiệu quan các chiến dịch Marketing cho họ. Đây là nhóm tuổi có tỷ lệ nhân khẩu học rộng lớn trên toàn cầu. Cùng với đó nhóm tuổi này cũng đang mở rộng nhanh chóng với sức mạnh chi tiêu rất lớn.

Các chuyên gia về tuổi tác cho biết, các chiến dịch marketing hiệu quả nhất là tập trung vào nhu cầu cụ thể, dịch vụ và phong cách sống của khách hàng. Hơn hết là thương hiệu không nên đề cập rõ ràng đến tuổi tác.

Susan Golden, giám đốc của dciX:“Tôi vẫn thấy từ “dày dặn kinh nghiệm” và “cao tuổi” quá thường xuyên. 

“Marketing không phải chỉ dành riêng cho một cái tên hay tuổi tác. Mà nó còn là cho giai đoạn của cuộc đời và sự rung động.’’

Với marketing thời đại mới, tuổi tác không quan trọng bằng phong cách sống của người mua

Những người lớn tuổi ngày nay giàu có hơn các thế hệ trước. Do đó, bạn nên nhớ rằng nhóm tuổi này chiếm một số lượng tương đối đông. Đến năm 2060, 95 triệu người ở Hoa Kỳ sẽ từ 65 tuổi trở lên. Con số này tăng từ 52 triệu vào năm 2018 và chiếm 23% dân số, tăng từ 16%, theo Cục Tham khảo Dân số.

Ông Chess nói: “Họ chính là những khách hàng tiềm năng. Do đó, điều này đã mở ra những cơ hội lớn, những cơ hội phát triển với tốc độ không ngờ.’’

Rất nhiều người không thích nghĩ mình đã già cũng như không chấp nhận các quảng cáo quá mức cụ thể về một độ tuổi nào đó.

Joseph Coughlin, người sáng lập và giám đốc của AgeLab cho biết một số nhận định. Đó là một chiến dịch marketing định vị một sản phẩm cho người lớn tuổi khó thu hút khách hàng trẻ tuổi.

“Nhưng hãy đoán xem?” anh ấy nói thêm. “Chúng tôi cũng biết rằng những người lớn tuổi sẽ chạy hết tốc lực để khẳng định tiếng nói của họ.”

Ông nghĩ thay vào đó cần phải định vị sản phẩm của họ. Đó là phục vụ cho “một lối sống không tuổi” nhằm “giúp mọi người gắn bó và làm việc hiệu quả, khỏe mạnh và tốt”.

Xem thêm:

Một mặt, cách tiếp cận này có nguy cơ làm thay đổi những định kiến ​​và áp lực xã hội bằng ngôn ngữ mới. Ví dụ như bìa tạp chí khuyến khích người đọc “khỏe mạnh” hơn là bảo họ giảm cân một cách rõ ràng. Quảng cáo trang điểm hứa hẹn một làn da trông như được “hồi sinh” thay vì từ “trẻ hơn”.

Mặt khác, tập trung vào nhu cầu thực tế của người tiêu dùng thay vì độ tuổi có thêm lợi ích. Đó là thu hút tất cả người dùng tiềm năng của sản phẩm. Một ví dụ của Margaret Morganroth Gullette, nhà phê bình văn hóa và học giả thường trú tại Trung tâm Nghiên cứu Phụ nữ tại Brandeis University. Đây là chiến dịch marketing gần đây cho đồ lót thấm hút Depend.

“Đây là một vận động viên điền kinh, sau 20 đại diện”. Một phát thanh viên nhấn mạnh trong một quảng cáo năm 2020 khi một phụ nữ trung niên tập luyện ngoài trời, “và chạy nước rút qua mọi lần bị rò rỉ”. Trong một điểm truyền hình khác, một người phụ nữ không đủ tuổi nhận An sinh xã hội dẫn đầu một cuộc họp kinh doanh.

Không phải tất cả những người lớn tuổi đều sử dụng đồ lót thấm hút. Tuy nhiên, tất cả những người mắc chứng són tiểu đều sử dụng. Những người đang mang thai hoặc sau sinh, những người đang dùng một số loại thuốc. Thêm vào đó những người bị bệnh bàng quang hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe đều cần sử dụng.

Xem thêm:

Tiến sĩ Gullette nói: “Đó là việc làm cho đồ lót thấm hút trở nên có giá trị và là một phần của cuộc sống bình thường.’’ 

CruzrOne, với chiến dịch tiếp thị tập trung vào tốc độ thay vì độ tuổi, là một ví dụ khác. Không chỉ những vận động viên lớn tuổi mà những vận động viên mới tập chạy. Mà người đang hồi phục sau chấn thương cũng thích một đôi giày để chạy với tốc độ chậm. Đối với marketing thời đại mới, tuổi tác không quan trọng bằng phong cách sống của người mua. Tiến sĩ Golden cho biết: “Một người 65 tuổi và 25 tuổi có thể hào hứng và tham gia vào cuộc sống. Thậm chí, một người 80 tuổi có thể cũng đang chạy marathon.”

marketing

Trong quảng cáo đầu tiên trên truyền hình của Nike có câu khẩu hiệu nổi tiếng “Just do it”, vào năm 1988. Một vận động viên đi đôi giày Nike Airs đang hoàn thành hành trình chạy 17 dặm của mình. Và người này có một mái tóc bạc phơ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ