Mẫu quảng cáo là gì? Nguyên tắc đánh giá bài quảng cáo chất lượng

Các nội dung chính

Các mẫu quảng cáo hấp dẫn là nguồn cảm hứng của bất kỳ Marketer nào? Vậy mẫu quảng cáo là gì?

mẫu quảng cáo là gì

Chúng ta đang sống ở thời đại 4.0, thời đại mà công nghệ gắn liền với đời sống con người. Cũng bởi lẽ đó mà hằng ngày ta sẽ nhìn thấy quảng cáo trên mọi “mặt trận” bằng nhiều hình thức khác nhau. Từ những quảng cáo truyền thống vẫn được duy trì cho đến hiện tại. Thậm chí là cả những quảng cáo được công nghệ hóa để bắt kịp mọi xu hướng trên thế giới.

Để đi sâu hơn vào tìm hiểu bản chất cũng như mục đích của quảng cáo là gì, nguyên tắc nào để đánh giá một bài quảng cáo chất lượng. Chúng ta hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu bài viết ngay sau đây nhé!

Xem thêm:

Mẫu quảng cáo là gì?

Trong thế giới của ngành quảng cáo, có rất nhiều định nghĩa cũng như khái niệm để có thể giải thích được mẫu quảng cáo là gì. Tuy nhiên tất cả những khái niệm đó cũng chỉ để dành cho các mục đích của quảng cáo. Đó là truyền tải, giới thiệu cũng như đưa những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với các khách hàng. 

Từ mục tiêu lớn nhất đó, các quảng cáo mong muốn tác động tích cực đến những khách hàng. Sau đó hướng họ đi đến quyết định mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Đem về cho doanh nghiệp những lợi ích như tạo độ phủ cho thương hiệu và tăng doanh thu. 

Quảng cáo ở đây được xem là một hình thức Marketing mà nhà đầu tư sẽ phải trả phí

Đổi lại họ có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến nhiều hơn những khách hàng tiềm năng.

Với quảng cáo, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng tiếp cận, khai thác một thị trường khách hàng tiềm năng rộng lớn. Qua đó có thể dễ dàng tìm thấy những khách hàng hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn. Bên cạnh đó là thương hiệu doanh nghiệp cũng sẽ phát triển song song với mục tiêu bán hàng.

Dịch vụ quảng cáo trực tuyến đang phát huy khá tốt sức mạnh. Để từ đây có thể tạo ra một hiệu ứng lan truyền tốc độ và thu về lợi nhuận kinh doanh tốt. Cùng với đó thì những dịch vụ quảng cáo truyền thống vẫn phần nào duy trì được vai trò trước bấy lâu của mình. Ví dụ như quảng cáo truyền hình, TVC,…

Nguyên tắc đánh giá bài quảng cáo chất lượng

Kinh phí cho một kế hoạch quảng bá thường rất tốn kém, cả thời gian và công sức. Vì vậy nếu nắm rõ được những nguyên tắc sau đây, các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn bao quát hơn trong từng bước triển khai quảng cáo của mình sao cho thật chất lượng. Đồng thời cũng hạn chế được những sai sót không đáng dẫn đến hao tốn chi phí bỏ ra cho quảng cáo của mình. 

Nguyên tắc về nội dung

Khái niệm “Less is more” từ trước đến nay luôn được đề cao trong việc thiết kế các mẫu quảng cáo. Vậy mẫu quảng cáo là gì? Tuy nhiên vẫn còn đâu đó nhiều doanh nghiệp luôn gặp phải một lỗi cơ bản đó là quá “tham thông tin”. Đặc biệt khi lên ý tưởng cho các banner, poster quảng cáo của mình. Dẫn đến tình trạng trong một bức tranh lại chi chít hình ảnh và chữ. Mà đôi khi trong số đó có những thông tin không thật sự quan trọng, gây rối mắt. Thậm chí khả năng cao bị khách hàng phớt lờ. 

Giải pháp cho việc này chính là các doanh nghiệp chỉ nên thật sự tập trung khai thác. Do đó, bạn cần chọn lọc những thông tin thật sự cần thiết, ngắn gọn và quan trọng dễ hiểu. 

Một lỗi nữa đó là người đóng vai trò thiết kế quá chiều lòng khách hàng mà quên mất đi vai trò tư vấn chuyên môn của mình. 

Nguyên tắc về hình ảnh

Xu hướng “storytelling” được  áp dụng trong quảng cáo đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, xu hướng này đòi hỏi người sáng tạo nội dung phải có tư duy sáng tạo cao, vì phải đảm bảo được rằng quảng cáo gây ấn tượng ngay cho khán giả trong những giây đầu tiên. Để được như vậy thì ngoài cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc truyền tải để có thể chạm tới khán giả ngay khi lướt qua. 

Hiện nay, thậm chí hình ảnh đôi khi còn được dùng nhiều hơn thay cho ngôn từ. 

Nguyên tắc về kỹ thuật thiết kế quảng cáo

Sau cùng đó là nguyên tắc về kỹ thuật thiết kế quảng cáo. Việc đánh giá một ấn phẩm thiết kế đòi hỏi một cái nhìn khách quan. Vì nếu ta quy chuẩn “độ đẹp” theo góc nhìn cá nhân thì rất có thể nó lại không được chính xác. Vì suy cho cùng, mắt thẩm mỹ của mỗi người đều khác nhau cũng như tiêu chuẩn về độ đẹp cũng không ai giống ai. Vậy nên nếu lấy đánh giá của cá nhân mình về độ đẹp và mức hiệu quả của ấn phẩm so với đánh giá của khách hàng thì rất dễ gây ra tranh cãi.

Bốn câu hỏi sau đây sẽ giúp các bạn tìm ra cách đánh giá thiết kế quảng cáo thật sự hiệu quả.

  1. Thiết kế đã đáp ứng được mục đích chưa?
  2. Thông điệp của ấn phẩm thiết kế có dễ hiểu không?
  3. Ấn phẩm thiết kế có đạt tiêu chí về thẩm mỹ hay không?
  4. Ấn phẩm thiết kế có phù hợp với đối tượng đang hướng tới hay không?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ