7 chiến dịch quảng cáo dịp lễ tết – Gợi ý tuyệt vời cho bạn

Các nội dung chính

Người tiêu dùng thường bị thu hút bởi các bài đăng trên mạng xã hội hợp chủ đề và bối cảnh. Các bài đăng được đăng tải theo đúng chủ đề ngày lễ, quảng cáo được nhắm mục tiêu, chiến dịch Email Marketing, bảng quảng cáo, quảng cáo truyền hình và danh sách,… chính là những gì doanh nghiệp cần. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn các chiến dịch quảng cáo dịp lễ tết. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho chiến dịch của riêng mình.

Xem thêm:

Google: Ở nhà một mình

quảng cáo dịp lễ tết

Quảng cáo nhân dịp lễ tết này khiến bất kỳ người hâm mộ ở nhà một mình nào cũng phải cười rạng rỡ. Google vì đã khiến khán giả cảm thấy như trẻ lại dù quảng cáo có thời lượng không dài. Vậy thì sao nó tại hiệu quả như vậy? Việc thu hút một lượng lớn khán giả mục tiêu sẽ dễ dàng hơn khi bạn có ngân sách lớn để thuê một người nổi tiếng. Nhưng bất kỳ ai cũng có thể sử dụng yếu tố cảm xúc để giúp tăng cường hiệu quả chiến dịch marketing cho các dịp lễ tết. 

Quảng cáo Coca-Cola của Canada: Hãy cho thứ mà chỉ bạn mới có thể cho

quảng cáo dịp lễ tết

Khi bạn nhìn thấy quảng cáo của Coca-Cola vào các dịp lễ tết. Bạn ngay lập tức sẽ cảm thấy chúng rất thu hút. Coca Cola và ông già Noel đã gắn bó với nhau từ những năm 1920. Công ty thậm chí còn giúp định hình hình ảnh ông già Noel vào những năm 1930. Vì vậy, việc Coca tiếp tục truyền thống này là điều hợp lý.

Mặc dù Coca chắc chắn không phải là thức uống mà chúng ta tìm đến trong những ngày lễ. Tuy nhiên, các quảng cáo vẫn mang đến cho chúng ta cảm giác ấm áp và sảng khoái. Ý nghĩa của những ngày lễ là dành thời gian cho bạn bè và gia đình chứ không phải mua những món quà đắt tiền. Do đó mà quảng cáo này giành được sự ưa thích của mọi người.

IKEA: Bức thư khác 

quảng cáo dịp lễ tết

Quảng cáo này có thể cần một cảnh báo nếu bạn là cha mẹ. IKEA Tây Ban Nha đã yêu cầu một vài đứa trẻ viết hai lá thư: một cho ông già Noel và một cho cha mẹ của chúng. Không có gì ngạc nhiên với bất cứ ai, tất cả những đứa trẻ đều yêu cầu cha mẹ chúng có nhiều thời gian hơn với nhau. Đây là một quảng cáo khác không dành thời gian để bán sản phẩm của mình. Mà chúng tạo ra để tác động đến cảm xúc người xem. Đồng thời, thông điệp này để lại đối với khán giả của họ cảm xúc trong thời gian dài. Do đó, thương hiệu có khả năng tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn trong tương lai. 

Điều kỳ diệu Giáng sinh của WestJet

quảng cáo westjet

Ai lại không thích một câu chuyện hay, một chút hoài cổ và gia đình hạnh phúc?

Chiến dịch này đã chạy cách đây 8 năm, nhưng nó vẫn thành công. Nhóm WestJet đã thực hiện một dự án lén lút để thực hiện 12.000 phép lạ nhỏ trong kỳ nghỉ lễ. Mục tiêu của họ là mang lại niềm vui cho hơn 13.000 người với sự giúp đỡ của ông già Noel và nhân viên của WestJet.

Chiến dịch quảng cáo nhân dịp lễ tết này của Westjet nói về tinh thần cho đi. Đó là một hành động tử tế và hoàn toàn ngẫu nhiên. Nội dung cũng khiến người xem có cảm giác rằng điều đó có thể xảy ra với họ. Để thực hiện quảng cáo, các nhân viên WestJet đã làm việc chăm chỉ và nhanh chóng để tặng quà đến mọi người. Hãy tưởng tượng việc mua sắm, gói và giao quà chỉ trong vài giờ thật tuyệt đúng không nào.

Thêm vào đó, phản ứng của bọn trẻ chắc chắn khiến người xem rơi nước mắt. 

Ngân hàng TD #MakeTodayBetter

quảng cáo ngân hàng td

TD Bank khuyến khích người dùng mạng xã hội gửi ý tưởng cho một dự án giúp đỡ những người kém may mắn. Họ đã liên lạc với 24 người, cho họ 24 giờ và thay đổi 24 cộng đồng. TD đã sắp xếp thời gian cho chiến dịch này vào mùa lễ hội. Đồng thời còn giúp thay đổi nhận thức về thương hiệu của mình thành một công ty quan tâm đến việc cống hiến cho cộng đồng. Câu nói của họ ‘hóa ra có rất nhiều người có ý tưởng tuyệt vời’ khiến mọi người cảm thấy như họ sẽ được lắng nghe tại ngân hàng TD. Đó cũng là lý do mà chiến dịch này được yêu thích.

Apple: Tận hưởng kỳ nghỉ

apple ads

Đây là một quảng cáo khác phục vụ cho các bậc cha mẹ, nhưng cực kỳ dễ hiểu. Bạn cần công nghệ để giữ yên bình khi đi du lịch. Quảng cáo thể hiện một cách tinh tế những đứa trẻ đang xem phim, tô màu và chụp ảnh trên iPad. Nhưng đoạn quảng cáo lại lấy đi nước mắt khi các cô gái làm một món quà trên iPad cho ông của mình.

Chủ đề chung xuyên suốt những quảng cáo có sức ảnh hưởng này là cảm xúc. Apple thường tập trung vào chức năng và cách các sản phẩm của họ giúp cuộc sống của bạn tốt hơn. Tại đây, họ đã thực hiện một cách tiếp cận đầy cảm xúc với iPad là nhân vật chính của câu chuyện. Và nó đã được đền đáp bằng sự yêu thích của mọi người.

Hy vọng qua những chiến dịch quảng cáo nhân dịp lễ tết của các nhãn hàng lớn trên. Bạn cũng sẽ tìm ra một cách đi mới cho doanh nghiệp mình. Không chỉ giúp tạo ấn tượng trong một thời gian ngắn, mà còn giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn bạn mong đợi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ