Mẹo kiếm tiền trên YouTube: Bạn đã biết chưa?

Các nội dung chính

YouTube là một nền tảng video trực tuyến phổ biến nhất thế giới. Đây là một kênh tiềm năng để các cá nhân, doanh nghiệp tạo ra nguồn thu nhập. Nếu bạn đang tìm kiếm cách kiếm tiền trên YouTube, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những mẹo hữu ích.

Mẹo kiếm tiền trên YouTube: Bạn đã biết chưa?

Xem thêm:

Nếu bạn đang muốn tìm cách kiếm thêm thu nhập từ YouTube, có nhiều phương pháp khác nhau để bắt đầu, chủ yếu là tạo nội dung video hấp dẫn. Dưới đây là một số mẹo được sử dụng để kiếm tiền trên YouTube:

Tham gia Chương trình Đối tác YouTube

Nếu bạn muốn biết cách kiếm tiền từ YouTube, bạn cần hiểu về chương trình đối tác YouTube và cách hoạt động của nó. Người tạo nội dung trên YouTube không thể kiếm tiền từ video của họ cho đến khi họ được chấp nhận vào chương trình đối tác YouTube.

Khi kênh YouTube của bạn có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 lượt xem công khai. Kênh đó sẽ được xem xét tham gia chương trình đối tác. Điều này có nghĩa là bạn không thể kiếm tiền từ kênh của mình cho đến khi đạt được những con số này. Do đó, quan trọng là bạn phải tiếp tục tạo nội dung và tăng sự phổ biến của kênh của mình. Sau khi đáp ứng các tiêu chí, bạn có thể đăng ký kiếm tiền từ YouTube.

Cách bật tính năng kiếm tiền trên YouTube:

  • Đăng nhập vào tài khoản YouTube mà bạn dự định kiếm tiền.
  • Nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào YouTube Studio.
  • Từ menu bên trái, chọn Tính năng khác > Kiếm tiền.
  • Xem qua các điều khoản của Chương trình đối tác và nhấp vào đồng ý.
  • Kết nối tài khoản AdSense hiện có hoặc tạo tài khoản mới cho kênh của bạn.
  • Xác định tùy chọn kiếm tiền của bạn.

Khi hoàn thành các bước này, hãy quay lại trang tổng quan và chọn tab Analytics ở phía bên trái. Trên màn hình tiếp theo, chọn Doanh thu trên cùng và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy biểu đồ Doanh thu ước tính hàng tháng. Biểu đồ này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về ước tính doanh thu hàng tháng của bạn.

Nổi bật trên YouTube Premium

Làm thế nào để kiếm tiền trên YouTube ngoài việc chạy quảng cáo? Sử dụng YouTube Premium có thể giúp bạn.

YouTube Premium là dịch vụ thành viên trả phí cho phép người xem xem video mà không bị quảng cáo làm phiền. Người tạo nội dung không cần phải làm gì cả, vì họ sẽ tự động nhận được một phần doanh thu từ thành viên YouTube Premium khi họ xem video của họ. Đây là một mẹo kiếm tiền trên YouTube được sử dụng phổ biến hiện nay.

Tương tự như việc kiếm tiền thông qua quảng cáo trên YouTube, một phần lớn doanh thu từ thành viên Premium sẽ thuộc về người tạo nội dung. Nó tính theo thời lượng mà thành viên Premium xem nội dung của bạn. Thành viên trả phí cũng có thể tải xuống và xem video của bạn bằng hình thức ngoại tuyến. Ngoài ra còn phát chúng trong nền, điều này có thể giúp tăng thời lượng xem của bạn.

Cung cấp tư cách thành viên kênh

Khi kênh YouTube của bạn có hơn 30.000 người đăng ký. Bạn có thể tạo nguồn thu nhập mới bằng cách cho phép người hâm mộ trở thành thành viên trả phí của kênh. Họ sẽ trả 4,99 đô la mỗi tháng để nhận các đặc quyền. Thành viên còn được nêu bật trong bình luận, trò chuyện trực tiếp và tab Cộng đồng.

Vì việc thu hút sự chú ý của người sáng tạo trên YouTube có thể khá khó khăn. Việc cung cấp tư cách thành viên của kênh là một cách hợp lý để tạo nguồn thu nhập. Điều này cũng giúp bạn có thêm cách kiếm tiền từ YouTube.

Xác nhận các sản phẩm liên kết trong video

Các doanh nghiệp hiểu rõ sức mạnh của việc có một kênh YouTube có nhiều người theo dõi và họ luôn muốn tận dụng cơ hội này để phát triển kinh doanh của họ.

Khi bạn đã có một lượng người theo dõi đáng kể trên kênh của mình, có thể sẽ có các doanh nghiệp liên hệ với bạn để hỏi xem bạn có thể quảng cáo sản phẩm của họ trong video của bạn không, và họ sẽ trả tiền cho bạn. Bạn có thể xem xét trở thành đối tác liên kết của họ và đưa sản phẩm của họ vào video của bạn. Bạn cũng có thể tham gia các chương trình liên kết để mở rộng mạng lưới kết nối của mình.

Điều này có thể là cách tốt để tạo thêm thu nhập. Tuy hiên hãy cẩn thận vì người xem sẽ biết khi nào bạn đang quảng cáo sản phẩm.

Kiếm tiền từ buổi phát trực tiếp qua Super Chat

Super Chat là một tính năng mới trên YouTube giúp người sáng tạo kiếm tiền. Đây là cách cho phép người xem mua tin nhắn để làm nổi bật trong quá trình phát trực tiếp. Đôi khi tin nhắn này còn được ghim lên đầu phần nhận xét. Khi bạn phát trực tiếp trên YouTube, bạn có thể sử dụng Super Chat để kiếm tiền.

Khi sử dụng Super Chat, bạn có thể kiếm từ 1 đến 500 USD. Tuy nhiên YouTube sẽ giữ lại 30% doanh thu. Để tận dụng tính năng này, quan trọng là bạn cần quảng bá và tổ chức các buổi phát trực tiếp của mình thông qua video, các nền tảng truyền thông xã hội và mọi nơi mà người hâm mộ của bạn thường xuyên ghé thăm.

Dẫn dắt người xem tới sản phẩm

Dù bạn đang kinh doanh trực tuyến hay chỉ muốn kiếm tiền từ YouTube, việc quảng cáo sản phẩm trên kênh của mình là một ý tưởng tốt. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm trong video và mô tả của mình. Đây là cách để thu hút thêm lượt truy cập vào trang web của bạn.

Sau khi có cửa hàng, bạn có thể bán những sản phẩm phù hợp với khán giả của mình. Đó có thể là những sản phẩm đã giới thiệu trong video hoặc những mặt hàng mà bạn nghĩ người xem sẽ quan tâm. Nếu bạn đang muốn kiếm tiền trên YouTube, đây là một mẹo khá thú vị.

Cố gắng tạo video của bạn dài hơn 10 phút

Khi bạn tạo video dài hơn 10 phút cho YouTube, bạn có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo. Video dài hơn thường có thời gian xem cao hơn. Điều này sẽ tạo ra doanh thu quảng cáo lớn hơn. Ngoài ra, video có thời gian xem trung bình cao hơn sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của YouTube. Việc này có nghĩa là người dùng có cơ hội xem video của bạn nhiều hơn.

Cộng tác với các YouTuber khác

Một mẹo để kiếm tiền từ video trên YouTube là hợp tác với những người dùng khác trên nền tảng này. Điều này giúp bạn tăng cường sự hiện diện trên YouTube, thêm nội dung mới vào kênh của bạn và thu hút khán giả hơn. Bạn có thể tìm hiểu về những người dùng YouTube hoạt động trong lĩnh vực của bạn và liên hệ với họ để đề xuất ý tưởng video cộng tác. Có thể họ sẽ quan tâm và sẵn lòng hợp tác.

Tạo nội dung hấp dẫn và giàu thông tin

Điều này rất quan trọng để kênh YouTube của bạn thành công. Mọi người trên YouTube thường tìm kiếm video để giải trí hoặc học hỏi. Nếu bạn có thể tạo ra nội dung video mà người xem thấy hữu ích hoặc thú vị, họ có thể xem toàn bộ video và quay lại xem thêm video của bạn trong tương lai. Một mẹo chuyên nghiệp là sử dụng dữ liệu phân tích của YouTube để xem nhóm người xem nào quan tâm đến video của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại nội dung cần tạo. Ví dụ, nếu bạn thấy video của mình phổ biến với Thế hệ Z. Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ và cụm từ mà họ thích trong video của mình.

Tận dụng tối đa mô tả của bạn

Mô tả video là một phần rất quan trọng để giúp mọi người hiểu nội dung của bạn và quyết định xem video của bạn hay không. Khi viết mô tả, bạn nên bắt đầu bằng những thông tin quan trọng nhất trước. Sau đó mới đến những thông tin ít quan trọng hơn. Bạn cũng nên giải thích cho người xem biết họ sẽ nhận được gì khi xem video của bạn và cố gắng đề cập đến những điểm yếu một cách hấp dẫn. Điều này sẽ khiến mọi người muốn xem video của bạn. Cuối cùng, sử dụng ngôn ngữ mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ hiểu và cảm thấy thân thuộc.

Xây dựng lượt theo dõi của bạn bằng cách đăng bài nhất quán

Khi bạn quản lý kênh YouTube, việc đăng nội dung một cách đều đặn là rất quan trọng. Khi bạn duy trì một lịch trình đăng video đều đặn. Người xem sẽ tiếp tục quan tâm và tương tác với kênh của bạn. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về bạn và những gì bạn đang làm trực tuyến. Chẳng hạn như kinh doanh thương mại điện tử của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ