Một số mẹo để lập kế hoạch SEM bất chấp đại dịch 2022

Các nội dung chính

Bạn đang dự định lập kế hoạch như thế nào cho năm sắp tới. Đặc biệt khi các hoạt động của bạn luôn bị xáo trộn bởi đại dịch? Dưới đây là một số mẹo để lập kế hoạch SEM bất chấp đại dịch trong năm 2022.

kế hoạch sem 2022

Giai đoạn cuối năm 2021 là lúc để bạn bắt tay ngay vào việc lập kế hoạch cho năm 2022. Bạn nên nhớ rằng nếu chưa bắt tay vào ngay tức là bạn đã chậm trễ.

Hầu hết chúng ta vẫn chưa hồi phục sau đại dịch Covid xảy ra vào năm 2020 

Nhưng năm 2020 cũng để lại cho chúng ta nhiều cơ hội khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không có khả năng sử dụng các chiến lược từ các năm trước để lập kế hoạch cho năm 2021 hoặc 2022.

Dưới đây là 8 gợi ý về một số cách để bạn có thể dễ dàng lập chiến lược cho một năm 2022 một cách bức phá.

Lập kế hoạch SEM 2022 thường như thế nào trong Search Marketing

Đầu tiên, một lưu ý quan trọng. Quy trình này áp dụng nếu bạn đang hướng tới cùng một kế hoạch như năm trước mà không có những thay đổi sâu rộng.

Thêm vào đó,

Điều này không áp dụng cho trường hợp bạn đang chuyển từ khách hàng tiềm năng sang phương pháp tiếp cận nhận thức.

Cách phổ biến nhất để lập kế hoạch tìm kiếm trong năm mới là kiểm tra các hoạt động. Tại đây, bạn kiểm tra sự tăng trưởng theo năm của chi phí mỗi nhấp chuột. Bởi vì thành thật mà nói, nó hiếm khi giảm xuống.

Tất cả những điều này được thực hiện bởi các công cụ. Vì vậy bạn buộc phải biết sơ lược đối với Google Ads, Bing Ads và thậm chí là Yelp.

Xem thêm:

Bạn buộc phải kiểm tra hành vi theo mùa, hàng tháng. Thậm chí hàng ngày trên tất cả các phân đoạn chiến dịch của mình. Một trong số đó có thể bao gồm PLA, thương hiệu, phi thương hiệu, số lượng lớn, v.v.

Khi điều này được thực hiện, bạn tìm kiếm sự khác biệt về lưu lượng truy cập đầu cuối và đầu cuối trong 2-3 năm qua.

Bạn đang tìm kiếm mức cao hoặc thấp gây ra bởi các yếu tố thời gian hoặc vĩ mô thường lặp lại hàng năm. Có thể bạn theo dõi dữ liệu tỷ lệ hiển thị (đặc biệt là tỷ lệ hiển thị bị mất).

Sau đó, bạn có thể dựa vào các chỉ số trên để áp dụng mức tăng trưởng dự kiến, mức tăng chi tiêu, v.v.. Trong suốt 365 ngày, đôi khi bạn buộc phải linh hoạt lên hoặc xuống cho các sự kiện theo mùa, hàng quý, hàng tháng, hàng tuần hoặc hàng ngày định kỳ.

Từ trước đến nay, mọi thứ điều diễn ra tốt đẹp – đúng với kế hoạch đã vạch ra. Nhưng cho đến đại dịch bùng phát năm 2020.

Điều gì đã khiến năm 2020 trở thành cơn ác mộng về lập kế hoạch cho các chuyên gia SEM?

Nếu bạn mới tham gia và nghiên cứu ngành marketing trong thời gian gần đây (trong một năm trở lại đây). Vậy thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và trở ngại trong thời kỳ đại dịch. Dưới đây là một số yếu tố tạo nên sự hỗn loạn của năm 2022:

  • Đại dịch. Điều này đã loại bỏ hoàn toàn một số ngành dọc (tức là du lịch). đè bẹp những ngành khác (tức là ngân hàng bán lẻ). Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội “thời kỳ hoàng kim” cho những ngành khác. Có thể kể đến như hàng tiêu dùng online đến tân trang nhà cửa.
  • Mùa bầu cử. Điều này ảnh hưởng đến một số ngành dọc nhiều hơn những ngành khác khi các chính trị gia chạy quảng cáo. Nhắm mục tiêu các thuật ngữ chính trong các danh mục liền kề / hào quang như bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và luật.
  • Thất nghiệp. Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng ảnh hưởng đến các ngành dọc một cách khác nhau. Bạn thường thấy chu kỳ mua hàng dài hơn, điểm giá cao hơn và hàng hóa xa xỉ bị ảnh hưởng xấu.

Xem thêm:

Từng bước, lập kế hoạch SEM cho năm 2022

Vì vậy, bạn cần phải làm gì ngay bây giờ? Điều quan trọng nhất là hãy nghiêm túc thực hiện điều này nhưng tránh hoảng sợ. Tùy thuộc vào ngành dọc của bạn, hoạt động của bạn có thể đã trở lại mức bình thường trước đại dịch. Đối với những người đã thấy trở lại “bình thường”, điều này sẽ dễ dàng hơn một chút. Đây là những gì bạn sẽ làm, miễn là bạn đang giữ nguyên các mục tiêu.

– Thúc đẩy cách hoạt động từ tháng 1 đến tháng 9.

– Nếu bạn bị mất tỷ lệ hiển thị do thiếu ngân sách…Bạn hãy bắt đầu xác định chiến dịch và xác định cơ hội nếu bạn không bị thiếu vốn .

– Đưa chiến dịch đi xa hơn. Bây giờ nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa, bạn có thể tính toán cơ hội bị bỏ lỡ do tỷ lệ hiển thị bị bỏ lỡ do xếp hạng.

– Thêm tổng cơ hội nếu bạn bị thiếu hụt cơ hội bị bỏ lỡ do xếp hạng.

Xem thêm:

Bạn đã có những gì bạn nên có cho năm nay.

– Nhìn lại mức tăng trưởng CPC trung bình trong 2-3 năm qua theo tháng.

Áp dụng sự tăng trưởng đó cho CPC và chi phí của bạn (không phải số lần hiển thị hoặc số nhấp chuột).

– Xem xét sự thay đổi về tăng trưởng/ hoạt động trong Quý 4 năm 2018 và 2019 trước đó.

So sánh với Quý 3 và áp dụng nhu cầu/ CPC/ lưu lượng truy cập đó, v.v. cho ngân sách và dự báo Quý 4 hiện tại của bạn.

Bạn có một kế hoạch cho năm 2022 được lọc cho mùa bầu cử, thất nghiệp và ảnh hưởng của đại dịch.

Mẹo lập kế hoạch SEM 2022 trong các tình huống cụ thể

Mọi thứ đều tốt ngoại trừ một số ngành dọc (du lịch, bảo hiểm,…). Bạn cần phải có chiến lược phù hợp để công ty của bạn phát triển.

Quá trình của bạn đôi khi sẽ tương tự nhưng không hoàn toàn giống nhau. Nếu hiệu suất của bạn không đặt lại hoặc ít nhất có xu hướng trở lại mức trước đại dịch trong 3 tháng qua. Hãy làm theo phương pháp này và hãy nhớ rằng điều này dành cho các nhà quảng cáo giữ cùng mục tiêu.

Nếu mục tiêu địa lý của bạn ở bất kỳ đâu bên ngoài các khu vực Châu Á / Châu Đại Dương…

Bắt đầu bằng cách lấy các hoạt động của 12 tháng từ tháng 2 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020. Đây là hoạt động gần đây nhất mà bạn có thể nhận được trên thực tế trước khi mọi thứ thực sự đến với người dùng trên hầu hết thế giới

Nếu bạn đang điều hành quảng cáo nhắm mục tiêu đến Châu Á/ Châu Đại Dương

Bạn hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào những hoạt động từ tháng 11 năm 2018 đến tháng 10 năm 2019. Tiếp theo hãy xác định tổng số cơ hội nên có với Tỷ lệ hiển thị bị mất. Cuối cùng là quy mô CPC trong 2 năm cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm.

Điều này dựa trên mức tăng trưởng trong lịch sử 2-3 năm (kết thúc vào tháng cuối cùng bạn thúc đẩy), bao gồm cả Q4.

Lưu ý: Nếu bạn đang đạt mức tăng trưởng 3% – 5% hàng năm. Bạn hãy đảm bảo mở rộng quy mô hàng năm (tức là CPC cộng gộp 5% trong 2 năm dẫn đến tỷ lệ tăng trưởng 10,25%).

Xem thêm:

Bây giờ đến phần quan trọng – linh hoạt dựa trên các yếu tố vĩ mô, bao gồm:

  • Hạn chế của chuỗi cung ứng. Giảm theo sản phẩm cho đến khi bạn có thể dự báo việc phân phối phù hợp.
  • Mức tăng bất thường như vầng hào quang từ đại dịch (tức là các sản phẩm DIY). Bắt đầu với ngân sách thấp và có một khoản dự trữ thử nghiệm cho riêng mình. Đặc biệt khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng quay trở lại cuộc sống bình thường.
  • COVID ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Lập kế hoạch cho nhu cầu trung bình giữa mùa thường và mùa cao điểm.
  • Người bán hàng ngày lễ lớn. Rút ngắn cho năm 2022, giả sử mua sắm ngày lễ bắt đầu vào giữa tháng 11 thay vì tháng 10. Nhưng hãy dự phòng ngân sách khẩn cấp.

Danh sách các yếu tố vẫn tiếp diễn, nhưng thực tế là bạn cần tính đến thực tế là thời kỳ suy thoái cực độ của bạn (tức là không có gì đặc biệt). Bạn có thể dựa trên một yếu tố vĩ mô và không thể đoán trước rằng cuối cùng nó sẽ quay trở lại.

Điều này có nghĩa là bạn cần phải thận trọng với việc lập ngân sách và đặt phần dư thừa / thặng dư vào ngân sách thử nghiệm dự phòng.

Sau khi bạn nắm được lượng Traffic, bạn nên làm gì để thiết lập kế hoạch sem 2022?

Bạn không thể làm gì cả. Nhưng đó sẽ là một ý tưởng khủng khiếp.

Thay vào đó, hãy áp dụng hoạt động chuẩn hóa. Hãy theo dõi lịch sử dữ liệu từ trên để tìm dữ liệu hiệu suất sau nhấp chuột được “chuẩn hóa”. Chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi (CVR), giá mỗi chuyển đổi (CPA), v.v. cho số lượng phân phối của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn hiệu suất cuối năm dự kiến của bạn.

Nhưng hãy nhớ thận trọng ở đây.

Khả năng đạt được hiệu suất tích cực của bạn có thể chỉ là tạm thời. Vì vậy đừng sử dụng số người mắc COVID để dự đoán hiệu suất tích cực. Đồng thời, nếu bạn gặp phải thời kỳ suy thoái, hãy sử dụng hoạt động đó và hy vọng nó chuyển sang tích cực.

Nếu bạn chỉ rút ra một điều từ bài viết này, hy vọng rằng năm 2022 là năm diễn ra đầy thuận lợi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ