Các mẹo quảng cáo món ăn nhà hàng trên các trang mạng xã hội

Các nội dung chính

Có rất nhiều hình thức quảng cáo món ăn nhà hàng như quảng cáo bằng miệng, bằng tờ rơi hoặc trên những phương tiện truyền thông hay truyền hình. Một hình thức quảng cáo món ăn nhà hàng đặc sắc, thu hút nhiều người và ít tốn kém chi phí đó chính là quảng cáo trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Blog,…)

quảng cáo món ăn nhà hàng

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội đang trở thành trào lưu mà nhiều chủ nhà hàng nhắm đến. Chỉ cần nhấp chuột trên mạng xã hội, những người sành ăn dễ dàng tìm được những nhà hàng đặc biệt, có phong cách mới mẻ, món ăn ngon.

Xem thêm:

1. Tạo nội dung ấn tượng 

Với một bài viết có nội dung tốt sẽ giúp khách hàng tương tác với nhà hàng nhiều hơn. Về việc làm nội dung, nhà hàng cần phải lựa chọn các hình ảnh, các video món ăn hấp dẫn. Với video thường thì người dùng sẽ tắt tiếng khi xem. Vì vậy, các nhà hàng nên chỉ đi kèm với nhạc và không đưa nội dung bằng lời nói vào video. 

Bật mí: Các nhà hàng nên sử dụng mạng xã hội Facebook cho việc quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp. Việc đưa nhà hàng lên Facebook có thể giúp tăng doanh thu từ 30-50%.

quảng cáo món ăn nhà hàng

2. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Quảng cáo là một kênh quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến nhà hàng. Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên lưu ý về đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhà hàng nhắm tới. Ví dụ: các món ăn Hàn Quốc đang mới nổi thì đối tượng khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên hoặc những người trẻ trong độ tuổi 18 – 35. Vị trí địa lý quảng cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu nhà hàng của bạn nằm ở quận 7 nhưng lại đặt vị trí ở cả thành phố Hồ Chí Minh sẽ rất rộng. Vì vậy, Facebook có công cụ giới hạn vị trí nhìn thấy quảng cáo của nhà hàng.

Bật mí: Bạn nên chọn mục tiêu khách hàng của nhà hàng trong bán kính từ 7 – 10km để có thể tối ưu hóa quảng cáo.

3. Đầu tư vào hình ảnh 

Trong lĩnh vực kinh doanh ngành đồ ăn và thức uống, chất lượng hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong truyền thông. Bạn có thể thuê những photographer chụp ảnh các món ăn, nước uống chuyên nghiệp, được gọi là food stylist. Các  món ăn, nước uống sẽ trở nên đjep mắt và hấp dẫn hơn. Từ đó, thu hút được nhiều khách hàng đến với nhà hàng chỉ qua hình ảnh. 

Lưu ý: Các nhà hàng cần đảm bảo chất lượng món ăn thực tế phải tương tự như hình ảnh. Bởi bạn sẽ gây phản tác dụng nếu có sự chênh lệch quá lớn khi đến ăn tại nhà hàng.

quảng cáo món ăn nhà hàng

4. Liên kết với Instagram

Một kênh truyền thông nổi tiếng tiếp theo đó chính là Instagram. Đây là một mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh và story với hơn 500 triệu người sử dụng. Đối tượng sử dụng Instagram ở Việt Nam là những người có độ tuổi rất trẻ từ 16 – 30 tuổi. Đa phần người sử dụng Instagram hiện nay là những người trẻ và có mức thu nhập ổn định. Thời gian tốt nhất để đăng bài và quảng cáo trên Instagram là buổi tối khoảng từ 20 – 22g.

f&b marketing

5. Tổ chức minigame trên Facebook

Minigame là những trò chơi đơn giản có thưởng trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram. Tùy theo mục đích của nhà hàng mà có những thể lệ minigame khác nhau. Giải thưởng chính là điểm thu hút người xem cùng tham gia. Bạn có thể lựa chọn giải thưởng là những quà tặng hoặc voucher giảm giá tại quán.

facebook

6. Quảng cáo qua các ứng dụng ăn uống có uy tín

Đối với một số nhà hàng, họ lựa chọn một bên thứ ba như Lozi hay Địa điểm ăn uống để nói tốt về những món ăn và mỗi bài viết đều tốn một ít tiền. Lozi hay Địa điểm ăn uống đều là các trang chuyên về nhà hàng, quán ăn để quảng bá cho quán ăn nhà hàng. Một điều đặc biệt quan trọng cần lưu ý ở đây đó chính là phải tạo ra sự khác biệt hoá nhằm thu hút người dùng đến nhà hàng của bạn.

f&b marketing

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ