Meta advantage+ shopping: Công cụ mới giúp thúc đẩy tăng trưởng

Các nội dung chính

Sau khi thử nghiệm phiên bản beta thành công, Meta đã khởi chạy Chiến dịch Meta Advantage+ shopping vào 8/2022. Chiến dịch này đã được chứng minh là cách hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.

Các chiến dịch Advantage+ shopping của Meta có thể giúp cửa hàng thương mại điện tử hiển thị rõ hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét chiến dịch này yêu cầu những gì? Bên cạnh đó là cách thiết lập chúng? Cùng với đó là các ưu điểm, hạn chế và cách sử dụng.

Meta Advantage+ Shopping là gì?

Chiến dịch Advantage+ shopping của Meta , thường được viết tắt và gọi là ASC (Advantage+ shopping campaigns). Là các chiến dịch quảng bá sản phẩm tự động sử dụng công nghệ máy học. Dùng để phân phối động quảng cáo tới những đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Đồng thời sử dụng ngân sách quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

ASC loại bỏ các bước tạo quảng cáo thủ công và theo Meta: ”tự động hóa có thể kết hợp tối đa 150 quảng cáo cùng một lúc”.

Meta Advantage+ thiết lập chiến dịch

Ưu điểm của Meta Advantage+ Shopping

Ưu điểm chính của ASC là nó được tự động hóa. Yếu tố này giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các khía cạnh khác trong công việc của mình. Kể cả với tư cách là nhà quảng cáo hay chủ sở hữu doanh nghiệp. Việc Meta advantage+ shopping tận dụng AI sẽ mang lại kết quả thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Giới hạn và lưu ý của Meta Advantage+ Shopping

Mặc dù chiến dịch advantage+ shopping có rất nhiều lợi ích. Nhưng đây là một thay đổi đáng kể trong việc quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, tính năng này vẫn phải mất một khoản thời gian để học hỏi và thích nghi.

Một nhược điểm của Meta advantage+ shopping là nếu bạn thích nghiên cứu đối tượng và nhắm mục tiêu. Thì lúc này ASC sẽ giới hạn điều đó. Tính năng mới này cũng không cho phép người dùng có thể kiểm soát vị trí đặt quảng cáo. Do đó, quảng cáo của bạn sẽ phân phát ở bất cứ nơi nào Meta quyết định.

Xem thêm:

Meta chỉ cho phép tối đa 8 chiến dịch advantage+ shopping cho mỗi tài khoản. Tính năng này có thể gặp khó khăn khi chuyển đổi các khách hàng tương tự nhưng khác nhau bằng cách sử dụng một danh sách khách hàng. Vì vậy, bạn nên phân khúc đối tượng của mình, thay vì gộp các khách hàng lại với nhau. Quá trình này sẽ giúp thương hiệu mang lại lợi nhuận tốt hơn và tối ưu hóa hơn.

Và không phải tất cả tài khoản đều có quyền truy cập vào chiến dịch Advantage+ shopping. Trường hợp này nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ yêu cầu việc thúc đẩy nhanh quyền truy cập.

Tận dụng lợi thế của Meta advantage+ shopping

Meta Advantage+ thiết lập chiến dịch

Nhìn chung, chiến dịch Meta Advantage+ cung cấp cách hiệu quả hơn để các thương hiệu tối đa hóa phạm vi tiếp cận và hiệu suất. Bằng cách tận dụng dữ liệu có giá trị do Meta thu thập. Các doanh nghiệp có thể sử dụng ASC để giúp họ tiếp cận đúng khách hàng. Trong khi vẫn nằm trong giới hạn ngân sách và tối đa hóa doanh số bán hàng.

Khi sử dụng chiến dịch Meta Advantage+ shopping, bạn có thể:

  • Tinh giản mục tiêu để đạt hiệu quả cao nhất từ các giải pháp marketing.
  • Kết hợp đối tượng khách hàng tiềm năng và hiện có vào một chiến dịch bằng các sản phẩm cá nhân hóa từ danh mục của bạn.
  • Sử dụng công nghệ máy học để xác định và nhắm mục tiêu những khách hàng có giá trị cao nhất trong toàn nhóm ứng dụng và dịch vụ của Meta với đầu vào tối thiểu.
  • Đơn giản hóa quy trình thiết lập và quản lý chiến dịch nhờ chạy ít chiến dịch hơn mà không cần điều chỉnh hay làm mới.
  • Tự động thử nghiệm lên đến 150 cách kết hợp nội dung và phân phối những quảng cáo hiệu quả cao nhất.
  • Phân phối phiên bản quảng cáo nào có hiệu quả cao nhất với những người đi mua hàng có giá trị cao nhất.

Cách để thiết lập chiến dịch Advantage+ shopping:

  1. Đi đến Trình quản lý quảng cáo.
  2. Nhấp vào Tạo.
  3. Chọn mục tiêu chiến dịch Lượt chuyển đổi hoặc Doanh số (nếu bạn thấy 6 mục tiêu trong Trình quản lý quảng cáo). Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.
  4. Chọn chiến dịch mua sắm Advantage+. Nhấp vào Tiếp tụcLưu ý: Vì Advantage/Advantage+ là sản phẩm quảng cáo tự động. Nên một số cài đặt chiến dịch được thiết lập sẵn. Bạn có thể xem các cài đặt này bằng cách nhấp vào Xem tất cả các cài đặt được thiết lập sẵn. Nếu muốn thay đổi phần cài đặt chiến dịch. Bạn có thể chuyển sang chiến dịch thủ công và chỉnh sửa phần cài đặt.
  5. Nhập theo cách thủ công chi tiết các cài đặt sau:
    • Đặt tên cho chiến dịch.
    • Chọn vị trí chuyển đổi. Có các lựa chọn sau:
      • Trang web: Tăng doanh số và lượt chuyển đổi trên trang web.
      • Trang web và ứng dụng: Tăng doanh số và lượt chuyển đổi trên trang web hoặc ứng dụng.
    • Chọn vị trí chuyển đổi.
      • Nếu vị trí chuyển đổi bạn đã chọn là trang web, hãy chọn Meta Pixel có sự kiện mua hàng.
      • Nếu vị trí chuyển đổi bạn đã chọn là trang web và ứng dụng. Hãy chọn Meta pixel và ứng dụng có sự kiện mua hàng.
    • Thêm khách hàng hiện có trong cài đặt tài khoản. Để xem số liệu chia nhỏ về loại đối tượng giữa khách hàng mới và khách hàng hiện có. Nếu không có nguồn đối tượng tùy chỉnh. Bạn có thể tạo nguồn đối tượng tùy chỉnh từ trang web, ứng dụng, danh mục, danh sách khách hàng hoặc hoạt động offline. Lưu ý: Để sử dụng Giới hạn ngân sách cho khách hàng hiện có. Bạn phải chọn một đối tượng là khách hàng hiện có.
    • Đặt ngân sách hàng ngày.
    • Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch.
    • Xác định ngân sách, ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch.
  6. Nhấp vào Nhập. Bạn nên nhập tất cả các quảng cáo hiện có đủ điều kiện để Meta có thể tự động thử nghiệm nội dung của bạn. Và phân phối những quảng cáo hiệu quả cao nhất. Bạn cũng có thể tùy chỉnh từng quảng cáo tại cấp độ quảng cáo. Khi chọn Nhập, bạn có thể chỉnh sửa từng quảng cáo.
  7. Nhấn Đăng.

Meta bổ sung tùy chọn nhắm Target và Insight về đối tượng mới

Mới đây, Meta đã thêm tùy chọn nhắm Target và Insight về đối tượng mới trong chiến dịch mua sắm Advantage+. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng chưa mua hàng.

Như bạn có thể thấy, giờ đây, bạn có thể tách riêng những khách hàng đã tương tác trong phạm vi nhắm mục tiêu của mình. Điều này sẽ cung cấp một tùy chọn khác để tối ưu hóa cách tiếp cận quảng cáo của bạn.

Lợi ích của tùy chọn bổ sung

Meta định nghĩa khách hàng tương tác là “những người biết đến doanh nghiệp của bạn hoặc tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng chưa mua hàng”. Điều này sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn để thu hút lại những người đã thể hiện ít nhất một mức độ quan tâm rõ ràng nào đó.

Bạn cũng sẽ có thể phân đoạn các đối tượng này trong báo cáo chiến dịch Advantage+ để có thể biết từng nhóm phản hồi với quảng cáo của mình như thế nào.

Việc này có thể giúp tối ưu hóa nội dung của bạn cho các nhóm khác nhau. Bằng cách hiểu cách mỗi nhóm tương tác với quảng cáo của bạn. Từ đó giúp bạn có thêm động lực để thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới và xem cách bạn có thể thu hút lại những người đã đăng ký quan tâm này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ