Millennials là gì? Cách tiếp cận thế hệ Millennials hiệu quả

Các nội dung chính

Millennials hiện nay được xem là thế hệ tiếp cận với công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất. Vậy thế hệ Millennials có gì đặc biệt. Cùng khám phá Millennials là gì trong bài viết viết này!

millennials là gì 01Millennials là gì? Cách tiếp cận thế hệ Millennials hiệu quả

Millennials là gì?

Millennials hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dành cho những người sinh từ năm 1980 cho đến 1999. Đây là những đối tượng lớn lên cùng sự phát triển thương mại điện tử, các phương tiện truyền thông xã hội như Blog; facebook; forum… đồng thời họ còn là lực lượng lao động chính của quốc gia hiện nay.

Chính vì có số lượng hùng hậu; đồng thời cũng là một trong những nhóm người có sức mua mạnh nhất mà Millennials được xem là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều thương hiệu trong tất cả các ngành.

Theo số liệu thu được của Forbes thì sức mua hàng năm của thế hệ này được ước tính trên $200 tỷ tính riêng trên nước Mỹ. 

Xem thêm: Bật mí khởi nghiệp tinh gọn và các nguyên lý hoạt động cơ bản

Thói quen mua sắm của Millennials là gì?

Sinh ra ở thời buổi phát triển của công nghệ cao nên không có gì khó hiểu khi họ dành ra phần lớn số tiên của mình để mua sắm sản phẩm; các dịch vụ online. Theo thống kê tại thị trường tiêu dùng Mỹ thì có tới 40% nam giới và 33% nữ giới thuộc nhóm Millennials có xu hướng mua sắm mọi thứ trên Internet; bất kể ngành hàng nào. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng Millennials dành hơn một tiếng mỗi ngày trên những trang mua sắm online.

Hiện nay, Millennials dành nhiều thời gian để lướt các trang mạng xã hội; tương tác qua lại với các nhãn hiệu. Tận dụng thói quen đó; các thương hiệu đã sử dụng mạng xã hội để tăng cường độ nhận diện thương hiệu.

millennials là gì

Millennials là gì? Cách tiếp cận thế hệ Millennials hiệu quả

Millennials có những đặc điểm gì?

Theo trang  Lucky Attitude thì đặc điểm của thế hệ Millennials tiêu biểu ở Mỹ như sau:

  • Millennials nhận được sự giáo dục đầy đủ; có nhận thức tốt với nhiều lĩnh vực của đời sống từ sức khỏe; xã hội; kinh tế và cả môi trường.
  • Millennials là thế hệ đầu tiên trong lịch sử mỹ lớn lên với CNTT; họ đam mê công nghệ và tin tưởng những thứ từng là khoa học giả tưởng có thể trở thành hiện thực.
  • Millennials có ý thức cao trong việc đóng góp; tạo giá trị cho cộng đồng.
  • Họ thích sự tự chủ; linh hoạt và chú trọng kết quả đạt được trong công việc. Millennials không thích công việc 8 tiếng/ngày; học thích làm freelancer hoặc startup; làm giàu bằng cách theo đuổi ước mơ.
  • Millennials thích những giá trị chân thực và không quá coi trọng những thứ hào nhoáng bên ngoài.
  • Họ có đủ nhận thức để không bị lung lay bởi những lời hứa hẹn trên quảng cáo; trân trọng với những tương tác chân thực.

Cách tiếp cận với Millennials là gì?

Mạng xã hội chắc chắn là một cách marketing hiệu quả nhất tới thế hệ Millennials hiện nay bởi mỗi người thuộc thế hệ này đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Hiển nhiên quảng cáo trên các thiết bị di động đang chiếm ưu thế trong thế giới kỹ thuật số ngày nay; đặc biệt là khi một lượng lớn khách hàng Millennials mua sắm trực tiếp qua thiết bị di động thay vì laptop hoặc PC.

Tuy nhiên việc liên kết với thế hệ Y không hẳn là dễ dàng khi làm quảng cáo truyền thống đã dường như không có nhiều ấn tượng với họ. Thực tế đa phần những người thuộc thế hệ Millennials cho rằng các quảng cáo muốn thuyết phục được họ thì cần phải thực sự hấp dẫn; không quá dễ dàng để nhận biết; có sức lôi cuốn.

Ở các trang thương mại điện tử thường được cá nhân hóa khi tự động gửi thư cho khách hàng và hiển thị những loại sản phẩm; chương trình khuyến mãi; sự kiện phù hợp với khách hàng dựa trên số liệu những lần mua và xem sản phẩm trước đó. 

millennials là gì 02

Millennials là gì? Cách tiếp cận thế hệ Millennials hiệu quả

Các kênh online tiềm năng tiếp thị Millennials

Ngoài mạng xã hội; các marketer có thể thu hút thế hệ Millennials thông qua các kênh khác như:

  • Marketing tích hợp (IMC): Khác với các thế hệ trước; IMC dành cho thế hệ Millennials cần kết hợp song song giữa marketing diện rộng và cả marketing cá nhân hóa.
  • Tổ chức các chương trình sự kiện nhằm tăng độ trung thành của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn. Có tới 77% khách hàng trong thế hệ này công nhận rằng họ có tham gia tích cực trong các chương trình như thế. Thẻ khách hàng là một trong những hình thức marketing khá hiệu quả nhằm thu thập thông tin cá nhân; theo dõi hành tình cũng như việc đưa ra các chiến lược marketing –  bán hàng hiệu quả nhằm thu hút và duy trì sự chú ý của thế hệ Millennials.
  • Trách nhiệm xã hội (CSR): Thực tế có tới 75% thế hệ Millennials đóng góp cho các chương trình từ thiện; 60% trong số đó sẵn sàng tham gia làm tình nguyện viên cho một chiến dịch vì cộng đồng. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng nên tạo giá trị CSR cho thương hiệu của mình thông qua hoạt động như phát quà cho trẻ em nghèo; trích lợi nhuận từ sản phẩm khách hàng mua dành cho quỹ hỗ trợ bệnh nhân tim…

Trong thời đại hiện nay; làm thế nào để tiếp cận và giữ chân khách hàng thế hệ Millennials thực sự là một vấn đề khó khăn dành cho các marketer của doanh nghiệp. Do đó muốn làm được điều này; các nhà quản lý phải am hiểu và cập nhật những xu hướng mà thế hệ này quan tâm để đưa ra các giải pháp bán hàng; marketing hiệu quả nhất.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ