Customer Engagement Marketing – yếu tố quyết định thành công

Các nội dung chính

Customer Engagement Marketing là gì? Đâu là chìa khóa thành công để thu hút người dùng đến với thương hiệu của mình? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn.

customer engagement marketing là gì

Công việc của một Marketer là một công việc đầy thách thức từ trước đến nay. Họ có nhiệm vụ thu hút khách hàng trên các kênh khác nhau. Từ các kênh kỹ thuật số và ngoại tuyến khác nhau trên các nền tảng. Cũng như nhiều tương tác khác nhau trong suốt hành trình của người mua theo cách được cá nhân hóa và hấp dẫn.

Thêm vào đó, hiện nay các quy định về quyền riêng tư của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Có thể thấy những thay đổi gần đây như Bảo vệ quyền riêng tư trong bản phát hành iOS mới nhất của Apple. Cùng với đó là việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba trên các nền tảng khác nhau. Do đó, việc thực sự hiểu khách hàng thậm chí còn phức tạp hơn.

Xem thêm:

Khi kế hoạch bắt đầu cho năm sắp tới và các Marketer tìm kiếm những cách thức mới để thu hút và giữ chân khách hàng. Lúc này việc tìm đến các công nghệ mới có thể là điều đương nhiên. Nhưng ngân sách Marketing có khả năng không đổi hoặc thậm chí giảm trong tương lai. Vậy một Marketer cần phải làm gì?

Câu trả lời có thể nằm ở các công cụ Marketing quen thuộc mà bạn đã sử dụng. Việc này cũng giống như thời trang của những năm 1990 đang quay trở lại nhờ Gen Z. Các phương pháp Marketing đã được thử nghiệm từ trước đến nay. Thêm vào đó, Marketing thực sự cũng đang được áp dụng trong lĩnh vực thời trang. Ví dụ, một nghiên cứu gần đây của Adobe cho thấy gần 70% người tiêu dùng sử dụng email để liên lạc với thương hiệu.

Các kênh Marketing truyền thống có thể trở thành thành phần quan trọng cho các chiến dịch Marketing thành công với một chút cập nhật và sáng tạo. Dưới đây là 4 mẹo về cách sử dụng các công cụ Marketing mà bạn đã có để thu thập dữ liệu có giá trị của bên thứ nhất trực tiếp từ khách hàng của bạn. Đồng thời bạn còn có thể tạo và cung cấp những trải nghiệm đặc biệt.

Làm cho nó dễ dàng hơn

Người tiêu dùng ngày nay mong đợi một trải nghiệm liền mạch. Cho dù họ đang trong giai đoạn tạo tài khoản, đăng ký bản tin email hay thanh toán. Do đó, thương hiệu phải giúp người tiêu dùng tương tác dễ dàng nhất có thể thông qua các kênh mà họ đang sử dụng.

Ví dụ: áp phích tại cửa hàng quảng cáo chương trình khách hàng thân thiết của thương hiệu. Nó có thể bao gồm mã QR mà người tiêu dùng quét nhanh bằng điện thoại của họ. Sau đó họ có thể đăng ký nhận bản tin email chỉ trong vài cú nhấp chuột.

Một ví dụ nữa đó là cửa sổ bật lên trên trang chủ của trang web cung cấp chiết khấu nếu người tiêu dùng cung cấp địa chỉ email. Bằng cách chỉ yêu cầu một thông tin để đổi lấy lời đề nghị mà người tiêu dùng muốn. Nhiều khả năng họ sẽ cung cấp dữ liệu cá nhân của mình. Và một khi người tiêu dùng đã mở cửa cho các tương tác, thì việc thu hút và giữ sự chú ý của họ là phụ thuộc vào các thương hiệu.

Thu hút sự chú ý của người dùng công cụ gia tăng customer engagement marketing

Sự chú ý của người tiêu dùng hạn nay bị hạn chế rất nhiều. Trung bình, họ sẽ nhận được hơn 10.000 tin nhắn quảng cáo mỗi ngày. Với quá nhiều sự làm phiền, nhiều người dùng đã học cách bỏ quên nó.

Để vượt qua sự ồn ào và được chú ý, các thương hiệu sẽ phải bỏ qua rất nhiều thông tin. Người tiêu dùng có khả năng hủy đăng ký nếu các thương hiệu gửi quá nhiều email hoặc email không hấp dẫn. Bạn nên tập trung vào chất lượng chứ không phải số lượng để tránh chọn không tham gia. Thêm vào đó các yếu tố tương tác vào email của bạn. Thay vì bạn gởi một email cơ bản với hình ảnh tĩnh, văn bản và lời kêu gọi hành động.

Xem thêm:

Bạn có thể cân nhắc thêm ảnh gif động hoặc một cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc câu đố thu hút sự chú ý và khuyến khích sự tương tác. Bạn có thể thực hiện thông qua các công cụ như AMP (Accelerated Mobile Pages) dành cho email. Các Marketer thậm chí có thể thêm các tương tác lên các khoảng không quảng cáo cập nhật theo thời gian thực.

Email tương tác có thể thú vị và đáng nhớ đối với người tiêu dùng. Đây cũng là một cách tuyệt vời để thương hiệu tìm hiểu về khách hàng khi họ đồng ý. Ví dụ: câu trả lời từ các email tương tác như một cuộc khảo sát nhanh trong email. Bạn có thể yêu cầu khách hàng chọn màu hoặc kiểu áo sơ mi yêu thích của họ. Để từ đây bạn có thể được thêm vào hồ sơ của khách hàng để cá nhân hóa trong tương lai.

Tạo ra giá trị công cụ gia tăng customer engagement marketing

Email, mạng xã hội, SMS và quảng cáo bật lên có thể là những cách hiệu quả để thu hút sự chú ý và cho phép thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng người tiêu dùng sẽ không tự động phản hồi. Do đó, các thương hiệu cần cung cấp thứ gì đó có giá trị để người tiêu dùng chia sẻ dữ liệu cá nhân về họ.

Ngoài giảm giá, một mẫu sản phẩm miễn phí hoặc dùng thử một tuần có thể là những lựa chọn thay thế tốt. Các chương trình khách hàng thân thiết đều có thể là những cách tuyệt vời để gia tăng giá trị cho mối quan hệ. Khi cung cấp giá trị, thương hiệu có thể đạt được và giữ chân khách hàng. Đồng thời thương hiệu còn có thể thu thập dữ liệu có giá trị. Tuy nhiên tất cả đều dựa trên sự đồng ý của bên thứ nhất để điều chỉnh trải nghiệm của khách hàng.

Biến dữ liệu của bên thứ nhất thành thông tin chi tiết hữu ích công cụ gia tăng customer engagement marketing

Bất kể chiến lược của công ty là gì? Hiện tại khách hàng hiện đang cung cấp dữ liệu của bên thứ nhất. Mặc dù dữ liệu khác với dữ liệu hành vi được thu thập qua cookie, nhưng nó vẫn có lợi. Ví dụ: dữ liệu được thu thập từ đăng ký nhận bản tin hoặc phiếu mua hàng mẫu cung cấp thông tin liên hệ về khách hàng. Bạn có thể kết hợp thông tin đó với dữ liệu sở thích của khách hàng. Để từ đây bạn có thể được thu thập thông qua các câu đố, cuộc thăm dò ý kiến hoặc email tương tác. Ví dụ như đã đề cập trước đây và các thương hiệu có thể bắt đầu biết khách hàng của họ là ai. Để từ đây thương hiệu có thể thông qua một cái nhìn thống nhất.

Cá nhân hóa, cá nhân hóa, cá nhân hóa công cụ gia tăng customer engagement marketing

Bạn buộc phải ‘cá nhân hóa’ một email mang tên khách hàng khác nhau. Khách hàng ngày nay luôn mong đợi nội dung thực sự phù hợp với mình. Không những thế những nội dung này còn được tùy chỉnh theo cá nhân độc đáo của họ. Bạn có thể bằng cách tập hợp dữ liệu khách hàng trên nhiều kênh ở chế độ xem duy nhất. Các thương hiệu lúc này có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phù hợp hơn mà họ mong muốn.

Thương hiệu có thể cá nhân hóa email bằng cách hiển thị nội dung phù hợp như email Các đánh giá hàng năm của Spotify đã làm nổi bật thông tin chi tiết và đề xuất chính thu được từ thói quen nghe của người đăng ký. Các email cũng có thể bao gồm hình ảnh mô tả trạng thái của thành viên thân thiết. Thêm vào đó là cung cấp các đề xuất về sản phẩm có thể mua được dựa trên hành vi mua hàng trước đó.

Khi năm cũ sắp kết thúc và kế hoạch cho năm 2022 đang trong quá trình thực hiện. Đây là lúc các Marketer có cơ hội đánh giá cách họ có thể tận dụng tối đa các công cụ mà họ đã có. Bằng cách suy nghĩ và sử dụng chúng theo những cách mới, các phương pháp đã thử. Tất cả sẽ lại trở thành những yếu tố then chốt của bất kỳ chiến lược Marketing nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ