Những bí mật cần phải biết trước khi kinh doanh đồ nội thất

Các nội dung chính

Nếu bạn đã quyết định biến niềm đam mê nội thất của mình thành một công việc kinh doanh để có thể hái ra tiền. Do đó, bạn hãy nắm bắt cơ hội để có thể làm những gì mà bạn thích nhất. Tuy nhiên, bạn không biết làm thế nào để bắt đầu kinh doanh đồ nội thất. Dưới đây sẽ là một số bí mật mà bạn cần phải biết trước khi bắt đầu.

bí mật khi kinh doanh đồ nội thất

Bạn sẽ trở thành một doanh nhân

Lúc này công việc của bạn sẽ không chỉ còn là một nhà sản xuất đồ nội thất nữa. Mà bạn phải để niềm đam mê của mình qua một bên và điều hành doanh nghiệp. Bạn có thể phải dành một nửa thời gian của mình cho các cuộc hội thảo để tích lũy kinh nghiệm. Và dùng một nửa thời gian còn lại để tìm kiếm khách hàng, đưa ra báo giá, quản lý mạng xã hội….

Những việc như trên sẽ không dễ dàng gì để bạn có thể điều hành một doanh nghiệp. Nó chỉ đơn giản nếu bạn có các kỹ năng như thiết kế đồ họa, tiếp thị, quản lý kinh doanh… Nếu bạn không có các kỹ năng đó thì có lẽ sẽ thấy ngợp khi điều hành hoạt động kinh doanh.

Tạo ra đồ nội thất tuyệt vời để thu hút khách hàng

Trọng tâm trong mục đích kinh doanh của bạn là tạo ra đồ nội thất tuyệt vời để kiếm tiền. Lúc này bạn cần duy trì tệp khách hàng của mình cũng như tìm kiếm thêm khách hàng mới. Vì doanh nghiệp của bạn khá nhỏ và bạn không cần hàng ngàn khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần những người thích bạn hơn IKEA. Hay thậm chí là chiến thắng những thương hiệu khác về việc cạnh tranh về giá.

Cận thẩn lựa chọn phong cách phù hợp

Có thể bạn đã tạo ra một số tác phẩm đẹp mắt trong một thời gian ngắn ngủi. Có thể bạn phải mất nhiều ngày để có thể kết hợp các sản phẩm lại với nhau. Tuy nhiên, hy vọng rằng sẽ có khách hàng thích nó. Bạn nên tận dụng bất kỳ cơ hội nhỏ đến từ bất kỳ khách hàng nào.

Việc học thêm các kỹ thuật mới là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên đáp ứng được nhu cầu của từng khách hàng và khiến họ phải sẵn sàng chi trả. Lúc này bạn sẽ phải đối mặt với các thỏa hiệp để có thể thiết kế các đồ nội thất.

Các sản phẩm của bạn sẽ không được trưng bày tại cửa hàng của bạn mà nó sẽ tồn tại ở nhà của khách hàng. Lúc này sở thích của bạn sẽ không còn quan trọng nữa. Đây là lúc bạn phải dựa vào sở thích của khách hàng.

Tin tốt là đôi khi nó sẽ giúp bạn hiểu rõ được hơn về giá trị thị trường của mình. Sau đó còn có thể xây dựng được một mạng lưới khách hàng của mình. Cuối cùng, bạn có thể kén chọn các khách hàng và các dự án hơn một chút.

Chọn thị trường ngách

Nếu bạn đã chọn được một thị trường ngách sau khi đã nghiên cứu thị trường. Bạn có thể tạo ra một cơ hội cho chính bản thân bằng cách khai thác nó. Tuy nhiên, lúc này bạn phải có một cơ sở khách hàng vững chắc và bền vững. Mặc dù việc bán các liên tục các sản phẩm cho cùng một nhóm khách hàng có vẻ là nhàm chán. Nhưng lúc này việc xây dựng tên tuổi của bạn là điều quan trọng nhất.

Thị trường của bạn có vẻ nhỏ hơn bạn nghĩ

kinh doanh đồ nội thất

Bạn nên nghĩ rằng trong thị trường có vô vàn sản phẩm như ngày nay. Thì tại sao khách hàng lại mua sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ.

Hiện nay, bạn nên bắt đầu việc kinh doanh đồ nội thất bằng cách thiết lập của hàng trực tuyến. Bạn nên dành thời gian để tạo một website với những mô tả tuyệt vời. Thêm vào đó việc có các hình ảnh chuyên nghiệp về sản phẩm của mình là điều không thể thiếu. Sau cùng, bạn nên tận dụng không gian website để có thể tìm kiếm khán giả.

Gia tăng sự chuyển đổi giữa khách hàng và người dùng

Rất nhiều người nói rằng họ rất thích mua đồ nội thất. Nhưng bao nhiêu người trong số họ sẽ thực hiện bước tiếp theo và mua nó. Nếu một người nào đó quyết định đưa tiền cho một người lạ nào đó trên Internet. Thì lúc này bạn cần cung cấp các sản phẩm chất lượng để giữ chân họ.

Khi mới bắt đầu, nhóm khách hàng đầu tiên mà bạn nên nhắm tới là khách hàng trong địa phương của bạn. Do đó, việc tham gia các hội thảo hay triển lãm là điều nên làm. Từ đó có thể đưa tên tuổi của bạn ra thị trường và thậm chí kiếm được một ít doanh thu. Người tiêu dùng có lẽ sẽ dễ dàng quyết định mua các sản phẩm nội thất của bạn hơn khi nhìn thấy nó trực tiếp.

Bạn có kỹ năng nhưng không phải kỹ năng quan trọng

Bạn có thể nhìn thấy được các kết cấu hoàn hảo trong sản phẩm nội thất. Hay bạn biết vật liệu nào sẽ phù hợp với các khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, bạn đã biết lập kế hoạch kinh doanh chưa ? Bạn đã biết cách để có thể xử lý một khách hàng muốn thay đổi giữa chừng mà không ảnh hưởng đến ngân sách ? Làm thế nào để cải thiện các nền tảng mạng xã hội của bạn ? Cùng với các vấn đề như giá cước vận chuyển, quản lý hàng tồn kho, và hàng trăm vấn đề khác.

Bạn nên biết rằng các kỹ năng liên quan đến thiết kế hay sản xuất đồ nội thất sẽ ít ảnh hưởng đến sự thành công trong việc kinh doanh đồ nội thất của bạn. Nhưng nếu bạn giỏi các kỹ năng liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp thì việc bạn thành công là không có gì ngạc nhiên.

Tận dụng lợi ích của Digital Marketing

Các nền tảng tương tự như WordPress sẽ hỗ trợ miễn phí cho bạn các công cụ để có thể thiết kế một website đẹp mà không vướng phải các rắc rối. Cùng với đó là các ứng dụng như Canva, Zyro,… sẽ giúp bạn tạo logo và một số một nội dung trực quan để bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người.

Không những thế mạng xã hội cũng là một trong những phương pháp giúp bạn tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào. Tuy nhiên, không có nhiều người dùng tự tìm đến các cửa hàng trên mạng xã hội của bạn. Do đó, việc quảng cáo các sản phẩm của bạn trên mạng xã hội là điều nên làm. Mặc dù vậy nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp mới thành lập và không đủ nguồn lực. Việc mà công ty bạn tự chạy quảng cáo sẽ khá là tốn kém. Do đó, bạn nên suy nghĩ về việc thuê một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo để có thể tối ưu được các chiến dịch của bạn.

Kết luận

Kinh doanh đồ nội thất khá là khó khăn nếu bạn không chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt đầu. Thậm chí, bạn có thể sẽ nhận về thất bại ngay từ khi bắt đầu.

Nếu như bạn chưa có các kỹ năng liên quan đến kinh doanh. Thì lúc này việc bạn cần làm là nên tham gia một số lớp học về kinh doanh ngay lập tức. Thêm vào đó, bạn nên tìm hiểu thị trường địa phương của bạn và bắt đầu lập một kế hoạch kinh doanh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ