Những content hay về mỹ phẩm từ các thương hiệu lớn

Các nội dung chính

Không có thời điểm nào tốt hơn để các thương hiệu làm đẹp có được chỗ đứng và có cơ sở để tìm được khách hàng của mình. Tất cả những gì cần để tạo được lợi thế kinh doanh là một chiến lược content marketing. Mục tiêu ở đây nhằm tạo ra những content hay về mỹ phẩm với sự cân nhắc kỹ lưỡng và thực hiện có chuyên môn.

Những content hay về mỹ phẩm từ các thương hiệu lớn

Phát triển chiến lược nội dung cho thương hiệu mỹ phẩm

Điều đầu tiên: Content là gì? Có rất nhiều cách khác nhau để trả lời câu hỏi và đó là một phần lý do tại sao content lại có hiệu quả đến như vậy. Về cơ bản, “content” là bất cứ thứ gì có thể thu hút khán giả và thu hút sự chú ý của họ. Đối với các thương hiệu mỹ phẩm, những content hay về mỹ phẩm; có nghĩa là giúp khách hàng trả lời các câu đố để tìm được sản phẩm phù hợp với mình. 

những content hay về mỹ phẩm

Content tốt phải xác định rõ ràng về thương hiệu và các sản phẩm của nó. Tuy nhiên content phải hữu ích và thú vị hơn cho khán giả của bạn hơn là một quảng cáo truyền thống. Để tạo một chiến lược nội dung hiệu quả, bạn sẽ cần một hoặc nhiều thành phần sau:

Content cung cấp thông tin cho người dùng

Các thương hiệu làm đẹp bán sản phẩm của chính họ qua các website. Nơi đây sẽ có các phần dành riêng cho hướng dẫn mua hàng, hướng dẫn từng bước, thông tin sản phẩm và các phần bằng văn bản khác. Loại content này giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng và học cách sử dụng các sản phẩm cụ thể. Nội dung bằng văn bản cũng có thể giúp ích cho SEO.

Sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội 

Các kênh Social Media tập trung vào thị giác. Như Instagram lại chính là điều cần thiết cho các thương hiệu làm đẹp. Đặc biệt khi họ muốn xây dựng lượng người theo dõi nhất định. Ảnh và video ngắn sẽ mang đến cho thương hiệu làm đẹp cơ hội hoàn hảo để tạo hình ảnh cho thương hiệu. Từ đó gắn kết thương hiệu với sản phẩm và dịch vụ. Các tài khoản mạng xã hội nên sử dụng các công cụ như gắn địa điểm và hashtag để tối ưu hóa khả năng hiển thị.

mạng xã hội

Quan hệ đối tác với người ảnh hưởng

Cho dù đó là sự hợp tác dòng sản phẩm đặc biệt; hay một bài đăng / video hướng dẫn được tài trợ. Thì người ảnh hưởng có thể cung cấp cho các thương hiệu một số quảng cáo. Điều này sẽ giúp thúc đẩy sự kết nối với những nhân vật đã có cơ sở người hâm mộ của riêng họ. Điều cần thiết là chọn một người có ảnh hưởng có thẩm mỹ và giọng nói phù hợp với thương hiệu. Và đặc biệt tạo ra một content hay về mỹ phẩm.

Hướng dẫn video và demo sản phẩm

Nội dung video phải là một phần chính trong việc tổng hợp nội dung cho các thương hiệu làm đẹp. Các hướng dẫn và bản trình diễn cung cấp nguồn cảm hứng đồng thời giúp người xem có được giao diện như ý muốn. Điều cần thiết là phải giới thiệu tên và màu sắc sản phẩm cụ thể trong video để khách hàng biết chính xác cách tạo lại giao diện.

5 thương hiệu làm đẹp hàng đầu với tiếp thị nội dung tuyệt vời

Chìa khóa để làm content thành công trong không gian làm đẹp là tìm ra những gì phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn . Năm thương hiệu này là những ví dụ tuyệt vời; về những cách khác nhau mà các doanh nghiệp làm đẹp có thể đi theo hướng Content như thế để tăng cường nỗ lực Marketing Online. Mặc dù tất cả đều sử dụng các công cụ tương tự nhau. Nhưng mỗi công cụ đều có đặc điểm riêng về giọng nói và giọng điệu nội dung để thu hút tốt nhất phân khúc thị trường của mình. Dưới đây là những content hay về mỹ phẩm từ các thương hiệu mỹ phẩm

Fenty Beauty

Là thương hiệu cùng tên của Rihanna. Fenty Beauty tận dụng lợi thế của việc Marketing người đẹp có ảnh hưởng. Bằng cách đặt một cái tên nổi tiếng ở vị trí trung tâm trong mọi khía cạnh của bài thuyết trình. Fenty cũng thành công trong việc tạo content hay cho nhiều đối tượng khách hàng. Bao gồm cả những người có tông màu da khác nhau và cách tiếp cận phong cách khác nhau. Bản thân Rihanna cũng tham gia vào phần lớn nội dung của thương hiệu này. Cô tự mình áp dụng các sản phẩm trong các bài hướng dẫn và mang lại cảm giác khát vọng dễ tiếp cận.

Glossier

Glossier là một trong những câu chuyện thành công lớn trong Digital Marketing về Content. Nó làm nên tên tuổi của mình bằng cách xác định cơ sở khách hàng cụ thể. Những người hâm mộ sắc đẹp, thích vẻ ngoài tự nhiên cùng giọng nói và giai điệu nhất quán trên khắp các kênh khác nhau. Blog về vẻ đẹp đặc trưng của thương hiệu, Into the Gloss, cho phép khách hàng làm quen với thương hiệu trong một bối cảnh chân thực, đầy đủ thông tin. Điều này cũng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập vào các sản phẩm của Glossier.

Sephora

Sephora là một trường hợp thú vị trong số các thương hiệu làm đẹp. Chính vì thương hiệu này cần thu hút rất nhiều loại khách hàng tiềm năng khác nhau. Ngoài việc quảng bá thương hiệu riêng của mình; Content của Sephora còn quảng bá các thương hiệu mà công ty bán trong các cửa hàng của mình. Điều này được thực hiện thông qua cách tiếp cận content mạnh mẽ. Bao gồm nhiều cơ sở khác nhau trong khi vẫn duy trì giao diện gắn kết. Sephora kết hợp một kênh YouTube thành công với các câu đố và hướng dẫn trên trang web của mình. Do đó, Content của thương hiệu cân bằng các yếu tố quảng cáo. Trọng tâm là giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm họ cần để họ nhìn và cảm nhận tốt nhất.

TooFaced

Với việc tập trung vào các yếu tố nữ tính, quyến rũ truyền thống. TooFaced sử dụng nội dung của nó để củng cố bản sắc thương hiệu của mình. Thương hiệu trang điểm này có hình ảnh được trau chuốt cẩn thận; sử dụng nội dung như video và các bài đăng trên mạng xã hội để thu hút khán giả hơn nữa. TooFaced cũng đã đưa ra những lựa chọn thông minh với những người có ảnh hưởng mà được chọn để cộng tác. Đồng thời, chọn ra những nhân vật thích tạo ra vẻ ngoài quyến rũ.

Lush

Bộ nhận diện thương hiệu của Lush hấp dẫn mạnh mẽ những người quan tâm đến động vật, đạo đức lao động và chủ nghĩa môi trường. Nội dung của nó đã phản ánh lên tất cả những điều này. Các bài đăng trên Instagram giới thiệu hình ảnh tự nhiên và các bài đăng trên blog phác thảo những nỗ lực của thương hiệu trong việc đổi mới và tập trung vào tính bền vững. Tất cả điều này được cân bằng bởi một cảm giác vui vẻ mạnh mẽ. Các bài đăng trên blog và mạng xã hội nghiêm túc hơn; thường ít xuất hiện hơn những hình ảnh đầy màu sắc và mô tả hữu ích về bom tắm đặc trưng của thương hiệu. Nội dung kết thúc cho cảm giác hữu ích và vui vẻ hơn là nặng nề và thuyết giáo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ