Các nội dung chính
Tần suất đăng bài phù hợp có thể giúp bạn thu hút khán giả của mình. Nhưng mỗi nền tảng (và tài khoản) đều có các phương pháp khác nhau. Tất nhiên, chiến lược truyền thông xã hội thành công còn rất nhiều điều hơn. Mà không chỉ là số lần tối ưu trong việc đăng bài Facebook, Instagram, Twitter. Đây không phải là một công thức ma thuật, do đó chúng ta hãy đi thẳng vào vấn đề.
Bạn không muốn áp đảo những người theo dõi của mình. Hoặc khiến họ cảm thấy như bạn đang spam nội dung tin tức. Bạn cũng không muốn bị lãng quên hoặc bỏ lỡ cơ hội tiếp xúc. Nhưng bao nhiêu là quá nhiều? Bao nhiêu là quá ít? Và sau khi bạn đã tìm ra câu trả lời. Thì bạn sẽ biết khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài ?
Chúng ta có tất cả thông tin chính xác về tần suất đăng bài Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Để chúng ta thực sự tối ưu hóa phạm vi tiếp cận. Mà không làm phiền người theo dõi doanh nghiệp của chúng ta.
Nhiều đơn vị tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu nhóm truyền thông xã hội của riêng mình. Để từ đó có các thông tin chi tiết nhằm khám phá số lần lý tưởng trong ngày (hoặc tuần) để đăng bài trên mỗi nền tảng.
Dưới đây là tóm tắt nhanh về thời gian đăng bài lý tưởng cho từng nền tảng mạng xã hội:
- Trên Instagram , đăng từ 3-7 lần mỗi tuần .
- Trên Facebook , hãy đăng từ 1 đến 2 lần một ngày .
- Trên Twitter , hãy đăng từ 1 đến 5 Tweet mỗi ngày .
- Trên LinkedIn , hãy đăng từ 1 đến 5 lần một ngày .
Mỗi tài khoản mạng xã hội là duy nhất, vì vậy việc kiểm tra và phân tích kết quả của bạn là hoàn toàn quan trọng. Nhưng hãy đọc để biết phân tích chi tiết về một số quy tắc chung để sử dụng làm điểm bắt đầu… sau đó, bạn có thể để thử nghiệm tuyệt vời bắt đầu.
Tần suất đăng trên Instagram
Thông thường, bạn nên đăng bài lên Instagram của mình 2-3 lần mỗi tuần và không quá 1 lần mỗi ngày. Các câu chuyện có thể nên được đăng thường xuyên hơn.
Brayden Cohen, trưởng nhóm tiếp thị xã hội cho biết: “Hãy nghĩ về tần suất khán giả muốn nghe từ bạn. Tập trung vào việc xây dựng nhịp độ thường xuyên. Bạn có thể tăng số lượng người theo dõi của mình lên gấp 2 lần chỉ bằng cách đăng liên tục mỗi tuần. Con số này so với những người đăng ít thường xuyên hơn một lần một tuần.
Các số liệu thống kê chính của Instagram cần ghi nhớ khi đăng:
- Instagram có 3,76 tỷ lượt truy cập mỗi ngày
- 500 triệu người sử dụng Câu chuyện mỗi ngày
- Người dùng trung bình dành 30 phút mỗi ngày trên Instagram
- 81% mọi người sử dụng Instagram để nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ
- 63% người dùng Mỹ kiểm tra Instagram ít nhất một lần mỗi ngày
Tần suất đăng bài trên Facebook
Thông thường, bạn nên đăng 1 lần mỗi ngày và không quá 2 lần mỗi ngày. Trên thực tế, một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra nhiều bất ngờ. Đó là sự sụt giảm mức độ tương tác nếu tần suất đăng Facebook nhiều hơn thế… Vì vậy đừng quá vui mừng. Bạn hãy nhắm đến chất lượng hơn số lượng.
Trang Facebook trung bình chia sẻ 1,55 bài đăng mỗi ngày . Vì vậy, đối với mục tiêu xã hội của Hootsuite, 1 đến 2 bài đăng mỗi ngày là vừa phải.
Các số liệu thống kê chính của Facebook cần lưu ý khi đăng:
- Facebook là trang web được truy cập nhiều thứ ba trên thế giới
- Hơn một nửa số người dùng Mỹ kiểm tra Facebook vài lần mỗi ngày
- Người dùng trung bình dành 34 phút mỗi ngày trên Facebook
- 80% mọi người chỉ truy cập vào nền tảng này bằng thiết bị di động
Tần suất đăng trên Twitter
Thông thường nên đăng 1-2 lần mỗi ngày và không quá 3-5 lần mỗi ngày. Nhưng để duy trì sự hiện diện thương hiệu của bạn. Thì bạn nên hoạt động thường xuyên và gắn bó trên Twitter.
Đối với nhóm, điều đó là quá đủ để thúc đẩy sự tương tác và phát triển. Hãy nhớ rằng, bạn đăng thường xuyên như thế nào. Và phương pháp tốt nhất là tuân theo quy tắc một phần ba:
- ⅓ trong số các tweet quảng bá doanh nghiệp của bạn
- ⅓ chia sẻ những câu chuyện cá nhân
- ⅓ là thông tin chi tiết từ các chuyên gia hoặc những người có ảnh hưởng
Các số liệu thống kê chính của Twitter cần ghi nhớ khi đăng:
- Một phần tư người dùng Mỹ kiểm tra Twitter vài lần một ngày
- Thời gian xem trên Twitter đã tăng 72% kể từ năm ngoái
- 42% người dùng Mỹ kiểm tra Twitter ít nhất một lần mỗi ngày
- Thời gian trung bình người dùng dành cho Twitter là khoảng 15 phút cho mỗi lượt truy cập
Tần suất đăng bài trên LinkedIn
Trên LinkedIn, bạn nên đăng ít nhất một lần một ngày và không quá 5 lần mỗi ngày. Bản thân LinkedIn cũng đã chứng kiến những thương hiệu đăng bài mỗi tháng một lần. Và có được lượng người theo dõi nhanh hơn sáu lần so với những người có tần suất thấp hơn. Mô hình đó tiếp tục với việc đăng bài thường xuyên hơn. Các công ty đăng bài hàng tuần thấy mức độ tương tác gấp đôi. Trong khi các nhóm đăng bài hàng ngày thậm chí còn thu hút nhiều hơn.
Các thống kê chính của LinkedIn cần ghi nhớ khi đăng:
- 40 triệu người sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm mỗi tuần
- Các công ty đăng bài hàng tuần trên LinkedIn có tỷ lệ tương tác cao hơn gấp đôi
- 12% người dùng Mỹ kiểm tra LinkedIn vài lần một ngày
Làm thế nào để biết tần suất đăng bài tốt nhất cho mạng xã hội
Như với tất cả những hành động trên mạng xã hội. Việc tìm kiếm tần suất tốt nhất để đăng trên bất kỳ nền tảng nào sẽ yêu cầu một số thử nghiệm và sai sót. Chất lượng nội dung quan trọng hơn tần suất. Mặc dù đăng nhiều nội dung hơn có thể hữu ích ở một mức độ nào đó. Nhưng nội dung của bạn càng phù hợp và hữu ích với khán giả thì các kênh xã hội của bạn càng hoạt động tốt hơn.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn