Những mặt hàng kinh doanh online bán chạy nhất [Phần 1]

Các nội dung chính

Bán hàng online đang là hình thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt khi sử dụng hình thức này. Bạn cần có một chiến lược kinh doanh lâu dài, rõ ràng các mục. Từ nguồn hàng, vốn ban đầu và nguồn ra cho các mặt hàng mà bạn kinh doanh. Nếu bạn vẫn chưa biết phải lựa chọn mặt hàng kinh doanh Online nào để bắt đầu bán. Thì có thể tham khảo qua bài viết dưới đây để chọn cho mình những mặt hàng phù hợp với vốn ban đầu nhé!

Những mặt hàng kinh doanh online bán chạy nhất

1. Thời trang

Quần áo luôn là một trong những vật phẩm cần thiết mỗi ngày. Nhu cầu sử dụng quần áo của mọi người không bao giờ dừng lại. Những năm gần đây, xu hướng thời trang thay đổi liên tục. Giới trẻ luôn là đối tượng hào hứng chạy theo các xu hướng mới. Đây là nguồn khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, ngoài giới trẻ ra thì quần áo còn phân loại đa dạng theo mùa, theo các độ tuổi,… Nên bạn có thể mở rộng phạm vi bán hàng ra nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Một số điều cần lưu ý khi chọn mặt hàng kinh doanh Online về thời trang trên các kênh:

  • Dự đoán được xu hướng thời trang của từng thời điểm.
  • Chọn nguồn hàng chất lượng nhưng giá thành hợp lý.
  • Xác định rõ nhóm khách hàng mà bạn muốn nhắm tới.

2. Giày dép

Cũng giống với quần áo, giày dép là mặt hàng không bao giờ hết hot. Nó cũng chia nhiều loại với nhiều kiểu dáng cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, để bán mặt hàng kinh doanh Online này, bạn phải có gu thẩm mỹ tốt. Biết đánh giá thị trường và có thể nhận biết mặt hàng.

Bạn cần chọn lựa nguồn hàng từ các nhà cung cấp uy tín. Đồng thời luôn chủ động về giá bán, nắm rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm để tư vấn cho khách hàng tốt nhất và được đối tác tư vấn hợp lý nhất. Với giày dép, để có thể bán mặt hàng này một cách bền vững và lâu dài. Bạn nên chọn một vị trí hợp lý để đặt shop, trưng bày sản phẩm và đưa hình ảnh lên các kênh online nhằm thu hút thêm khách mới sau khi đã bán online ổn định.

3. Mỹ phẩm

Ngày nay, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm không còn gói gọn trong cánh chị em phụ nữ nữa. Mà ngay cả nam giới cũng ngày càng chịu chi hơn cho các sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài. Do đó, nguồn khách hàng của mỹ phẩm làm đẹp chẳng những không suy giảm mà còn tăng lên cao hơn.

Mỹ phẩm thường có chiết khấu cao, rủi ro cũng thấp hơn so với các mặt hàng thời trang. Do các sản phẩm bảo dưỡng thường chú trọng vào chất lượng thay vì chạy theo xu hướng. Tuy vậy, khách hàng ngày nay rất cẩn trọng, dù có nhu cầu làm đẹp cao nhưng họ sẽ không chọn mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Do đó, khi chọn nguồn hàng, hãy chọn những nhà cung cấp có uy tín và đáng tin cậy.

Ngoài ra, hãy trang bị cho mình những kiến thức về mỹ phẩm cũng như các phương pháp làm đẹp để dễ dàng xây dựng lòng tin với khách hàng nhé!

4. Đồ thủ công, handmade

Những năm gần đây, phong trào handmade nổi lên trong giới trẻ khiến đồ thủ công, handmade trở nên được ưa chuộng trên thị trường. Những món đồ trang trí độc đáo, sáng tạo được làm ra từ chính bàn tay con người khiến mặt hàng này có sức hút kỳ lạ và được nhiều người thích thú.

Nếu bạn có óc sáng tạo và một đôi tay khéo léo. Thì bạn có thể thử sức với mặt hàng này. Chỉ với một số vốn nhỏ, nguyên liệu đơn giản là có thể tạo ra những đồ trang trí xinh xắn thu hút nhiều người mua. Thậm chí bạn không cần phải lo đến chuyện bị đụng hàng dù mức giá không quá đắt đỏ.

Tuy nhiên, khác với các mặt hàng được sản xuất đại trà từ dây chuyền công nghiệp, đồ thủ công lại rất khó để định giá. Bạn phải cân nhắc kỹ các yếu tố trước khi định giá để đưa ra bảng giá hợp lý nhất.

5. Thức ăn

Tận dụng thói quen mua hàng online và tâm lý ngại đi xa của nhiều người, đồ ăn là mặt hàng bán online thành công bậc nhất hiện nay.

Cùng với sự phát triển của các app vận chuyển như Grab, Now,… kinh doanh đồ ăn online thật sự là một nước đi thông minh trong thời đại công nghệ. Nếu ngại bán các món ăn kiểu truyền thống, bạn có thể chọn bán các món ăn vặt và ăn đêm vì những món này thường có giá khá “mềm”, dễ đóng gói và vận chuyển. Phù hợp với đối tượng thu nhập ở tầm trung hoặc thấp như nhân viên năn phòng hoặc học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, bán đồ ăn trên các kênh online còn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí mặt bằng cửa hàng hay nhân công. Tuy nhiên, hãy nhớ luôn giữ mức giá hợp lý, dùng sự sáng tạo của bản thân để đổi mới các món ăn vạt thường xuyên tránh gây nhàm chán cho khách hàng.

6. Thực phẩm Tết, quà Tết

Quà Tết xứng đáng là cái tên được vinh danh trong danh sách bán chạy mỗi năm do xu hướng mua quà Tết chưa từng giảm đi mà còn tăng cao hơn trong mỗi dịp Tết.

Để kinh doanh thực phẩm Tết, bạn cần phải hiểu rõ thị hiếu khách hàng cũng như đặc thù của các mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Tùy thuộc vào phân khúc tầm trung hay cao cấp để chọn đúng các đối tượng khách hàng cần tiếp cận. Màu sắc sản phẩm phải bắt mắt, mang ý nghĩa may mắn trong năm mới.

Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định rõ lượng hàng cần nhập do thời gian bán rất ngắn, nếu cân nhắc sai sẽ dẫn đến việc tồn đọng hàng, gây ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của bạn.

7. Phụ kiện thời trang

Theo sự phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp không còn giới hạn trong quần áo nữa. Mà còn có các phụ kiện thời trang đi kèm. Các phụ kiện cũng rất đa dạng nhiều loại. Từ kính, mũ, túi xách cho đến trang sức như hoa tay hay dây chuyền. Nếu đã bỏ tiền cho một bộ cánh vừa ý. Thì ít ai lại không thuận tay chọn thêm một vài phụ kiện hợp rơ cho mình. Vì thế, đây là một thị trường béo bở nếu bạn muốn kinh doanh online.

Các sản phẩm phụ kiện thường có giá lấy sỉ khá rẻ. Bạn có thể bắt đầu với số vốn ít và lấy được tiền lời một cách nhanh chóng.

8. Sách, truyện

Bán sách online có thể cũng là một lựa chọn phù hợp với bạn.

Bạn có thể tạo một trang web để phân loại. Trưng bày các đầu sách mà mình bán sao cho khách hàng dễ tìm kiếm những cuốn sách họ cần và dễ đặt hàng. Tuy nhiên, cần xác định trước thể loại sách, đối tượng khách nhắm đến. Nếu bạn chỉ là một cửa hàng nhỏ để tránh làm loãng đối tượng khách hàng. Cân nhắc sai lượng nhập và tạo ra một lượng lớn sách tồn kho.

Nhưng nếu bạn có nguồn vốn lớn, bạn vẫn có thể đa dạng hóa các tựa sách của mình. Nếu vốn ít thì nên chọn những dòng sách ít bị lỗi thời trên thị trường để đảm bảo ngân sách không đứt gãy.

9. Đồ gia dụng, đồ làm bếp

Đồ gia dụng là những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chính vì nhu cầu sử dụng lớn nên đây là mặt hàng được nhiều người chọn kinh doanh hiện nay. Bán hàng trên các kênh online không phải tốn nhiều chi phí. Như mặt bằng cửa hàng, thuế hay nhân viên, vì vậy giá cả khi bán trên mạng lúc nào cũng hấp dẫn hơn.

Bạn có thể hướng đến những thiết bị nhà bếp giúp các bà nội trợ tiết kiệm thời gian. Như máy xay hành, tỏi; máy ép hoa quả, máy làm kem,… Do đa số những người mua online đều là nội trợ, họ sẽ có xu hướng chú ý tới các dụng cụ hỗ trợ khi làm bếp. Giá cả hợp lý cũng là một yếu tố. Để giúp bạn cạnh tranh trên thị trường đồ gia dụng online đa dạng như hiện nay.

Một vài điều nhỏ cần lưu ý khi kinh doanh online đồ gia dụng:

  • Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, quảng bá những gì khách hàng cần.
  • Chứng minh được sự tiện dụng, hiện đại của các sản phẩm bạn đang bán.
  • Hãy tìm một nguồn hàng tốt và ổn định về giá cả cũng như chất lượng.
  • Nếu vốn ít, nên kinh doanh trên website kết hợp với quảng cáo Facebook.

10. Hạt giống hoa

Trước tình trạng báo động về thực phẩm bẩn tại các thành phố lớn hiện nay, việc các gia đình tự trồng rau củ quả để ăn đang ngày càng phổ biến.

Dù đang là lĩnh vực kinh doanh mới. Nhưng bán hạt giống online hứa hẹn đem lại lợi nhuận hấp dẫn. Với tiềm năng phát triển theo hành vi của đông đảo người thành phố. Không chỉ thế, hạt giống có thể bán được cũng khá đa dạng. Từ hạt giống hoa, rau, quả, cây cảnh… Thậm chí là các vật dụng đi kèm để trồng cây. Chẳng hạn như đất, chậu cây, giỏ hoa, dụng cụ chăm sóc, phân bón chuyên dụng… Tuy nhiên, hãy lưu ý lựa khi chọn nơi cung cấp hạt giống. Chỉ nên lấy giống từ các nhà vườn hoặc người buôn bán hạt giống uy tín.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, và giữ uy tín cho thương hiệu. Bạn nên đến tận nơi sản xuất để khảo sát sản phẩm trước khi nhập hàng và bán cho khách hàng.

Trên đây là một số sản phẩm bán chạy nhất trên các kênh online năm 2021, hy vọng bài viết này có thể giúp bạn chọn lựa được đúng mặt hàng kinh doanh Online để bán nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ