Những thay đổi lớn nhất của YouTube trong năm 2022

Các nội dung chính

Kể từ khi bắt đầu, YouTube đã thường xuyên phát hành các thay đổi khác nhau. Để từ đây nền tảng có thể phù hợp với cả nhu cầu của người xem và các quy định của cơ quan chức năng. Năm 2022 sẽ không ngoại lệ trong vấn đề này. Hãy cập nhật và tìm hiểu về những thay đổi sắp tới trên YouTube vào năm 2022 trong bài viết này.

youtube thay đổi

Những thay đổi lớn nhất trên YouTube vào năm 2022

Dưới đây là 5 thay đổi quan trọng nhất xảy ra trên YouTube vào năm 2022:

  • Điều khoản dịch vụ được cập nhật
  • Ứng dụng YouTube Studio được cải tiến
  • Quốc tế hóa các kênh YouTube
  • Các chương tự động trên YouTube
  • Cơ hội kiếm tiền mới

1. Điều khoản dịch vụ được cập nhật

Điều khoản dịch vụ cập nhật của YouTube có hiệu lực vào ngày 5 tháng 1 năm 2022. May mắn thay, không có thay đổi đáng kể nào dựa trên bản xem trước tài liệu. Hầu hết họ quan tâm đến việc điều chỉnh từ ngữ để làm cho Điều khoản dịch vụ của YouTube dễ hiểu hơn.

2. Ứng dụng YouTube Studio được cải tiến

YouTube không ngừng phát triển Ứng dụng Studio. Mặc dù trước đây có rất nhiều tính năng bị thiếu cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, YouTube ngày càng bổ sung nhiều tính năng hơn để phù hợp với các phiên bản dành cho máy tính để bàn. Vào năm 2021, YouTube đã cập nhật một số tính năng như:

  • người sáng tạo được cấp quyền truy cập để thay đổi cài đặt hiển thị tiền tệ trên thiết bị di động
  • đã thêm một thanh điều hướng ở cuối Ứng dụng Studio dành cho thiết bị di động
  • đã cung cấp các chỉ số người xem quay lại và mới cũng như chỉ số thành viên trên thiết bị di động
youtube thay đổi

Bạn có thể mong đợi điều này sẽ tiếp tục được cải thiện. Theo thông tin nội bộ, YouTube có kế hoạch cập nhật Analytics trên thiết bị di động. Để từ đây sẽ làm cho chúng trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2022.

Xem thêm:

3. Quốc tế hóa các kênh YouTube

YouTube đang cố gắng tăng phạm vi tiếp cận của các kênh YouTube đơn lẻ bằng cách cung cấp các khả năng dịch thuật. Vào năm 2021, có thể dịch các nhận xét trên YouTube sang hơn 100 ngôn ngữ. Không những thế YouTube còn thêm phụ đề vào các video trực tiếp.

Có thể vào năm 2022, người xem đã có thể dịch phụ đề của video trực tiếp và xem các chương video đã dịch.

4. Chương YouTube tự động

Hiện tại, người dùng có thể thêm các chương vào video của họ. Người dùng chỉ đơn giản thiết lập bằng cách đặt dấu thời gian vào phần mô tả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian và nguồn lực để thêm chương (đặc biệt là đối với các video dài). Đó là lý do tại sao để làm cho video thân thiện hơn với người dùng. YouTube đang thử nghiệm với các chương được thêm tự động. Bạn có thể đã thấy chúng dưới một số video YouTube.

youtube

Chúng ta có thể mong đợi các thuật toán ngày càng tốt hơn và do đó, ngày càng nhiều video YouTube có dấu thời gian. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng chúng chính xác, hãy tự thêm chúng hoặc tắt tùy chọn này trong cài đặt video.

5. Cơ hội kiếm tiền mới

YouTube đang mở rộng cơ hội kiếm tiền cho người sáng tạo. Sẽ có nhiều tùy chọn hơn khi người xem trả tiền trực tiếp cho người dùng YouTube. Hiện tại, có thể tài trợ cho người sáng tạo thông qua:

  • Tính năng hội viên của kênh (đăng ký hàng tháng)
  • Hình dán đặc biệt (mẹo dành cho người sáng tạo khi phát trực tiếp)
  • Super Chat (mẹo dành cho người sáng tạo khi phát trực tiếp)

Vào năm 2022, YouTube sẽ ra mắt Super Thanks cho tất cả người sáng tạo trong Chương trình Đối tác YouTube. Đây được xem là một cách để người xem gửi tiền như một lời cảm ơn dành cho người sáng tạo dưới các video thông thường. Chính sách kiếm tiền trên YouTube Shorts sẽ có nhiều thay đổi hơn.

Hiện tại, những người sáng tạo được Quỹ của Shorts đã trả 100 triệu đô la. Họ có thể nhận được từ 100 đến 10.000 USD tùy thuộc vào hiệu ứng Short của họ trong tháng trước. Vào năm 2022, Quỹ của Shorts sẽ triển khai đến nhiều quốc gia hơn. Cùng với đó là các hình thức quảng cáo mới sẽ có sẵn giữa Shorts (như TikTok hoặc Instagram). Tuy nhiên, YouTube sẽ cần phải thực hiện những cải tiến đáng kể. Để từ đây nền tảng có thể cạnh tranh với các nền tảng khác để giành chiến thắng trong trò chơi video ngắn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ