10 xu hướng dịp Valentine Marketing 2022 mà các thương hiệu đã sử dụng

Các nội dung chính

Valentine là thời điểm đặc biệt trong năm. Valentine 2022 cũng là dịp mà các thương hiệu tung ra các xu hướng độc đáo. Hầu hết, các chiến dịch lúc này đều sẽ nhắm đến các cặp đôi với các tông màu ngọt nào, nóng bỏng trên sản phẩm của họ. Đây cũng là dịp mà các chiến dịch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của thương hiệu.

xu hướng valentine

Dữ liệu cho chúng ta biết điều gì về xu hướng Marekting vào Valentine 2022?

Dù yêu hay ghét, Valentine là một ngày lễ kỷ niệm hàng năm của tình yêu. Mặc dù mang ý nghĩa tình cảm của các cập đôi. Tuy nhiên, đây là giai đoạn mua sắm quan trọng đối với người dùngtrên toàn thế giới.

Quay trở lại năm 2020, ngay trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Liên đoàn Nghiên cứu Quốc gia (NRF) đã báo cáo rằng chi tiêu cho Ngày lễ tình nhân đang tăng lên. Với dụ đoán tổng chi tiêu ở Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng lên 27,4 tỷ đô la. Con số này được đáng giá là cao hơn 32% so với kỷ lục của năm 2019. 20,7 tỷ đô la!

Tuy nhiên, cuộc khảo sát năm 2021 cho thấy người tiêu dùng có kế hoạch chi tiêu ít hơn 32 đô la so với ngân sách họ đã dự trù vào năm 2020. Con số chi tiêu dự kiến đưa ra là 165 đô la cho các món quà cho dịp Valentine.

Xem thêm:

Thực tế là chỉ 24% người tiêu dùng cho biết họ sẽ ăn một buổi tối cùng nhau năm 2021. Con số này thấp nhất trong lịch sử khi so với con số vào năm ngoái là 34% vào năm 2020. Điều này đã cho thấy sự thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng do đại dịch gây ra.

Hơn nữa, với 73% người tiêu dùng cho biết họ sẽ tổ chức Valentine với bạn bè và những người thân yêu. Do đó, việc lập kế hoạch cho một chiến dịch Digital Marketing cho xu hướng Valentine 2022 thú vị là rất cần thiết. Thậm chí nó còn trở nên quan trọng hơn đối với các thương hiệu trên toàn cầu.

Tuy nhiên, trong khi truyền thống kỷ niệm ngày lễ đã thay đổi. Cùng với đó, 41% đã lên kế hoạch cho một bữa tối hoặc lễ kỷ niệm đặc biệt tại nhà. Tuy nhiên, những ý tưởng về quà tặng vẫn như cũ:

  • Kẹo
  • Thiệp chúc mừng
  • Hoa
  • Thẻ quà tặng
  • Trang sức
  • Quần áo

Một xu hướng khác đã đứng trước thử thách của thời gian là người tiêu dùng sẽ chi tiền cho ai khi đến Valentine 2022.

Xem thêm:

Người tiêu dùng đang mua quà tặng không chỉ cho chồng hoặc vợ. Mà còn tặng cho đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và vật nuôi của họ. Điều này tiếp tục mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp đã thành lập và các doanh nghiệp trực tuyến mới nổi sản xuất và bán các sản phẩm tạo ra những món quà tuyệt vời. Để từ đây họ có thể được xuất hiện dưới dạng các quà tặng đặc biệt.

Một lưu ý khác, PWC đã thăm dò ý kiến người tiêu dùng vào tháng 6 năm 2021. Họ đã nhận thấy rằng đại dịch đã thúc đẩy nhiều người dùng chú ý đến kỹ thuật số hơn, địa phương hơn và có ý thức hơn về sức khỏe và an toàn.

Điều này dẫn đến việc mua sắm điện thoại thông minh đạt mức cao lịch sử! Vào tháng 12 năm 2021, 41% người được hỏi cho biết họ mua sắm hàng ngày hoặc hàng tuần qua điện thoại di động hoặc điện thoại thông minh. Con số này so với 39% vào đầu năm 2021, 24% vào năm 2019 và 12% vào 5 năm trước.

Xem thêm:

Điều quan trọng cần đề cập là PWC đã nghiên cứu sâu rộng về sự thay đổi vĩnh viễn xảy ra trong thói quen và giá trị của người tiêu dùng. Từ đây, họ đã nhận thấy rằng ý thức của người dùng đã thay đổi nhiều hơn:

  • Có ý thức về sức khỏe
  • Thân thiện với môi trường
  • Nhạy cảm về giá
  • Địa phương
  • Điện tử

Trên thực tế, hơn 50% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ đã trở nên kỹ thuật số hơn. Mặc dù hoạt động mua sắm tại cửa hàng đã hồi phục phần nào. Tuy nhiên, mua sắm trực tuyến vẫn tiếp tục phát triển. Điều đáng chú ý là ngày càng có nhiều mức tiêu thụ trên điện thoại di động. Nói chính xác hơn – mua sắm qua điện thoại thông minh tiếp tục leo dốc. Lĩnh vực này đã tăng 2 điểm phần trăm khi mua sắm tại cửa hàng kể từ tháng 3 năm 2021.

Tất cả điều này dẫn đến kết luận rằng nhiều loại doanh nghiệp có thể sử dụng Valentine 2022 để thực hiện các xu hướng Digital Marketing thành công. Thương hiệu nên tận dụng giá trị thời gian và công sức vì đây là dịp lễ phổ biến. Do đó, dưới đây là một số chiến dịch Marketing trong xu hướng Valentine 2022 đến từ các thương hiệu.

Một số chiến dịch Marketing cho xu hướng Marketing 2022 của các thương hiệu

1. Chạy chương trình khuyến mãi Valentine trên các sản phẩm bán chạy nhất

Nếu doanh nghiệp của bạn bán sôcôla, hoa hoặc đồ trang sức. Lúc này Valentine sẽ là một trong những cơ hội bán hàng lớn nhất trong năm. Chạy chương trình khuyến mãi cho các mặt hàng có thể mua làm quà tặng là hành động truyền thống. Người ta có thể tranh luận rằng nó thậm chí còn được khách hàng dự đoán trước.

xu hướng valentine 2022

Tuy nhiên, các nhà quản lý mạng xã hội sáng tạo đã tìm ra cách liên kết Valentine với các sản phẩm kém lãng mạn hơn với thành công rực rỡ.

xu hướng valentine 2022

2. Chia sẻ tình yêu

Điều này nghe có vẻ sến sẩm, nhưng mọi người đều có điều gì đó để chia sẻ có thể giúp ích cho người khác. Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn bán rất chạy vào Valentine hoặc công ty của bạn không tổ chức kỷ niệm ngày lễ này. Tại sao không cân nhắc chia sẻ một số kiến thức chuyên môn của bạn?

Đây có thể là nội dung hữu ích cho các xu hướng trong dịp Valentine. Đối với một doanh nghiệp làm đẹp, đó có thể là một chuỗi các bài đăng khác nhau. Các nội dung có thể kể đến như các mẹo về chế độ chăm sóc da tuyệt vời hoặc hướng dẫn cách trang điểm cho buổi tối hẹn hò.

Nếu doanh nghiệp của bạn liên quan đến thực phẩm, bạn có thể chọn chia sẻ video công thức hữu ích. Mặc dù nó đơn giản nhưng thực sự hấp dẫn và có thể chia sẻ. Một lợi ích mà nó mang lại cho thương hiệu đó là thu hút nhiều nội dung do người dùng tạo.

3. Sử dụng Hashtag (#) cho dịp Valentine

Hashtags (#) là một cách tuyệt vời để quảng bá bất kỳ doanh nghiệp nào trên mạng xã hội. Bạn có thể dễ dàng theo dõi số lượng người đang chia sẻ chiến dịch của mình dựa trên số lượng người sử dụng Hashtag (#). Lời khuyên là bạn nên sử dụng kết hợp Hashtag (#), Hashtag (#) dành riêng cho công ty của bạn. Thêm vào đó là Hashtag (#) phổ biến khác được những người khác sử dụng.

Nhưng bạn cũng đừng nên sử dụng các Hashtag (#) một cách bừa bãi! Hãy thử đặt những câu hỏi có ý nghĩa và kết hợp chúng với Hashtag (#) có liên quan. Trên Twitter, bạn có thể yêu cầu mô tả ngắn gọn về ngày Valentine tuyệt vời nhất mà một người từng trải qua. Hoặc bạn có thể tạo ra một cuộc thi có gắn kèm Hashtag (#).

Xem thêm:

Bạn thậm chí có thể sử dụng Hashtag (#) trên LinkedIn để tiếp cận và lan tỏa tình yêu trong Valentine. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham gia vào các xu hướng Valentine 2022 hiện tại! Các Hashtag (#) trên Facebook hiện đang được làm việc để cải thiện chúng liên tục. Vì vậy bạn hãy thử sử dụng một hoặc hai thẻ.

Vào năm 2021, một công ty mỹ phẩm, The Body Shop đã sử dụng Hashtag #SelfLoveUprising kết hợp với Hashtag #ValentinesDay truyền thống. Để từ đây thương hiệu tham gia vào xu hướng chăm sóc bản thân đang được truyền cảm hứng và đang diễn ra. Bằng cách này, họ chuyển sự tập trung khỏi các cặp đôi. Thay vào đó họ sẽ tôn vinh tất cả mọi người với tư cách cá nhân. Đồng thời họ còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc yêu thương và chăm sóc bản thân. Đây cũng là xu hướng mà các thương hiệu có thể cân nhắc sử dụng trong dịp Valentine 2022.

Một số Hashtag (#) trở thành xu hướng trên TikTok trong dịp Valentine 2022

Dưới đây là một số Hashtag (#) thông dụng nhất hiện nay trên nền tảng TikTok:

#valentine
#ValentinesDay
#valentinechallenge
#valentinesdaygif
#valentine?
#valentines
#valentineday
#happyvalentine
#valentinespecial
#valentinesday2020
#valentinegif
#myvalentine
#catvalentine
#valentinesgift
#valentin
#tiktokvalentine
#valentineweek
#ValentineDIY
#valentinesgifts
#diyvalentine
#Valentine2021
#valentinecosplay
#valentinetiktok
#valentinedayspecial
#valentinephotoshoot
#valentinedays
#funnyvalentine
#valentinesdayspecial
#valentine_day
#valentinezenere
#valentinesday2022
#valentinelizalde
#valentinefam
#valentinesday2019
#valentinesda
#valentinesweek
#fayevalentine

4. Tổ chức một cuộc thi hoặc một cuộc thăm dò

Kể từ năm 2020, người dùng luôn chú trọng về tính xác thực và nội dung nguyên bản. Vậy tại sao bạn không thử tham gia chiến dịch nội dung do người dùng tạo (UGC)? Bạn có thể tổ chức một cuộc thi hoặc quà tặng cho ngày Valentine. Đây là một cách tuyệt vời để thưởng cho khách hàng hiện tại của bạn và thu hút khách hàng tiềm năng!

Nếu không muốn tặng các món quà miễn phí cho người dùng. Bạn có thể chỉ cần chạy một loạt các cuộc thăm dò để kiểm tra mức độ thu hút của khán giả.

Dunkin Donuts nổi tiếng vì sự hiện diện trên mạng xã hội vui nhộn và đầy màu sắc. Tất cả được thúc đẩy bởi những bức ảnh do khách hàng của họ chụp. Và vào năm 2021, họ đã đưa trò chơi kỳ nghỉ theo chủ đề tình yêu của mình lên một tầm cao mới! Họ mời những người theo dõi của mình chơi một trò chơi đố vui qua Instagram Story. Trò chơi sẽ chứng minh tình yêu của họ với Dunkin Donuts và mở khóa mã khuyến mãi bí mật. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc thu hút và đồng thời khen thưởng những khách hàng trung thành nhất của bạn.

Xem thêm:

valentine

Nếu bạn là doanh nghiệp B2C, bạn có thể cân nhắc tổ chức chương trình tặng quà như một phần của cuộc thi trên mạng xã hội. Nó có thể đơn giản như thêm một hộp sôcôla nhỏ với mỗi lần mua hàng. Bạn cũng có thể tạo một món quà bí ẩn cho mỗi người mua sắm thứ 10 trị giá 5 đô la.

Mặt khác, nếu bạn là doanh nghiệp B2B, bạn có thể cân nhắc tặng quà miễn phí cho mỗi đơn đặt hàng:

  • Hướng dẫn hoặc Ebook
  • Mẫu có thể chỉnh sửa
  • Video Trainning
  • Câu đố
  • Khóa học điện tử

5. Quảng cáo trên mạng xã hội

Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền không phải như trước đây. Các thay đổi thuật toán liên tục khiến việc tiếp cận đối tượng mong muốn trở nên khó khăn. Điều này còn khó khăn hơn rất nhiều đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Mặc dù việc thiết lập tần suất bạn nên đăng trên mạng xã hội là rất quan trọng để tiếp cận đối tượng hiện tại của bạn. Tuy nhiên, quảng cáo trên các mạng xã hội chính như Facebook, Twitter, Instagram hoặc LinkedIn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến những người chưa theo dõi bạn.

Luôn nghĩ về những gì bạn muốn đạt được với mỗi chiến dịch có trả tiền:

  • Số lượt truy cập vào trang web hoặc trang đích
  • Số lần mã khuyến mãi được sử dụng
  • Tăng tỷ lệ tương tác
  • Người theo dõi mới hoặc gửi email

Bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo để kiểm tra tác động mà bạn nhận được. Sau đó so sánh với các bài đăng không phải trả tiền. Để từ đây bạn có thể chứng minh rằng nếu nhiều người xem các bài đăng sáng tạo trên mạng xã hội của bạn. Do đó, lúc này sẽ có nhiều người tương tác với chúng hơn. Tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ có nhu cầu cao vào ngày Valentine. Bên cạnh đó bạn đồng thời có thể giữ nó nhất quán với chiến lược mạng xã hội của bạn.

Tạo ra những đề nghị không thể cưỡng lại để gia tăng khả năng cạnh tranh của bạn. Giảm giá bổ sung hoặc quà tặng miễn phí khi mua hàng có thể đủ để giúp bạn bán hàng!

Tips:

Instagram Shoppable có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện doanh số bán hàng thương mại điện tử của bạn vào dịp Valentine. Hãy tận dụng tính năng này để thúc đẩy xu hướng Valentine 2022 một cách mạnh mẽ nhất.

6. Tổ chức sự kiện theo chủ đề Valentine

Các sự kiện mai mối trực tuyến là sự kiện phổ biến trong tháng Hai. Đó có thể là một loại sự kiện phù hợp và ngẫu nhiên để bắt đầu một cuộc hẹn vào Valentine. Tuy nhiên, bạn không nên chạy loại chiến dịch trên.

Video ngày càng trở nên phổ biến và thành công trên mạng xã hội.

Tại sao không phát trực tiếp trên Instagram hoặc phát trực tiếp trên Facebook? Mặc dù nó sẽ khó sắp xếp và lên lịch hơn một bài đăng đơn giản. Tuy nhiên, tính năng này có thể tỏ ra hiệu quả nếu thương hiệu muốn thu hút những người theo dõi của họ đến gần hơn một chút. Thậm chí là bạn cho họ thấy những gì diễn ra đằng sau hậu trường.

7. Tạo các ứng dụng hoặc trải nghiệm tương tác

Các ứng dụng tương tác nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Để từ đây bạn có thể giúp tăng vọt mức độ tương tác của mình trên mạng xã hội. Trở lại năm 2012, Heineken đã tạo ra một ứng dụng Facebook với Wieden + Kennedy Amsterdam có tên là ‘The Serenade’. Ứng dụng cho phép khách hàng tạo một cuộc dạo chơi được cá nhân hóa cho đối tác của họ từ tổng số 640 lựa chọn khác nhau.

Các ứng dụng như trên cần thời gian để phát triển. Tuy nhiên, bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách tạo ra một công cụ mà người mua hàng có thể sử dụng để tự tạo ra thứ gì đó.

Thêm vào đó, việc kết hợp với yếu tố Marketing có ảnh hưởng sẽ tạo nên điều kỳ diệu cho nhận thức về thương hiệu. Bạn có thể áp dụng điều này cho chiến dịch Marketing của bạn ở bất kỳ dịp nào.

8. Tạo một website phụ hoặc landingpage

Các bài đăng trên mạng xã hội của bạn đang tạo ra sự tương tác tuyệt vời. Tuy nhiên những người theo dõi bạn sẽ đi đâu khi họ nhấp vào các liên kết?

Không phải lúc nào người mua hàng cũng biết họ muốn gì. Vì vậy hãy giúp họ một tay và giúp bạn dễ dàng lọc qua các sản phẩm bạn có trong cửa hàng trực tuyến của mình.

Việc tạo một danh mục dành riêng trên một cửa hàng trực tuyến cho những xu hướng như Valentine 2022 là một điều nên thực hiện.

Nếu bạn là doanh nghiệp B2B và ngân sách cho phép. Bạn hãy tạo LandingPage cho xu hướng Valentine 2022. Điều này có thể xem như là yếu tố đỉnh cao của chiến dịch kỳ nghỉ của bạn.

Xem thêm:

Việc truyền bá nhận thức và cải thiện hình ảnh thương hiệu là điều tốt và tốt. Tuy nhiên, khách hàng của bạn sẽ muốn bạn chứng minh lợi tức đầu tư (ROI) của các hoạt động Marketing trên mạng xã hội của bạn. Với một trang duy nhất, việc theo dõi khách truy cập và chuyển đổi dễ dàng hơn so với liên kết website thông thường. Thêm nội dung bạn đã tạo cho chiến dịch vào trang. Sau đó, bạn có thể đính kèm ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để từ đây bạn có thể khuyến khích bán hàng và đăng ký. Ngoài ra, hãy sử dụng mã UTM và theo dõi trên các trang hiện có. Để từ đây bạn có thể hiển thị tốt hơn những gì hoạt động và không.

9. Chúc mừng nhỏ nếu kéo dài thời gian

Nếu bạn bị kéo dài thời gian, bạn có thể chọn một lời chúc đơn giản dành cho những người theo dõi của mình vào ngày Valentine. Bạn có thể tạo ra một số sự lãng mạn trên mạng xã hội của mình. Hãy tạo một hình ảnh hoặc video ngọt ngào để đăng trong ngày.

10. Đừng quên những người độc thân!

Nếu bạn nghĩ Valentine là ngày chỉ dành riêng cho các cặp đôi thì bạn đã sai lầm. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn thêm vào những người độc thân tuyệt vời vào kế hoạch!

Theo các xu hướng và nghiên cứu nêu trên liên quan đến dịp Valentine 2022. Ngày lễ này đã được cải tiến trong vài năm qua. Giờ đây nó tôn vinh tình yêu ở những khía cạnh khác nhau. Tình cảm sẽ bao gồm cả những mối quan hệ có ý nghĩa mà chúng ta có với những người khác. Điều này có nghĩa đó là một bước đi thông minh để cải tiến các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội của bạn!

Giả định này được hỗ trợ bởi NRF và dữ liệu gần đây của họ về chi tiêu trong Valentine.

Trong khi phần lớn các cặp đôi lên kế hoạch cho một đêm đặc biệt. Trong số các hoạt động, chúng ta có thể nhận thấy việc tự thưởng cho mình một điều gì đó đặc biệt (12%). Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch cho một buổi gặp mặt với gia đình / bạn bè (7%). Cuối cùng yếu tố thú vị là một phần nhỏ những người được hỏi cho biết họ sẽ mua và “chống” quà tặng ngày Valentine (3%).

Xem thêm:

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn đang nghĩ đến việc nhắm mục tiêu những người độc thân trẻ tuổi cho một chiến dịch thay thế cho Ngày lễ tình nhân, thì Instagram là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Đảm bảo bạn tạo các bài đăng với chú thích hấp dẫn đầy những trò chơi chữ Ngày lễ tình nhân và nhiều thẻ bắt đầu bằng #.

Một số ví dụ về thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram sinh lợi liên quan đến việc kỷ niệm Ngày lễ tình nhân với tư cách là một người độc thân bao gồm:

#single – 21,8 triệu bài đăng
#galentinesday – 966 nghìn bài đăng
#antivalentinesday – 81 nghìn bài đăng
#singlesawarenessday – 59,8 nghìn bài đăng
#whoneedsavalentine – 13,8 nghìn bài đăng

Bonus

Có một nhu cầu của các khách hàng mà Marketer cần lưu tâm đó là “vận chuyển hỏa tốc”. Dịch vụ này được rất nhiều thương hiệu hiện nay trên toàn cầu triển khai. Các thương hiệu triển khai chiến dịch Marketing trong ngày Valentine đều nên hướng tới nhu cầu này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ