Những tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee bạn nên biết để tránh bị vi phạm

Các nội dung chính

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tự phát triển nhất hiện nay. Nhiều cá nhân, thương hiệu đã sử dụng Shopee là nơi phát triển chiến lược Marketing của mình. Chính vì thế Shopee đã đề ra rất nhiều tiêu chuẩn cộng đồng dành cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu đó là gì để tránh bị vi phạm nhé!

Những tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee bạn nên biết để tránh bị vi phạm

Xem thêm:

Tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee

Những việc nên làm

Bán hàng và không quảng cáo

Shopee là sản thương mại điện tử, nơi kết nối giữa người bán với người mua. Đây không phải là một ứng dụng quảng cáo vì thế bạn chỉ có thể đăng bài bán hàng. Ví dụ nếu bạn thêm bất kỳ đường link nào dẫn đến một trang khác không phải Shopee thì bạn đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Có sự tôn trọng giữa người bán và người mua

Shopee được xây dựng với tiêu chí là một nơi mua sắm văn mình, an toàn. Vì thế, người bán lẫn người mua nên có sự tôn trọng nhau, sử dụng những nội dung phù hợp. Bạn không được dùng những hình ảnh và từ ngữ thô tục cũng như những tin nhắn gây hiềm khích.

Tạo sự nổi bật cho sản phẩm

Sản phẩm phải có những yếu tố nổi bật mới có thể thu hút khách hàng chọn lựa. Vì thế bạn nên làm nổi bật sản phẩm của bạn những mô tả chân thực, cuốn hút. Ngoài mô tả sản phẩm thì hình ảnh ấn tượng cũng sẽ giúp bạn có thêm khách hàng.

Những việc không nên làm

Không được đăng bán hàng giả, hàng kém chất lượng,...

Khi bán những sản phẩm giả, hàng cấm, hàng nhái là vi phạm pháp luật. Vì thế Shopee rất nghiêm trọng vấn đề này. Nếu bị phát hiện, họ sẽ xóa những loại sản phẩm này trên hệ thống. 

Không được bán về dịch vụ

Shopee tuyệt đối cấm và không cho phép người dùng bán dịch vụ trên nền tảng này. Mọi vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định hoặc tài khoản sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Các giao dịch ngoài phạm vi của Shopee

Shopee cấm các hình thức giao dịch không có trong phạm vi họ quản lý. Trường hợp như người bán và người mua tự thương lượng giá cả với nhau và thanh toán hình thức khác. Đây là một ví dụ minh họa về hành vi vi phạm tiêu chuẩn cộng động của Shopee. Nếu người dùng vi phạm, tài khoản của họ sẽ tự động bị khóa hay bị hạn chế mà không có thông báo.

Những tiêu chuẩn cộng đồng mà Shopee đã đưa ra nhằm xây dựng hình ảnh tốt. Vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh bị vi phạm vô cớ nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ