Outlet là gì? Kinh nghiệm xương máu trong ngành thời trang

Các nội dung chính

Outlet không phải là thuật ngữ quá xa lạ đối với những người làm trong ngành thời trang. Tuy nhiên, để định nghĩa một cách đúng thì không phải ai cũng có thể. Vậy Outlet là gì?

outlet là gì 01

Outlet là gì? Kinh nghiệm xương máu trong ngành thời trang

Outlet là gì?

Outlet là cửa hàng bán hàng hóa bị hỏng hoặc lỗi thời từ một nhà sản xuất cụ thể. Hoặc hàng hóa được sản xuất với số lượng lớn hơn mức cần để bán. Outlet là chính là nơi mà bạn có thể tìm kiếm những món hàng hiệu với giá rẻ chỉ bằng một nửa giá gốc. Hoặc có khi còn ít hơn.

Nó được xây dựng dựa vào kinh nghiệm của những nhà bán lẻ. Họ biết được việc kinh doanh từ những chương trình khuyến mãi sẽ thu về lợi nhuận rất nhiều so với kinh doanh bình thường. Vì vậy mà thời đại của outlet bắt đầu ra đời.

Ngành công nghiệp outlet được xây dựng hoàn toàn tách biệt với hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ở trung tâm mua sắm. Vì vậy mà cửa hàng này thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi bốn phương. Bởi vì sản phẩm mang tên những thương hiệu hấp dẫn. Nhưng họ lại bán với một giá thành cực kì rẻ.

Lý do họ bán hàng này rất đơn giản.

Đây là các cửa tiệm bán lẻ trực tiếp sản phẩm do chính công ty nổi tiếng sản xuất ra. Nó đưa thẳng tới tay người tiêu dùng, không qua các cửa hàng thứ ba.

Vì thế mà ai cũng dễ dàng nhận ra rằng sản phẩm trong các tiệm “outlet” đều là “hàng hiệu” có nhãn mác. Nhưng giá bán tại đây lúc nào cũng rẻ hơn so với giá ở các cửa hàng bình thường. Có thể có giá chỉ từ 30% trở lên. Cho dù nền kinh tế tuột dốc, mọi chi phí cần phải cắt giảm. Thế nhưng nhiều người vẫn chỉ muốn “xài hàng hiệu”.

outlet là gì 02

Outlet là gì? Kinh nghiệm xương máu trong ngành thời trang

Đây là các mặt hàng outlet phổ biến:

  • Quần áo
  • Giày dép
  • Túi xách
  • Balo
  • Áo khoác
  • Mùng mền chăn gối

Đây là một nơi chuyên bán hàng giảm giá của các thương hiệu nổi tiếng. Như Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Levis, Polo Ralph Lauren…Việc mua sắm là “chất gây nghiện” với đa số mọi người. Và khi đã sa chân bước vào nơi được gọi là “đại hạ giá” như Outlet thì căn bệnh này sẽ bùng phát dữ dội.

Bên cạnh hàng secondhand, đây là nơi được coi là một nơi mua sắm rất phổ biến trên thế giới. Từ đó mọi người biết được outlet là gì

Nhằm “đẩy nhanh” lượng hàng hóa lỗi thời của những nhãn hiệu tên tuổi với giá cực kì mềm. Tuy vậy, ở nước ngoài, Outlet thường là những chuỗi cửa hàng tầm trung. Chuyên bán các loại đồ hiệu chính thống được ồ ạt “giạt ra” từ các trung tâm mua sắm nhưng với giá cả thấp hơn lên đến 50%

outlet là gì 03

Outlet là gì? Kinh nghiệm xương máu trong ngành thời trang

Do đó mà hàng hóa ở đây chủ yếu đã qua mùa. Hoặc bị lỗi không đáng kể có thể hàng mắc lỗi lớn đã bị loại bỏ từ khâu sản xuất kiểm soát khá nghiêm ngặt. Vào những dịp như lễ Black Friday, Giáng sinh. Hoặc cuối mùa như mùa xuân, hè chuyển sang thu, thu chuyển sang đông… Thì đa số cửa hàng trong những khu outlet càng có thêm những giảm giá đặc biệt hơn nữa. Có khi đến 70 – 80% giá gốc của sản phẩm hay Buy One Get One – Mua một tặng một.

Sản phẩm được tung ra thị trường cũng rất đa dạng

Cửa hàng outlet có tất cả các loại hàng hóa. Ví dụ như từ mắt kính, vali, quần áo, giày dép hiệu Coach, Calvin Klein, Tommy Hilfiger. Hay Lacoste, Levi’s, Nike, Polo Ralph Lauren, Salvatore Ferragamo, Samsonite, Kate Spade, Micheal Kors… Cho tới hàng điện tử như Bose, Altec Lansing; thực phẩm chức năng như GNC, Vitamin World… đến các sản phẩm bình dân như nồi niêu, xoong chảo.

Tuy hàng Outlet đã có mặt trên thị trường từ rất lâu rồi nhưng cơn sốt của nó vẫn không hề hạ nhiệt hay mất giá. Cứ mỗi dịp đến lễ là nhà nhà người người nhanh chân săn hàng giá rẻ. Hiểu được Outlet là gì, mọi người càng chú ý đến nó nhiều hơn và Outlet càng ngày càng được săn đón. Không chỉ ở thị trường Việt Nam mà cũng rất “hot” ở các nước khác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ