Cách phân biệt tài khoản TikTok Business và tài khoản Creator

Các nội dung chính

Cho dù bạn là doanh nghiệp, người sáng tạo nội dung hay người dùng cá nhân trên nền tảng TikTok. Điều quan trọng là bạn phải phân biệt được đâu là tài khoản TikTok Business và tài khoản Creator.

tài khoản tiktok business và creator

Cả hai loại tài khoản TikTok Business và Creator đều có tính năng và lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, loại tài khoản nào sẽ tốt nhất cho bạn.

Xem thêm:

Sự khác nhau giữa tài khoản TikTok Business và Creator

Tài khoản TikTok Business là gì?

Tài khoản doanh nghiệp TikTok là một tài khoản công khai, có quyền truy cập vào toàn bộ bộ công cụ Marketing của ứng dụng. Loại tài khoản này lý tưởng cho các thương hiệu và doanh nghiệp đang muốn tạo ra sự chú ý trên nền tảng và tạo ra một chiến lược Marketing thú vị.

Ưu điểm của Tài khoản TikTok Business

Tài khoản này có quyền truy cập vào TikTok’s Business Suite

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có tài khoản doanh nghiệp là quyền truy cập vào TikTok’s Business Suite. Điều này bao gồm quyền truy cập vào:

  • Phân tích hồ sơ, video, nội dung và video TRỰC TIẾP của bạn trên TikTok.
  • Sử dụng TikTok Ads giúp nhiều người khám phá video của bạn hơn. Đồng thời quảng cáo còn giúp điều hướng đến website của bạn.
  • Thư viện âm nhạc thương mại với hơn 1 triệu bài hát và âm thanh được cấp phép thương mại. Các thương hiệu cũng có thể tạo ra xu hướng và âm thanh TikTok của riêng họ thông qua các công cụ và tài nguyên có sẵn.
  • Trung tâm Sáng tạo doanh nghiệp giúp đề xuất các video thịnh hành. Đồng thời còn đưa ra các mẹo về các phương pháp hay nhất để tạo nội dung và chiến lược.

Có quyền truy cập vào tất cả các tính năng này là một cách tuyệt vời để theo dõi hiệu suất của bạn. Không những thế, tính năng này còn đảm bảo thương hiệu của bạn đến với đúng đối tượng.

Giới thiệu cửa hàng thương mại điện tử

Một lợi ích lớn khác — đặc biệt là đối với các thương hiệu thương mại điện tử mà TikTok đã mang lại. Đó là là khả năng tạo cửa hàng TikTok của riêng bạn. Mua sắm trên mạng xã hội là tính năng mới mà TikTok hiện đang phải triển. Với tính năng này, bạn có thể đánh dấu tất cả các sản phẩm của mình ngay trên ứng dụng, giúp khách hàng mua hàng cực kỳ dễ dàng. Những người theo dõi có thể xem qua các sản phẩm của bạn, sau đó kiểm tra ngay lập tức thông qua Shopify.

Nhược điểm của Tài khoản TikTok Business

Mặc dù tài khoản TikTok Business có rất nhiều lợi ích dành cho người dùng. Tuy nhiên, loại tài khoản này cũng có nhiều nhược điểm.

Thư viện âm thanh có hạn

Để giới hạn về vấn đề bản quyền của các bản nhạc trên toàn cầu. TikTok đã cung cấp quyền truy cập vào các đoạn âm thanh thương mại, miễn phí bản quyền thay vì toàn bộ thư viện âm thanh.

Điều này sẽ hạn chế các đoạn âm thanh mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, các thương hiệu hoàn toàn có thể tạo ra các đoạn âm thanh của riêng mình.

Tài khoản TikTok Creator là gì?

Tài khoản TikTok Creator cũng được coi là tài khoản cá nhân.

Mặc dù TikTok từng có hai loại tài khoản chuyên nghiệp – Business và Creator – tách biệt với tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, họ đã chuyển đổi tất cả tài khoản người sáng tạo thành tài khoản cá nhân vào tháng 8/2021.

Tuy nhiên, những người có ảnh hưởng vẫn có thể hợp tác với các thương hiệu. Họ vẫn có thể xác minh và tăng lượng người theo dõi lớn, ngay cả với tài khoản được coi là tài khoản cá nhân.

Ưu điểm của tài khoản TikTok Creator (tài khoản cá nhân)

Toàn quyền truy cập vào thư viện âm thanh

Đây có lẽ là lợi ích lớn nhất khi có tài khoản người tạo TikTok. Bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào các bài hát phổ biến, byte âm thanh thịnh hành và bất kỳ đoạn âm thanh nào khác có sẵn trong ứng dụng. Người sáng tạo và những người có ảnh hưởng có thể sử dụng bất kỳ đoạn âm thanh nào có sẵn cũng như tạo đoạn âm thanh của riêng họ.

Tính năng song ca

Ngoài ra, tài khoản người sáng tạo có thể ghép bất kỳ video nào. Tính năng này còn mang lại cho họ khả năng phản hồi hoặc thêm vào câu chuyện của bất kỳ video thương hiệu hoặc người sáng tạo nào khác.

Truy cập vào phân tích TikTok

Cả hai loại tài khoản TikTok đều có quyền truy cập vào phân tích và thông tin chi tiết về hiệu suất. Đối với người sáng tạo hoặc tài khoản cá nhân để truy cập phân tích, họ phải đăng ít nhất một video công khai. Bởi vì số liệu phân tích không giới hạn ở tài khoản doanh nghiệp, giống như trên các ứng dụng khác. Điều này mang lại cho người sáng tạo cá nhân khả năng tiếp cận và mức độ tương tác của họ.

Có khả năng quảng cáo video

Tài khoản người sáng tạo cũng có quyền truy cập vào tùy chọn “Quảng cáo” giống như các thương hiệu và tài khoản Business. Việc này giúp họ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của một số video của mình — đặc biệt là những video được tài trợ.

Đủ điều kiện tham gia Quỹ người sáng tạo TikTok

Tài khoản người sáng tạo có thể truy cập vào Quỹ người sáng tạo TikTok như một cách để kiếm tiền từ tài khoản của họ. Đồng thời tính năng này còn khuyến khích tạo nội dung tuyệt vời hơn.

Tương tự, tài khoản người sáng tạo có thể truy cập Chương trình tiếp theo của người sáng tạo TikTok. Chương trình này cho phép người dùng TikTok chấp nhận tiền boa từ những người theo dõi hàng đầu của họ.

Nhược điểm của tài khoản TikTok Creator (tài khoản cá nhân)

Không thể thêm website vào hồ sơ

Tài khoản TikTok Business có thể ngay lập tức thêm liên kết website vào bios của họ. Trong khi tài khoản người tạo phải đạt được 1.000 người theo dõi trước khi có thể thêm liên kết.

Đâu là tài khoản phù hợp TikTok Business và TikTok Creator?

Trước khi sử dụng TikTok bạn nên trả lời một số câu hỏi cho doanh nghiệp. Vd: Đối tượng mục tiêu có trên TikTok không? TikTok có giúp bạn đạt được mục tiêu của doanh nghiệp không?

Mỗi một loại tài khoản sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Do đó, bạn nên xem xét những đặc điểm mà cả hai loại tài khoản mang lại. Lời khuyên là bạn nên chọn một trong hai tài khoản để thiết lập cho doanh nghiệp của mình. Mặc dù TikTok cho phép thay đổi qua lại giữa hai tài khoản nhưng tốt nhất là bạn nên giữ nguyên loại tài khoản trong chiến dịch.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ