Phụ nữ liệu có còn bị phân biệt đối xử trong ngành Marketing

Các nội dung chính

Có một sự thật đang tồn tại mỗi ngày đó là bất chấp sự tiến bộ của phụ nữ ở nhiều nơi trong xã hội. Ngành Marketing nói chung và quảng cáo nói riêng vẫn luôn coi phụ nữ là thứ yếu.

ngành marketing

“Đó chỉ là một sự hiểu lầm hoàn toàn về cách nghĩ của phụ nữ.” – Jane Cunningham, một trong những tác giả. “Thương hiệu: Tại sao ngành Marketing vẫn là phân biệt giới tính và cách khắc phục nó.”

Vào năm 2019, Jane Cunningham và Philippa Roberts – những người sáng lập một công ty tư vấn tiếp thị. Họ đã được mời tham dự một hội nghị để nói về sự thất bại của ngành Marketing đối với phụ nữ. Trong hơn 15 năm, họ đã thực hiện các cuộc phỏng vấn và thảo luận nhóm trị giá 4.000 giờ với phụ nữ. Các vấn đề được thảo luận liên quan đến nhu cầu, mong muốn của họ. Đồng thời đó là các vấn đề mà các thương hiệu đang thiếu hụt. Và quan trọng là các thương hiệu đã thực sự giảm giá trên thị trường như thế nào.

“Thương hiệu: Tại sao ngành Marketing vẫn là phân biệt giới tính và cách khắc phục nó.”

Tiêu đề này là sự gật đầu cho khái niệm của Rebecca Solnit về cách giải thích. Đây là một thuật ngữ đề cập đến một người đàn ông giải thích mọi thứ cho một phụ nữ. Và liệu anh ta có phải là một chuyên gia về chủ đề này hay không.

Trở lại khi họ làm việc tại các đại lý quảng cáo vào đầu những năm 2000. Cô Roberts và cô Cunningham – với tư cách là phụ nữ trong nhóm. Do đó họ thường được chỉ định các tài khoản nhắm mục tiêu đến phụ nữ. Ví dụ như các sản phẩm như đồ vệ sinh phụ nữ, bột giặt và đồ dùng làm sạch. Bà Cunningham nói: “Khi chúng tôi trình bày bản tóm tắt của mình. Chúng tôi có cảm giác không được đáp ứng cho các cuộc họp.

Họ viết đi nói lại rằng: “Chúng tôi nhận thấy khách hàng nữ được nhìn nhận theo những cách tốt nhất là không chính xác. Và cảm giác tồi tệ nhất là giảm bớt và loại bỏ”.

Phụ nữ cần được bình đẳng hơn trong các hoạt động trong ngành Marketing

Trong khoảng thời gian từ 1980 đến 2010, phụ nữ đóng quảng cáo ở môi trường làm việc chỉ chiếm 4% thời gian. Họ thường xuyên được xuất hiện trong nhà bếp cùng với các sản phẩm họ đang bán. Họ được xuất hiện trong nhà bếp nhiều đến nỗi đã gây ra nhàm chán cho người xem. Do đó, việc phụ nữ xuất hiện trong các quảng cáo ở nhà bếp được cho rằng là không sáng tạo.

Vào năm 2019, Viện Geena Davis về Giới trong Truyền thông phát hiện ra. Các quảng cáo giành giải thưởng tại liên hoan quảng cáo Cannes Lions danh giá. Đã cho thấy các nhân vật nam làm việc thường xuyên hơn nhân vật nữ gần như gấp đôi. Các nhân vật nam cũng nhiều hơn các nhân vật nữ và có thời lượng xem và nói nhiều gấp đôi. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Ebiquity, một công ty tư vấn truyền thông. Nó cho thấy rằng, trong số các quảng cáo được phát sóng vào năm 2016. Con số chỉ có 4% cho thấy phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo.

ngành marketing

Sự bất bình đẳng bắt đầu từ những vị trí lãnh đạo cấp cao

Theo bà Cunningham và bà Roberts. Một phần của sự bất bình đẳng bắt nguồn từ việc ai là người đảm nhận các vai trò cấp cao trong các công ty quảng cáo. Mặc dù có khoảng ngang nhau giữa phụ nữ và nam giới trong lĩnh vực quảng cáo. Nhưng 71% giám đốc sáng tạo – vai trò có khả năng kiểm soát sáng tạo nhiều nhất – là nam giới.

Vào năm 2019, Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo ở Vương quốc Anh đã cấm các quảng cáo phân biệt giới tính. Sự thật là tới nay đã không còn tồn tại quảng cáo chỉ có phụ nữ cọ rửa sàn nhà. Hoặc các quảng cáo có hình ảnh đàn ông chết lặng vì công việc của một người phụ nữ.

Brooke Erin Duffy, phó giáo sư truyền thông tại Cornell

Bà cho biết các tiêu chuẩn của Vương quốc Anh chắc chắn mạnh mẽ hơn so với các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ. Nhưng Vương quốc Anh cũng không phải là nước đầu tiên hành động. Một số quốc gia có luật và quy tắc về sách. Tuy nhiên, chúng lại ở các mức độ khác nhau, ngăn chặn sự phân biệt đối xử về giới tính.

Trong cuốn sách của họ, bà Cunningham và bà Roberts lập luận rằng bất chấp sự tiến bộ của phụ nữ ở nhiều nơi trong xã hội. Các quảng cáo vẫn thường coi phụ nữ là thứ yếu. “Phần lớn các thương hiệu vẫn nói chuyện với phụ nữ từ góc độ nam giới. Nó giải thích cho họ biết họ là người như thế nào. Và đồng thời cho họ biết họ có thể là người như thế nào,” họ viết.

In Her Words đã nói chuyện với cô Cunningham và cô Roberts. Họ đã thảo luận về vấn đề phân biệt giới tính kéo dài và thường bị che đậy trong hoạt động tiếp thị.

Tiếp thị cho phụ nữ trông như thế nào vào năm 2021?

Roberts: Các thương hiệu dường như đang trình bày một thông điệp tích cực và tiến bộ hơn cho phụ nữ, nhưng trên thực tế, tất cả những gì đã xảy ra chỉ là một trò lừa của ngôn ngữ. Bất chấp tuổi tác đã trở thành “trẻ mãi không già” và chế độ ăn kiêng đã tự mã hóa chính nó là “sức khỏe”. Trong cuốn sách, chúng tôi mô tả điều này là “phân biệt giới tính lén lút.” Chàng trai trong chiếc áo khoác trắng phòng thí nghiệm đã trở thành giọng nói nhỏ nhẹ như lụa này – dựa vào điều này, bạn có thể là bất cứ điều gì, mạnh dạn, mạnh mẽ – điều này thúc đẩy cá nhân thay đổi bản thân và lần này, hành vi của họ, không chỉ là của họ. ngoại hình.

Khi nói đến ngành Marketing, phụ nữ nói rằng họ khó đạt được những gì họ muốn ?

Sự hiểu lầm cơ bản trong cách hoạt động của các mô hình trong ngành Marketing. Đó là nhận thức rằng mục tiêu và tham vọng của phụ nữ trong cuộc sống. Mọi người nghĩ rằng phụ nữ bắt đầu và dừng lại khi đạt được sự chấp thuận và bảo trợ của nam giới. Thực chất là kết hôn và sinh con.

Vì vậy, đối với trẻ em, tiếp thị cho các cô gái là tất cả về sự tử tế, ngọt ngào, tình cảm và quan tâm đến mọi thứ. Đối với phụ nữ trẻ, đó là tất cả về ngoại hình của bạn. Hay có thể đảm bảo luôn hoàn hảo nhất có thể để tìm kiếm và đạt được sự chấp thuận của nam giới. Và tất nhiên là bạn sẽ trở thành một người mẹ hoàn hảo, vui mừng và hạnh phúc vô hạn khi có được đứa con này. Đó là tất cả những gì mà ngành Marketing mong muốn đạt được khi chuyền tải đến người dùng.

Nhưng khi bạn thực sự nói chuyện với phụ nữ. Thực tế nguyện vọng của họ không phải là được đẹp qua lăng kính đàn ông. Đó là cảm giác thoải mái trên làn da của chính họ. Điều họ mong muốn lúc này là duy trì sự độc lập của họ. Đặc biệt là sự độc lập về tài chính của họ.

Nhưng các thương hiệu lớn từ lâu đã thành công với việc chỉ trích phụ nữ bán hàng.

Ngay cả khi những thương hiệu nhỏ hơn này không phải là mối đe dọa trực tiếp đối với những thương hiệu lớn hơn và truyền thống hơn. Thì họ cũng đang làm giảm bớt cảm giác của việc tiếp thị thương hiệu lớn đã lỗi thời và lỗi thời. Rất nhiều thứ xuất phát từ các thương hiệu truyền thống bắt đầu trông thực sự kỳ lạ và không đúng sự thật.

Mạng xã hội có vai trò to lớn như thế nào trong việc thay đổi điều này?

Trước đây không có kênh nào dành cho phụ nữ để nói chuyện với nhau về mức độ phản cảm của họ khi tìm thấy những thứ này. Nhưng giờ đây, truyền thông xã hội, vì tất cả những lỗi của nó. Đây cũng là một cách tuyệt vời để phụ nữ thảo luận về những điều họ thấy thực sự không hài lòng về thương hiệu. Và nó đang được kích thích từng ngày.

Liệu cách mọi thứ được tiếp thị có tác động thực sự đến bản dạng giới và quan niệm về bản thân không?

Có rất nhiều công việc xung quanh tác động của tiếp thị và sức mạnh của nó. Những phụ nữ trẻ đang tiêu thụ một thứ như 10.000 tin nhắn mỗi ngày từ các thương hiệu. Hãy nghĩ về tác động chung có thể có khi những điều giống nhau được nói đi nói lại. Thông thường các đặc điểm có thể kể đến là: gầy hơn, tóc vàng hơn, nữ tính hơn, không có tóc, trắng hơn.

Nhưng tại sao không bán sản phẩm theo cách sẽ có tác động tích cực đến phụ nữ. Mà bạn nên suy nghĩ rằng không chỉ phụ nữ trẻ mà tất cả phụ nữ ? Tại sao bạn phải căng thẳng như vậy ? Phụ nữ có đủ vấn đề thực sự cần được giải quyết bằng thương hiệu và sản phẩm ?

Tiếp thị nhằm vào nam giới khác nhau như thế nào?

Sự thật là các chủ đề để quảng cáo là rất khác nhau. Đó là về quyền lực, chủ nghĩa cá nhân và sức mạnh.

Bản chất của mối quan hệ liên quan đến nam tính được tán thành và tích cực hơn nhiều. Con mắt chỉ trích lại không tồn tại ở đó.

Bạn viết rằng các thương hiệu thậm chí còn chi nhiều hơn cho các quảng cáo nhắm mục tiêu đến nam giới

Những thương hiệu như Pampers hoặc Tide thường được đem ra so sánh. Nếu họ quyết định nhắm mục tiêu đến khán giả nam. Thay vì tìm ra công thức cho cuộc sống thông thường mà phụ nữ áp dụng trong tiếp thị. John Legend xuất hiện với những câu chuyện cười vui nhộn và giá trị sản xuất cao. Nhưng điều quan trọng là bạn phải sáng tạo đúng cách. Trong khi phụ nữ không cần điều đó. Bạn có thể cho họ bất kỳ thông báo nào có lợi vì họ đã rất đầu tư vào bột giặt hoặc tã lót.

Bạn biết đấy, ngổ ngáo, lập dị và kỳ quặc là những từ ngữ được đề cập đến. Họ không thể chỉ là những phụ nữ trên 50 tuổi và đang tiếp tục cuộc sống của mình. Có thể kể đến những người có công ăn việc làm và con cái.

Phụ nữ da màu vẫn còn bị kỳ thị

Không chỉ phụ nữ lớn tuổi mới bị coi thường. Mà phụ nữ da màu hiện nay vẫn còn bị kỳ thị. Những khối lượng lớn không được nhìn thấy vì cách tiếp thị hẹp này đã thiết lập các mặt xấu của nó. Hiện nay các quảng cáo lại quay quanh kiểu nguyên mẫu tốt, trắng, mỏng, trẻ trung và dễ chịu này.

Nếu bạn nói chuyện với các CMO về điều này. Bạn biết đấy, họ nói, “Nhưng điều đó sẽ không làm mọi người khác ngạc nhiên nếu bạn cho phụ nữ lớn tuổi xem sao?” Trước hết, ai quan tâm, bởi vì phụ nữ lớn tuổi có tiền. Nhưng cũng không, những người phụ nữ trẻ tuổi không đi nói xung quanh rằng. “Chà, cô ấy đã ngoài 50, thật kinh tởm!” Nó giống như, “Cảm ơn chúa, bây giờ tôi có một số hình mẫu.” Đó chỉ là sự hiểu lầm hoàn toàn về cách nghĩ của phụ nữ. Tuy nhiên, nó vẫn tồn tại trong cách nghĩ của những người trong ngành Marketing.

Là người tiêu dùng, chúng ta có quyền lực nào để thay đổi cách sản phẩm được bán trên thị trường?

Cách mà phụ nữ có thể ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị là chi tiêu cho những thương hiệu đang làm đúng với phụ nữ. Và từ chối mua hàng của những thương hiệu rõ ràng đang cố gắng giữ phụ nữ ở vị trí của họ. Hoặc những thương hiệu mà họ nghĩ rằng phụ nữ nên có sản phẩm của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ