Playable Ads là gì? Cách nó tạo nên sự cuốn hút trong Marketing

Các nội dung chính

Marketing là môi trường luôn đổi mới và khách hàng là những người luôn thay đổi mỗi ngày. Và Playable Ads đang trở thành một hình thức mới đầy triển vọng trong các chiến dịch. Vậy Playable Ads là gì? 

Playable ads là gì? Smartphone đang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống công nghệ của mọi người. Và cũng nhờ smartphone con người ta bắt đầu cho ra được nhiều nghiên cứu và ứng dụng vượt trội để phục vụ những nhu cầu luôn thay đổi.

Dạo gần đây Mobile Marketting là một xu thế tất yếu trong ngành truyền thông. Nó giúp thương hiệu của các công ty được nhận diện ở quy mô rộng hơn. Và điển hình là một phương thức Mobile Marketing đang rất được ưa thích và ứng dụng phổ biến hiện nay. Đó là Playbale Ads hay còn được gọi là quảng cáo giải trí.

1. Playable Ads là gì?

playable ads là gì 01

Playable Ads là gì? Cách nó tạo nên sự cuốn hút trong Marketing

Một cách cơ bản nhất thì Playable Ads cho phép người dùng xem và dùng thử game ngay trên quảng cáo. Lúc này người dùng không cần cài đặt về máy như cách thông thường. Tuy nhiên ứng dụng kiểu này chỉ được dùng để ra mắt các game mới với mục đích mang lại trải nghiệm tức thì cho người dùng.

Các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sử dụng Playable Ads trong quảng bá thương hiệu. Mà họ còn kết hợp với Gameification trong các chiến dịch của mình. Sau khi hiểu được khái niệm Playable Ads là gì ? Thì bây giờ mọi người sẽ bắt đầu thắc mắc về Gameification. Hiểu một cách đơn giản thì Gameification là việc ứng dụng các thành phần của Game (Game’s elements) vào trong các lĩnh vực bên ngoài Game industry. Mục đích của việc áp dụng này vào Marketing là để khuyến khích khách hàng, kết nối người dùng với các ứng dụng phần mềm như mobile app hay website …

Xem thêm: 

2. Khả năng tiếp cận đa dạng mọi lĩnh vực

playable ads là gì 02

Playable Ads là gì? Cách nó tạo nên sự cuốn hút trong Marketing

Playable Ads là một ứng dụng tạo nên nhiều hứng thú cho các nhà sản xuất game. Và tất nhiên là nó được áp dụng mạnh mẽ hơn trước. Thêm vào đó, 71% những nhà sản xuất áp dụng cách thức này cho rằng Playable Ads. Và nó thực sự mang lại hiệu quả Marketing cho họ.

Khả năng tiếp cận đa dạng mọi lĩnh vực. Nó được nhắc đến ở đây thể hiện ở việc nó có thể áp dụng trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Chứ không chỉ đơn giản là chơi game.

Để minh chứng cho điều này thì chúng ta có thể nhìn vào các mà nhiều công ty giải trí triển khai Playable Ads. Họ đã kết hợp cùng các trailer phim để thu hút thêm nhiều người xem. Điển hình là bộ phim Peter Rapid. Hãng phim Sony Pictures đã tạo một game thú vụ, đơn giản để quảng cáo bộ phim này.

Chiến dịch quảng cáo này đã thực sự mang lại hiểu quả mạnh mẽ

Nó đã mang về số lượt nhấp chọn mua vé sau khi trải nghiệm game cao hơn. Và hơn nửa trong tổng số người chơi game đã chọn chơi lại chơi game. Như vậy cho thấy việc thụ động ngồi xem những trailer về phim. Người dùng thực sự cảm thấy hứng thú hơn khi được trải nghiệm theo kiểu kết hợp như này.

Xem thêm:

3. Khả năng cạnh tranh lớn

playable ads là gì 03

Playable Ads là gì? Cách nó tạo nên sự cuốn hút trong Marketing

Những lợi thế mang lại từ Playable Ads là gì mà nó lại có lợi thế cạnh tranh tối ưu hơn hẳn? Rõ ràng chúng ta thấy được việc mà Playable Ads mang lại sự tương tác cho người dùng là một vũ khí mạnh mẽ và đầy thú vị. Một ví dụ của thành công chúng ta có thể kể đến là chiến dịch #IyaBoleh (Yes, it is ok!) từ Dancow. Đây là một sản phẩm sữa bột cho trẻ em từ Indonesia. Video được thiết kế là có một bé gái xuất hiện. Và cô bé xin phép mẹ cho phép được “trải nghiệm điều bình dị của cuộc sống” như leo trên thang dây hay chơi với mèo, …

Người dùng sẽ được tương tác với Playable Ads

Với video tương tác này, người dùng sẽ chạm, vuốt, nghiêng màn hình để giải phóng bụi, vi khuẩn, … Những nhân tố này là đại diện cho những nguyên nhân gây nên sự tổn hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Cuối mỗi lượt chơi thì người mẹ trong video sẽ nói “Ivay Boleh” nghĩa là “Yes, it is OK!”. Câu nói này là tín hiệu cho thấy người chơi đã loại bỏ hoàn toàn các thứ gây hại đến miễn dịch của trẻ nhỏ. Những trải nghiệm thú vị này đã giúp cho chiến dịch này đạt được 74% tỷ lệ tương tác. Vậy bây giờ chúng ta có thể hiểu vũ khí của Playable Ads là gì rồi và lý do vì sao nó lại mang lại sự thành công cho những chiến dịch quảng cáo.

Bài viết đã cung cấp cho các bạn một các nhìn bao quát nhất về Playable Ads là gì và nếu phương thức này cứ tiếp tục hoạt động thì Playable Ads dự kiến sẽ ngày càng phát triển trong thời gian sắp tới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ