Làm thế nào để có thể quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội một lúc

Các nội dung chính

Liệu bạn có đau đầu khi phải quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc. Dưới đây sẽ là cách giúp bạn có thể quản lý, giám sát và cộng tác trên nhiều tài khoản mạng xã hội.

quản lý tài khoản

Cách quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội

Lợi ích của việc có nhiều tài khoản mạng xã hội

Hiện nay hầu hết mọi người đều có nhiều hơn một tài khoản mạng xã hội. Tại sao? Đối với người dùng bình thường, mỗi mạng phục vụ một mục đích khác nhau.

Nhưng việc sử dụng đó không áp dụng như nhau giữa các nền tảng. Khoảng 31% người trưởng thành ở Hoa Kỳ thường xuyên sử dụng Facebook để truy cập tin tức. Tuy nhiên, chỉ 11% sử dụng Instagram cho mục đích đó. Thậm chí ít người hơn (4%) sử dụng LinkedIn thường xuyên để tìm tin tức.

Đối với các Marketer cho mạng xã hội, điều này có nghĩa là bạn cần nhiều tài khoản cho các mục đích khác nhau. Ví dụ: LinkedIn có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn để tuyển dụng. Ngoài ra Instagram cho thương mại trên mạng xã hội và Facebook để xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Nhưng điều này cũng sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn. Nhân khẩu học về cơ bản khác nhau giữa các nền tảng. Do đó, nhiều tài khoản xã hội cho phép bạn tiếp cận một phân khúc dân số rộng hơn.

Người quản lý mạng xã hội nên có bao nhiêu tài khoản?

Thành thật mà nói, không có câu trả lời đúng cho câu hỏi này. Tất cả phụ thuộc vào khán giả và mục tiêu của bạn. Bạn có thể tiếp cận đại đa số người dùng mạng xã hội bằng cách đăng bài trên một hoặc hai nền tảng xã hội lớn. Nhưng nền tảng bạn sử dụng – và số lượng – sẽ khác nhau.

Như đã đề cập các sở thích trên mạng xã hội thay đổi theo độ tuổi, giới tính và địa lý. Bạn đang cố gắng tiếp cận càng nhiều nhóm nhân khẩu học. Lúc này bạn càng cần nhiều tài khoản xã hội để tiếp cận họ ở những nơi họ dành thời gian trực tuyến.

Quy mô của công ty bạn cũng có tác động. Một doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ bắt đầu với một tài khoản trên mỗi nền tảng. Nhưng khi bạn phát triển, bạn có thể cần các nội dung riêng biệt cho dịch vụ khách hàng và Marketing. Đây là lúc việc hiểu cách quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cho mục đích kinh doanh trở nên quan trọng.

Cách tiếp cận tốt nhất là bắt đầu từ quy mô nhỏ và phát triển khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với các công cụ và tiếng nói thương hiệu của mình. Tốt hơn là làm một công việc tuyệt vời trên một vài tài khoản hơn là một công việc tầm thường trên nhiều tài khoản.

Một người bình thường có bao nhiêu tài khoản mạng xã hội?

Một người trung bình sử dụng 6,7 nền tảng xã hội mỗi tháng. Họ dành 2 giờ 27 phút mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.

Dưới đây là tần suất sử dụng chéo các mạng xã hội:

quản lý tài khoản

Xem thêm:

Cách quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội

Dưới đây là một số cách chính để giảm thiểu khối lượng công việc của bạn. Bên cạnh đó là sẽ giúp bạn tối đa hóa thời gian bạn phải dành cho nội dung chất lượng.

1. Sử dụng phần mềm để kết hợp tất cả các mạng xã hội của bạn vào một nơi

Chúng ta đã nói một chút về lý do tại sao việc quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội thông qua các ứng dụng riêng lẻ lại rất rủi ro và tốn thời gian. Kết hợp mọi thứ vào một bảng điều khiển là một cách tiết kiệm thời gian rất lớn.

Sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội cũng cho phép bạn làm việc trên tất cả các thiết bị của mình từ máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, thay vì từ điện thoại. Nó sẽ giúp bạn làm việc dễ dàng hơn bằng bàn phím và màn hình. Thay vì bạn phải cúi xuống gõ màn hình nhỏ của điện thoại.

2. Tự động hóa công việc bận rộn của bạn

Hành động thực sự đăng nội dung lên từng mạng xã hội có thể trở nên khá khó chịu nếu bạn thực hiện nhiều lần trong ngày. Việc tạo nội dung hàng loạt và lên lịch tự động đăng nội dung vào đúng thời điểm sẽ dễ dàng hơn nhiều.

3. Đăng vào đúng thời điểm và tần suất cho mỗi mạng

Do các nền tảng mạng xã hội khác nhau sẽ có nhân khẩu học khác nhau. Và những cách khác nhau mà mọi người thích sử dụng các nền tảng đó. Điều đó có nghĩa là mỗi mạng có thời gian và tần suất đăng bài lý tưởng của riêng mình.

Điều cuối cùng bạn muốn làm là dành thời gian tạo quá nhiều nội dung cho bất kỳ nền tảng nhất định nào. Cung cấp cho mọi người những gì họ muốn, không quá nhiều để làm họ sợ hãi.

Để bắt đầu tìm ra thời điểm nên đăng, hãy xem về những thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Nhưng hãy nhớ rằng đây chỉ là những con số trung bình. Thời gian và tần suất chính xác tốt nhất để đăng trên mỗi tài khoản xã hội của bạn sẽ là duy nhất cho bạn.

Thử nghiệm A / B có thể giúp bạn tìm ra điều này, cũng như các công cụ phân tích khác nhau. Nếu bạn tình cờ phát hiện ra thời gian đăng bài lý tưởng của mình là 3 giờ sáng vào Chủ nhật. Lời khuyên là bạn nên triển khai tự động hóa việc đăng bài của mình để bạn có thể ngủ một giấc cần thiết.

4. Tham gia vào một số bài đăng chéo

Bạn nên cố gắng thu hút mọi người rằng khán giả và sở thích của họ khác nhau trên các nền tảng xã hội. Tất nhiên, điều này có nghĩa là đăng chéo cùng một nội dung chính xác lên mỗi nền tảng không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Đừng bận tâm rằng số lượng từ và thông số hình ảnh khác nhau có thể làm cho bài đăng của bạn trông rối mắt. Đặc biệt nếu bạn sử dụng phương pháp tiếp cận mọi thứ ở mọi nơi.

Điều đó nói rằng, bạn không cần phải phát minh lại nội dung cho mọi nền tảng. Miễn là bạn điều chỉnh bài đăng một cách phù hợp. Lúc này nội dung dựa trên cùng một nội dung có thể được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội.

5. Tuyển chọn và đăng lại 1/3 nội dung của bạn

Nnhững người trong ngành của bạn – thậm chí có thể là khách hàng của bạn – đang tạo ra nội dung trông tuyệt vời trên các nguồn cấp dữ liệu xã hội của bạn.

Bạn hãy liên hệ và kết nối với những người sáng tạo này để hỏi xem bạn có thể chia sẻ và khuếch đại nội dung của họ hay không. Bạn thậm chí có thể sử dụng các chiến lược như cuộc thi và Hashtag (#) có thương hiệu. Để từ đây bạn có thể thu thập nội dung do người dùng tạo để điền vào nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Hoặc, trên phương diện lãnh đạo tư tưởng, hãy chia sẻ liên kết đến một phần sâu sắc có liên quan đến ngành của bạn, cùng với bản tóm tắt nhanh về suy nghĩ của bạn. Quản lý nội dung là một cách hữu ích để mang thông tin có giá trị đến khán giả của bạn. Trong khi đó bạn có thể xây dựng kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành của bạn.

6. Sử dụng các mẫu để tạo nội dung

Tiếng nói và giao diện thương hiệu dễ nhận biết là điều quan trọng để xây dựng lượng người theo dõi của bạn trên mạng xã hội. Các mẫu làm giảm lượng nỗ lực cần thiết để tạo một bài đăng trên mạng xã hội mới. Trong khi đó sẽ đảm bảo nội dung của bạn luôn có thương hiệu.

7. Dành thời gian cho sự tham gia

Tương tác là một phần quan trọng của việc xây dựng và duy trì một mạng xã hội theo dõi. Đừng quên xây dựng thời gian vào lịch trình hàng ngày của bạn để trả lời nhận xét, đề cập, thẻ và tin nhắn trực tiếp.

Tất nhiên, sẽ nhanh hơn rất nhiều khi bạn có thể thực hiện tất cả mức độ tương tác của khán giả. Bạn sẽ kiểm tra từ một bảng điều khiển trung tâm thay vì nhảy nền tảng. Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm để quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội. Để từ đây sẽ đảm bảo không bao giờ bỏ lỡ những cơ hội chính để tương tác với khán giả của mình.

8. Giúp cộng tác dễ dàng

Trên thực tế, chỉ có rất nhiều người có thể làm được. Khi khối lượng công việc của bạn tăng lên, sự cộng tác ngày càng trở nên quan trọng.

Trung tâm điều khiển mạng xã hội sẽ giúp cộng tác dễ dàng. Nó sẽ bằng cách cho phép các thành viên trong nhóm có quyền truy cập chính xác phù hợp với vai trò của họ. Công cụ này sẽ hỗ trợ quy trình phê duyệt và quản lý mật khẩu được tích hợp sẵn.

9. Hợp nhất số liệu phân tích của bạn

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có các công cụ phân tích tích hợp riêng. Nhưng chương trình phân tích là lựa chọn tốt nhất của bạn. Đặc biệt khi bạn lập kế hoạch cách quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cho các mục tiêu kinh doanh và báo cáo. Để hiểu đầy đủ về nhiều tài khoản mạng xã hội, bạn cần có một báo cáo thống nhất.

10. Kết nối xã hội với các công cụ kinh doanh khác của bạn

Các công cụ mạng xã hội không phải là công cụ kinh doanh duy nhất trong hộp công cụ của trình quản lý mạng xã hội. Tỷ lệ cược là bạn sử dụng các công cụ của bên thứ ba cho các tác vụ như quản lý dự án, chỉnh sửa hình ảnh, hỗ trợ khách hàng…

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ