35 câu hỏi Social Media Engagement để tăng Follower cho thương hiệu

Các nội dung chính

Social Media Engagement là gì? Yếu tố này ảnh hưởng thế nào đến việc gia tăng Follower cho thương hiệu.

social media engagement

Mạng xã hội là nơi để thương hiệu có thể trò chuyện với đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên lần cuối cùng bạn trò chuyện với người ham mộ của mình là lúc nào?

Các câu hỏi trên mạng xã hội đã cho phép người dùng cân nhắc cuộc trò chuyện trực tiếp hơn. Điều này đã khuyến khích họ tương tác với bài đăng của bạn. Sau đó chia sẻ chúng với những người theo dõi của riêng họ. Cuối cùng là quay lại thương hiệu của bạn để có nội dung hấp dẫn hơn.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu cuộc trò chuyện hai chiều với những người theo dõi trên mạng xã hội của mình chưa? Đây là những gì bạn cần biết.

Tại sao mạng xã hội lại quan trọng đối với Content Marketing?

Các nền tảng mạng xã hội liên tục giành được vị trí trong số các điểm đến kỹ thuật số hàng đầu. Có nghĩa là mạng xã hội vẫn là một thành phần quan trọng trong các chiến lược Marketing. Thêm vào đó chúng thường cần thiết trong chiến lược Content Marketing của bạn.

Nâng cao nhận thức và tính xác thực của thương hiệu

Là một yếu tố tạo nên sự hiện diện kỹ thuật số của công ty bạn. Mạng xã hội được xem như một công cụ Marketing cho phép công ty của bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu,. Đồng thời còn gia tăng khả năng hiển thị trên các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn đã tham gia. Và cuối cùng là giúp thương hiệu có thể kết nối với khách hàng tiềm năng.

Hơn nữa, mạng xã hội là nơi để thể hiện cá tính thương hiệu của bạn. Đồng thời còn cho người dùng cái nhìn về khía cạnh con người hơn của thương hiệu của bạn. Tính xác thực là mục đích mà thương hiệu của bạn cần nhắm tới trên mạng xã hội. Vì vậy bạn càng minh bạch trên mạng xã hội, bạn càng xây dựng được nhiều niềm tin và quyền hạn đối với những người theo dõi mình.

Chuyển từ cuộc trò chuyện đến lượt chuyển đổi

Phương tiện mạng xã hội còn cung cấp thêm cơ hội để phát triển và duy trì mối quan hệ với những người theo dõi bạn. Cuối cùng là thương hiệu còn có thể tăng lòng trung thành của khách hàng. Các nền tảng này vốn đã phá vỡ các rào cản giữa công ty và khách hàng. Để từ đây các công cụ sẽ cho phép bạn cung cấp các hỗ trợ tức thì, trả lời các câu hỏi. Cùng với đó là thu hút những người theo dõi của bạn theo những cách mà họ cảm thấy dễ dàng và tự nhiên.

Chiến lược Marketing trên mạng xã hội của bạn cũng ngày càng được kết nối với các chuyển đổi bán hàng của bạn. Bởi vì người tiêu dùng ngày nay là những người mua có ý thức tìm hiểu các công ty trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Tìm kiếm nhanh thương hiệu của bạn sẽ dẫn người dùng đến một trang web. Cùng với đó là sự hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể hình dung về những gì bạn cung cấp, những giá trị mà bạn dẫn đầu. Cuối cùng lý do tại sao họ nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn.

Làm mê mẩn và thích thú khi bạn theo dõi

Bằng cách mở đầu cuộc trò chuyện với khán giả, mạng xã hội cũng mang đến cho bạn cơ hội thu hút và làm hài lòng người dùng. Về cốt lõi, phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng giải trí. Vì vậy, nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ của bạn phải tập trung vào sự tương tác.

Điều đó dẫn chúng ta đến chủ đề đặt câu hỏi trên mạng xã hội ngày nay. Chiến thuật này là một bổ sung thông minh cho chiến lược Marketing mạng xã hội của bạn. Vì nó cung cấp giá trị giải trí cho những người theo dõi bạn. Để từ đây có thể khuyến khích người dùng tích cực tham gia vào cuộc trò chuyện với thương hiệu của bạn.

Xem thêm:

35 câu hỏi Social Media Engagement mà bạn nên hỏi Follower

Giống như các cuộc trò chuyện và kết nối trực tiếp với khách hàng. Việc đặt câu hỏi trên mạng xã hội là một cách thử nghiệm đúng đắn hàng đầu. Để từ đây thương hiệu có thể tìm hiểu thêm về những người theo dõi bạn. Cùng với đó là tăng cường sự quan tâm của họ đến sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.

Những ví dụ này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về một số câu hỏi, Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bạn đừng nên sao chép và sử dụng chúng. Thông thường, họ sẽ cần thêm ngữ cảnh hoặc cá nhân hóa để gắn họ trở lại với thương hiệu hoặc ngành của bạn. Để từ đây có thể đảm bảo có thể tạo được tiếng vang với những người theo dõi bạn.

Dưới đây là một số câu hỏi về Social Media Engagement mà bạn có thể sử dụng để có thể tiếp cận với Follower.

Câu hỏi điền vào chỗ trống

Hãy để khán giả kết thúc câu của bạn bằng lời nhắc điền vào chỗ trống. Những điều này dễ dàng gắn kết với thương hiệu của bạn và cho phép sự sáng tạo của người theo dõi bạn tỏa sáng.

  1. _____ làm cho tôi mỉm cười.
  2. _____ truyền cảm hứng cho tôi để ______.
  3. Điều tuyệt vời nhất về công việc đầu tiên của tôi là ______.
  4. Câu chuyện kinh dị hàng đầu của tôi là ______.
  5. Kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện tình yêu bằng năm từ hoặc ít hơn: _____________.

Câu hỏi lựa chọn

Từ những điều trái ngược được tranh luận sôi nổi đến những sở thích đơn giản. Câu hỏi lựa chọn là những cách thu hút người theo dõi của bạn một cách nhanh chóng và thú vị.

  1. Bạn muốn _____ hay _____?
  2. Bạn có nhiều khả năng hơn ______ hoặc ______?
  3. Disney hay Pixar?
  4. Cà phê hay trà?
  5. iOS hay Android?

Câu hỏi nếu

Khi bạn đang tìm kiếm một câu hỏi mở hơn cho thương hiệu của bạn. Hãy cân nhắc đặt ra một tình huống giả định để khiến những người theo dõi của bạn suy nghĩ. Bạn cũng có thể làm cho chúng dễ dàng hơn bằng cách cung cấp các tùy chọn để lựa chọn.

  1. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể du hành ngược thời gian? Thập kỷ nào và tại sao?
  2. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn và ông chủ của bạn đổi điểm trong một ngày?
  3. Bạn sẽ làm gì nếu Sơn Tùng MTP gọi cho bạn?
  4. Nếu bạn trúng xổ số hôm nay, bạn sẽ làm gì với số tiền đó?
  5. Nếu bạn có thể mời một người nổi tiếng đến bữa tối ngày lễ của bạn, đó sẽ là ai?

Câu hỏi thú vị

Hãy loại bỏ sự tiêu cực bằng một số câu hỏi thúc đẩy tâm trạng. Các câu hỏi này sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của những người theo dõi bạn.

  1. Siêu năng lực của bạn là gì?
  2. Mục danh sách nhóm mà bạn đã gạch bỏ khỏi danh sách năm nay là gì?
  3. Điều gì đã khiến bạn mỉm cười ngày hôm nay?
  4. Ai xứng đáng với một số tình yêu ngay bây giờ?
  5. Ngôn ngữ tình yêu của bạn là gì?

Câu hỏi về giải trí và phong cách sống

Hỏi khán giả của bạn về nội dung họ đang sử dụng và kế hoạch họ đang thực hiện. Thông thường, thật dễ dàng để tạo mối liên hệ với thương hiệu hoặc ngành của bạn. Đồng thời bạn cũng sẽ tìm hiểu thêm một chút về khán giả của mình từ phản hồi của họ.

  1. Hiện tại bạn đang xem gì?
  2. Các hình thức kinh doanh hàng đầu dành cho sinh viên mới ra trường?
  3. Bạn có đang nuôi thú cưng?
  4. GIF yêu thích của bạn để sử dụng trong cuộc trò chuyện công việc của bạn là gì?
  5. Tối thứ sáu lý tưởng của bạn là gì?

Câu hỏi thịnh hành

Tìm cảm hứng trong các chủ đề thịnh hành để thu hút những người theo dõi của bạn trong các câu hỏi trên mạng xã hội “bây giờ” như nó vẫn nhận được.

  1. Bạn nghĩ biểu đồ chiêm tinh của chúng ta trông như thế nào?
  2. Tự hỏi bản thân: Bạn là nhân vật nào trong phim?
  3. Bạn yêu thích sản phẩm nào của Taylor Swift?
  4. Năm mới, __ mới?
  5. Hãy nói với chúng tôi rằng bạn đang tham gia Marketing mà không cho chúng tôi biết rằng bạn đang Marketing.

Câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ

Mặc dù bạn không muốn tất cả nội dung trên mạng xã hội của mình là về việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Tuy nhiên, bạn có thể có được một số thông tin chi tiết hữu ích từ những người theo dõi của mình. Ngoài ra, họ sẽ cảm thấy gắn bó hơn với thương hiệu của bạn. Nếu người dùng cảm thấy mình là một phần trong quá trình ra quyết định của bạn.

  1. Bạn muốn thấy chúng tôi ra mắt tiếp theo là gì?
  2. Bạn muốn được giảm giá 50% cho một lần mua hàng hay giảm giá 10% cho 5 lần mua hàng tiếp theo?
  3. Nếu chúng tôi tặng bạn một thẻ quà tặng trị giá 150 đô la, thì trong giỏ hàng của bạn sẽ có gì?
  4. Bạn muốn xem thêm điều gì từ chúng tôi?
  5. Hãy hỏi chúng tôi bất cứ điều gì!

Xem thêm:

Các cách tốt nhất để sử dụng Social Media Engagement

Mẹo hàng đầu để đặt những câu hỏi hấp dẫn trên mạng xã hội là tuân theo tiếng nói và tính cách thương hiệu của bạn. Các câu hỏi ngẫu nhiên có nhiều khả năng gây nhầm lẫn hơn là tương tác. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang đưa câu hỏi vào chiến lược Marketing mạng xã hội của mình theo những cách khác nhau.

Với quy tắc vàng này, bạn có thể khám phá các tính năng mà mỗi nền tảng cung cấp. Để từ đây người dùng có thể chia sẻ câu hỏi của bạn. Sau đó đưa bài đăng của bạn lên cấp độ tương tác tiếp theo. Cùng với đó là các câu trả lời, thời gian chiến lược và các thủ thuật giao dịch khác.

Tận dụng các tính năng nền tảng

Mặc dù mỗi nền tảng mạng xã hội đều có các tính năng tích hợp để đặt câu hỏi. Tuy nhiên. bạn không cần phải nói rằng bạn cũng có thể đặt câu hỏi ở định dạng bài đăng cơ bản. Chỉ cần đặt câu hỏi của bạn trong các bài đăng trên mạng xã hội. Các tính năng có thể bao gồm hình ảnh hoặc liên kết sẽ thu hút thêm nhiều người dùng.

Trên Twitter, Facebook và LinkedIn, bạn có thể thêm gia vị bằng cách sử dụng tính năng thăm dò ý kiến. Để từ đây thương hiệu có thể cung cấp cho người dùng câu trả lời để lựa chọn. Những thứ này hoạt động tốt cho mọi loại nội dung khác nhau.

Instagram Story là một điểm đến tuyệt vời cho các câu hỏi trên mạng xã hội. Có lẽ là vì chúng cung cấp nhiều tính năng tương tác ngoài tính năng thăm dò ý kiến. Chọn từ thanh trượt biểu tượng cảm xúc câu hỏi, hộp câu hỏi với phần câu trả lời điền vào và hơn thế nữa.

Tổ chức một phiên câu hỏi và trả lời trực tiếp

Người dùng mạng xã hội yêu thích tính xác thực của nội dung video trực tiếp. Vậy tại sao không tạo một kịch bản và để họ đặt câu hỏi để bạn trả lời trong thời gian thực?

Nếu khán giả của bạn phản hồi tốt với định dạng trực tiếp. Hãy cân nhắc thực hiện lại và giới thiệu nó vào những ngày trước phiên trực tiếp. Điều này sẽ tạo động lực và khuyến khích sự tham gia nhiều hơn từ những người theo dõi của bạn.

Tổ chức một cuộc thi hoặc tặng quà

Khuyến khích người dùng luôn là việc nhanh nhất để có thể gia tăng phản hồi. Vì vậy hãy biến câu hỏi của bạn thành một cuộc thi hoặc quà tặng. Để từ đây có thể tăng cường sự tương tác với lời hứa về một món quà dành cho người chiến thắng.

Thương hiệu đồ lót bền vững và hợp thời trang Parade thực hiện chiến thuật này một cách khéo léo. Sau đó yêu cầu những người theo dõi của họ đặt tên cho màu sắc sản phẩm mới. Điều này khiến người dùng cảm thấy mình là một phần của nhóm. Cùng với đó những câu trả lời hàng đầu sẽ giành được một chiếc áo len miễn phí để đền bù cho sự sáng tạo của họ.

Đo lường, cải thiện và lặp lại chỉ số Social Media Engagement

Như với bất kỳ chiến thuật Content Marketing nào, kết quả thu về sẽ khác nhau tùy theo đối tượng. Hãy tận hưởng niềm vui với thử nghiệm, thu thập dữ liệu và tìm ra điều gì thực sự thúc đẩy sự tương tác. Thực hiện các cải tiến dựa trên dữ liệu ở những nơi bạn có thể và chỉ lặp lại những gì đang hoạt động!

Cách theo dõi Social Media Engagement

Có một số chỉ số mạng xã hội nằm trong ô tương tác. Cần có lượt thích, nhận xét, lượt retweet, lượt nhấp, lượt chia sẻ và lượt đề cập đến tài khoản. Để từ đây có thể tạo nên bức tranh tương tác đầy đủ. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang xem xét sự kết hợp của các chỉ số thay vì nhấn mạnh cụ thể vào lượt thích hoặc nhận xét.

Mỗi chỉ số Social Media Engagement riêng lẻ cộng tổng số lượt tương tác cho một bài đăng hoặc hồ sơ nói chung trong một khoảng thời gian quan sát được.

Để tính phần trăm tỷ lệ tương tác tổng thể. Hãy tính tổng số lượt thích, nhận xét và chia sẻ của một bài đăng. Chia số đó cho tổng số người theo dõi của bạn trên nền tảng và nhân với 100.

Theo dõi Social Media Engagement sẽ không làm khó bạn mỗi khi bạn cần các chỉ số cập nhật. Sau khi bạn quyết định các chỉ số hiệu suất chính trên mạng xã hội (KPI) mà bạn muốn nhắm mục tiêu và tần suất bạn muốn tìm hiểu dữ liệu.

Hãy nhớ thu thập một bộ chỉ số tương tác mới trước khi bạn bắt đầu triển khai các câu hỏi trên mạng xã hội vào chiến lược nội dung của mình. Đó sẽ là điểm chuẩn của bạn để so sánh với các chỉ số sau khi bạn triển khai chiến thuật tương tác mới của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ