Quản trị website là gì? Khám phá các công việc của quản trị website

Các nội dung chính

Việc kinh doanh trên website hiện nay không còn xa lạ gì với nhiều doanh nghiệp nữa. Thậm chí website còn được xem là công cụ chính mang lại doanh thu cho công ty. Vì thế mà việc quản trị website ngày càng đóng vai trò rất quan trọng. Cùng tìm hiểu về quản trị website là gì và các công việc của một người quản trị website.

Quản trị website là gì 02

Quản trị website là gì? Khám phá các công việc của quản trị website

Quản trị website là gì?

Quản trị website là tập hợp nhiều việc thực hiện sau khi xây dựng website nhằm mục đích đảm bảo duy trì hoạt động của website, index tốt, tốc độ load nhanh, dễ dàng tối ưu seo Google. Các công việc của quản trị website như là viết nội dung cho website, xử lý nội dung, hình ảnh phù hợp cũng như tối ưu trải nghiệm người dùng.

Người quản trị website – webmaster, thường được biết đến là người thành thạo mã HTML, trực tiếp quản lý tất cả các thành phần của trang web. 

Hiện nay, việc có website là chưa đủ, muốn nó đủ mạnh để có thể cạnh tranh lại với các website khác, bạn sẽ cần phải làm khá nhiều. Ngoài việc seo web, chạy quảng cáo… bạn cần phải dành nhiều thời gian quản trị, mà cụ thể là chăm sóc, phát triển website một cách nghiêm túc.

Thậm chí trong nhiều đơn vị doanh nghiệp, công ty còn rất chú trọng về hoạt động tiếp thị online. Họ luôn cập nhật trang web của mình hầu như mỗi ngày với các nội dung hấp dẫn, phong phú, và có hẳn một bộ phận quản trị website để có thể xử lý các vấn đề chuyên môn, điều mà những nhân viên bình thường hoặc chưa có kiến thức chuyên ngành không thể làm được.

Xem thêm: Widget là gì? Tiện ích Widget trong WordPress bạn cần biết

Tại sao cần quản trị website?

Không chỉ mình bạn có website, đối thủ cũng sẽ có website và còn rất nhiều hướng phát triển từ chúng. Do đó mà việc quản trị website dần trở thành công việc không thể thiếu với những ai đang sở hữu một website.

  • Website cần có một lộ trình xây dựng và phát triển. Vì thế website phải được chăm sóc bằng các cách khác nhau như cập nhật nội dung, bảo trì và sửa lỗi web.
  • Website chính là bộ mặt cá nhân, doanh nghiệp trên thế giới Internet hiện nay. Vì thế website cần phải được chăm sóc để tạo trải nghiệm tốt nhất với người dùng, mang lại giá trị giúp người dùng tiếp cận doanh nghiệp dễ dàng hơn.
  • Công việc quan trọng luôn là cập nhật nội dung, đó là một phần của quản trị website. Trải nghiệm người dùng cũng như khả năng tiếp cận của doanh nghiệp với người dùng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nội dung mà web của bạn cung cấp.

Quản trị website là gì 01

Quản trị website là gì? Khám phá các công việc của quản trị website

Quản trị website bao gồm các công việc nào?

Công việc quản trị website thường bao gồm:

Xây dựng nội dung website

Sau khi thiết kế website xong, dữ liệu trên website thường chỉ mang tính chất demo. Do đó mà người quản trị website cần phải xây dựng đầy đủ nội dung cho website tương ứng với dịch vụ của công ty.

Cập nhật nội dung cho website thường xuyên

Rất nhiều doanh nghiệp lầm tưởng rằng chỉ cần tạo website với lượng thông tin khủng trong web là đủ. Nhưng việc này chỉ càng là cho các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp website của bạn mà thôi. Việc thường xuyên cập nhật nội dung sẽ khiến cho người dùng tin tưởng bạn đang có ý thức chăm sóc website, quan tâm đến dịch vụ và đổi mới dịch vụ thường xuyên. Thêm vào đó việc thường xuyên cập nhật nội dung cũng giúp bạn kiểm tra được những lỗi thường xuất hiện trên website như lỗi hình ảnh, font chữ…

Tối ưu website

Nếu website của bạn đang thực sư có nội dung tốt, giao diện đẹp nhưng không khách hàng nào biết tới thì bạn cần hành động nhiều hơn. Hãy để khách hàng ghé thăm website thông qua việc tối ưu hóa web qua hệ thống từ khóa. Tác động từ mã nguồn và nội dung website nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo… và giúp cho tốc độ website nhanh hơn.

Quảng bá website

Đây cũng được xem là một phần công việc của một nhà quản trị website. Những người quản trị có thể quảng bá thông qua diễn đàn/site rao vặt, nick yahoo, email…

Quản trị website là gì

Quản trị website là gì? Khám phá các công việc của quản trị website

Kỹ năng của một nhà quản trị website

Để đảm bảo công việc quản trị website được diễn ra tốt nhất, những người quản trị website cần có những kỹ năng sau:

  • Am hiểu về cấu trúc website.
  • Biết thêm về các ngôn ngữ lập trình web cơ bản.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ quản trị website như Google Analytics, Google Webmaster Tool…
  • Có khả năng viết nội dung tốt.
  • Khả năng xử lý đồ họa cơ bản.
  • Có tính cẩn thận, chỉnh chu trong công việc.
  • Có kiến thức cơ bản về seo và online marketing. Bởi những người quản trị website thường có nhiệm vụ quan trọng là là gia tăng lưu lượng người truy cập đến website và tăng thứ hạng từ khóa của web trên các công cụ tìm kiếm. Do đó mà người quản trị website cần phải hiểu về seo đẻ tối ưu để website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm.

Website ngày nay đang dần cho thấy tầm quan trọng của mình trong việc mang về doanh thu khủng cho doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp của bạn cần bắt tay vào việc chạy đua công nghệ với các đối thủ để không phải bị vượt mặt.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ