Widget là gì? Tiện ích Widget trong WordPress bạn cần biết

Các nội dung chính

Widget đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng giao diện website trên nền tảng WordPress. Widget rất dễ sử dụng chỉ với vài thao tác kéo thả là xong. Cùng Adsplus.vn tìm hiểu về Widget là gì trong WordPress dưới đây.

widget là gì 02

Widget là gì? Tiện ích Widget trong WordPress bạn cần biết

Widget là gì? 

Widget là một hệ thống công cụ của WordPress cho phép người dùng có thể thêm các nội dung mới, định hình danh mục các bài viết. Vì thế nó là một tiện ích khi thiết kế các website bán hàng, tin tức hay bất cứ loại website nào khác. Đây là nơi tập trung của các chức năng một website và được sử dụng để chèn vào thanh sidebar của giao diện web. 

Widget rất dễ sử dụng, bạn không cần phải biết bất kỳ code HTML nào. Thực tế bạn chỉ cần thực hiện các thao tác kéo thả Widget trong khu vực trên trang của bạn, đôi khi được gọi là khu vực Widget. Vị trí của khu vực này có thể khác nhau tùy vào theme mà website bạn sử dụng. Hoặc đơn giản hơn, đôi khi bạn chỉ cần đặt Widget vào trong thanh sidebar hay footer của website. Thêm vào đó, widget còn giúp cho bạn có thêm nhiều tính năng khá tiện lợi. Bạn có thể liên kết nó tới các trang mạng xã hội của bạn nhằm mục đích kết nối với độc giả tốt hơn. Bạn chỉ cần cài Plugin có hỗ trợ các widget đó là được. 

Xem thêm: Khám phá 10 phần mềm thiết kế Logo miễn phí hot nhất hiện nay

Lợi ích của Widget đối với WordPress

Một số hữu ích mà widget mang lại như:

  • Chỉnh sửa bố cục website một cách nhanh chóng và dễ dàng: Bằng cách thêm hoặc bớt các widget, việc thiết lập giao diện web của bạn sẽ được diễn ra như mong muốn mà không cần phải thông qua các quy trình code phức tạp nào.
  • Làm cho giao diện website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, gia tăng trải nghiệm cho người dùng tốt hơn. Widget sẽ giúp cho giao diện web của bạn được tổ chức một cách có hệ thống, hợp lý và đầy sáng tạo. Một số trang web có các Widget phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng như tìm kiếm bài viết, số điện thoại liên hệ, bài viết mới, số lượng truy cập. Xem trang…
  • Quản lý các tính năng của WordPress đơn giản hơn: Việc cài đặt và sử dụng các widget hợp lý sẽ giúp cho nhà quản trị website có thể theo dõi và quản lý web hiệu quả hơn.

widget là gì

Widget là gì? Tiện ích Widget trong WordPress bạn cần biết

Các Widget phổ biến trong WordPress

  • Recent Posts Widget: Widget này sẽ cho phép hiển thị các bài viết đó với hình ảnh thu nhỏ. Kèm với một trong các hình ảnh hiển trị bên trong bài viết của bạn.
  • Category Posts Widgets: Chúng giúp hiển thị các bài viết gần đây dưới dạng một danh mục bài viết cụ thể. Bạn có thể cho hiển thị tiêu đề bài viết dưới dạng là một danh sách, hoặc là chỉ hiển thị đoạn trích và hình thu nhỏ bài viết đó.
  • Google Maps Widget: Tính năng giúp hiển thị một bản đồ Google trong widget.
  • YouTube Channel Gallery: Tính năng cho hiển thị video dưới dạng lưới đẹp và dễ nhìn. Chúng sẽ không tốn quá nhiều dung lượng của web nhưng lại làm cho website của bạn sẽ trông thú vị và độc đáo hơn rất nhiều.
  • Date and Time Widget: Widget này liên quan đến ngày tháng, giờ giấc giúp bạn có thể hiển thị ngày, giờ trên website một cách dễ dàng nhất. Bạn có thể chọn thời gian và định dạng ngày, định dạng font chữ, màu nền.

Làm thế nào để thêm Widget vào trong WordPress

Việc thêm widget vào trang web cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo một số bước sau:

  • Bước 1: Bạn đăng nhập vào WordPress dashboard.
  • Bước 2: Hãy chuyển tới mục Appearance và nhấp chọn vào nút Widgets
  • Bước 3: Hãy kéo thả Widget vào khu vực mà bạn thấy hợp lý. Vậy là xong.

Ngoài ra bạn có thể thêm Widget bằng Customize trực tiếp, để thấy site sẽ trông như thế nào sau khi thêm widget. Để thực hiện bạn vào trong khu vực đó bằng mục Appearance trong trang wp-admin hay bằng nút Customize trên website.

widget là gì 01

Widget là gì? Tiện ích Widget trong WordPress bạn cần biết

Một lợi ích lớn từ WordPress widget đó là bạn có thể vô hiệu hóa nó tạm thời. Tức trường hợp nếu bạn nghĩ rằng chưa cần phải kích hoạt widget ngay lúc này nhưng sẽ cần nó về sau thì bạn có thể kéo widget vào bên trong mục inactive widget (widget không hoạt động) trong wp-admin.

Ngoài ra bạn cũng sẽ thấy một mục khác gọi là Inactive Sidebar dùng để chứa các widget cho sidebar chưa được sử dụng cho sidebar. Bạn có thể kích hoạt các widgets bằng cách kéo thả vào bên trong khu vực widget của theme mới sau khi đổi theme.

Lưu ý:

Đồng thời trên trang WordPress sẽ có một khu vực dành riêng cho các Widget. Thông thường khu vực này sẽ được đặt ở bên cột phải hoặc cuối trang. Tuy nhiên cũng sẽ có trường hợp Widget nằm bên trái trang. Khi đó thì nội dung chính và các bài viết của bạn sẽ nằm ở bên phải.  Do đó người dùng có thể đặt Widget ở bất kỳ vị trí nào nếu muốn và thay đổi chúng tùy ý.

Vì nó rất quan trọng nên bạn cần cẩn trọng trong quá trình thiết lập Widget. Khi đặt Widget lên website bạn hãy cân nhắc đến các vấn đề trải nghiệm người dùng để website đạt được hiệu quả tốt nhất.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ