TikTok về game: Lợi thế quảng bá game trên nền tảng TikTok

Các nội dung chính

Khoảng 5 năm trở lại đây, người làm trong ngành game đang ngày càng đẩy mạnh chiến lược quảng bá game rộng hơn trên các nền tảng mạng xã hội. Đầu tiên phải kể đến hai sân chơi Facebook, Youtube. Đây được xem là hai kênh mà các streamer đăng tải quá trình chơi game cũng như giới thiệu game mới nhiều nhất. Và gần đây còn có thêm TikTok về game, thêm một sân chơi lớn tiềm năng mới. Nền tảng sẽ giúp các streamer, game thủ thỏa sự thể hiện tài năng của mình. 

tiktok về game

Xem thêm:

Hơn nửa phần trăm game thủ trên thế giới sử dụng TikTok

Hiện TikTok ghi nhận sự phát triển không ngừng của cộng đồng game thủ hoạt động trên nền tảng của mình . Theo số liệu từ báo cáo Newzoo & TikTok Mobile Games Whitepaper năm 2022, có đến 49% game thủ toàn cầu đang là người dùng của TikTok. Đặc biệt, tại Việt Nam chỉ trong năm 2021, lượt người xem các video liên quan đến chủ đề gaming trên TikTok đã tăng trưởng gấp 2.7 lần.

Ở Việt Nam, có thể kể đến một vài game thủ nổi tiếng trên TikTok như @ntn__2003, @Dyaahh19, @heyriri__ … Những nhà sáng tạo nội dung kiêm người chơi game này có đến hàng triệu người theo dõi và tương tác với những nội dung họ tạo ra mỗi ngày.

Những game thủ trên TikTok tập trung vào điều gì ?

Theo thống kê, 90% người dùng là game thủ trên TikTok thường xuyên theo dõi các nội dung thuộc nhóm chủ đề liền quan. Thông thường, người chơi game luôn đề cao các yếu tố âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng chuyển động và những nội dung gây choáng ngợp. Giờ đây, các yếu tố này đã xuất hiện đầy đủ trong các video về game trên TikTok. Trên TikTok, các game thủ có thể trải nghiệm các trò chơi thông qua những video sống động với âm thanh và nội dung phong phú. Từ đó được khuyến thích đồng sáng tạo và chia sẻ trải nghiệm của bản thân khi chơi game.

Tận dụng ưu thế để tối ưu hóa chiến dịch Marketing trên TikTok về game

Bên cạnh khả năng tiếp cận lớn với lượng người dùng và lượng views cao. TikTok mang đến cho các nhà quảng cáo game đa dạng hướng sáng tạo để xây dựng chiến lược marketing trọn phễu. Để từ đây có thể tiếp cận người dùng tại mọi điểm chạm trong vòng đời của game.

Trong chiến lược Marketing dạng phễu, TikTok có thể cùng doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trong từng giai đoạn hành trình của người dùng. Các giai đoạn có thể từ tăng độ nhận diện đối với thị trường. Thậm chí đến giai đoạn chuyển đổi và mang về doanh số “khủng cho thương hiệu”. Các mục tiêu và KPI trong các giai đoạn trước, trong và sau ra mắt sản phẩm. Ví dụ như số người đăng ký (lead), CPA (Call per action – phương thức quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện của khách hàng), ROI (Return on Investment – Tỷ suất lợi nhuận)…đều có thể được đo lường thông qua các hoạt động này. 

Cộng đồng game thủ trên TikTok là tệp khách hàng chất lượng

Những khán giả TikTok họ có nhu cầu tìm hiểu và thử các loại game mới. Vậy nên, các chiến dịch trên TikTok giúp doanh nghiệp tập trung vào đúng đối tượng. Quan trọng là sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi với sản phẩm. Vì thế, chi phí cho các hoạt động marketing có thể được tối ưu hóa đến mức chi phí thấp.

TikTok được đánh giá không chỉ là một nền tảng giải trí. Mà nền tảng này là nơi quy tụ cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong đa dạng lĩnh vực. Điều này cũng đồng nghĩa với việc TikTok sẽ là nơi game thủ trên toàn thế giới tìm đến để sáng tạo và chia sẻ. Bởi vậy, những người làm Marketing trong ngành game cần có những chiến lược lâu dài và bền vững. Để từ đây có thể đón đầu xu hướng GAME-tainment. Đồng thời có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách hiệu quả trên nền tảng TikTok.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ