Các nội dung chính
Google không chỉ là kênh tìm kiếm mà còn là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo thu hút khách hàng. GDN đang trở thành kênh quảng cáo hàng đầu hiện nay của các doanh nghiệp. Cùng Adsplus tìm hiểu về hình thức quảng cáo này và một số lợi ích mà quảng cáo GDN mang lại cho doanh nghiệp.
Giới thiệu về quảng cáo GDN
Giới thiệu chung về quảng cáo Google Display Network
Quảng cáo GDN (Google Display Networks) là một hệ thống quảng cáo hiển thị, cho phép các nhà quảng cáo đặt banner, hiển thị nội dung quảng cáo dưới dạng hình ảnh, text, video, mobile lên các hệ thống website liên kết với Google.
Quảng cáo này có thể sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Cụ thể là: tin tức, giải trí, thể thao, thời trang, dịch vụ, du lịch, kinh tế (24h.com, zing.vn, youtube.com, kenh14.vn…). Đây còn là công cụ marketing online đem lại hiệu quả tuyệt vời cho các doanh nghiệp hiện nay.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo GDN?
Năm 2018, hơn 60% dân số Việt Nam dành trung bình 7 giờ/ ngày để sử dụng internet, GDN tiếp cận hơn 90% số người sử dụng internet với mạng lưới website và ứng dụng lớn giúp sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến.
Khi doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm mới, tổ chức sự kiện hoặc đang có chương trình khuyến mãi thì quảng cáo GDN là một giải pháp hiệu quả giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến hơn 90% người sử dụng internet.
Quảng cáo GDN hiển thị số lượt xem, lượt click, chi phí quảng cáo của mỗi chiến dịch và hiển thị về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý của từng khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí để tìm ra khách hàng tiềm năng phù hợp.
Sau đây là một số lợi ích mà quảng cáo Google Display Network mang lại cho doanh nghiệp.
Xem thêm:
Giúp các doanh nghiệp tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
Quảng cáo GDN tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
GDN có độ phủ sóng tiếp cận hơn 90% triệu người sử dụng Internet toàn cầu thông qua các website nổi tiếng khác nhau. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tạo ra nhu cầu từ khách hàng bằng cách tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng một cách chi tiết và đúng lúc thông qua nhắm mục tiêu như:
- Nhắm mục tiêu theo website: Trước khi muốn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp cần nghiên cứu khách hàng tiềm năng của họ thường xuyên truy cập vào những website nào.
- Mục tiêu nhân khẩu học: giới tính, ngôn ngữ, sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp… trên các trang mạng hiển thị khác nhau.
- Nhắm mục tiêu theo chủ đề: có rất nhiều chủ đề đa dạng ở mỗi website, doanh nghiệp cần chọn chủ đề phù hợp với sản phẩm/dịch vụ để quảng cáo hiển thị hiệu quả nhất.
Ngoài ra, GDN còn có một tiện ích rất hữu tích cho các doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo GDN là phương pháp Re-marketing (tiếp thị lại) cho phép banner quảng cáo lại sản phẩm/dịch vụ với các khách hàng tiềm năng đã tương tác với quảng cáo trước đó và giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Phương pháp Re-marketing (tiếp thị lại)
Vì vậy, để chiến dịch quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp, doanh nghiệp cần kết hợp các mục tiêu để có thể tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng của mình.
Nhiều định dạng quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo
Một số hình thức quảng cáo Google Display Network
Hiển thị banner đa dạng (văn bản, hình ảnh, text, video) và với nhiều kích thước khác nhau giúp cho khách hàng chú ý đến sản phẩm. Ngoài ra, banner GDN giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quảng cáo và tăng nhân diện thương hiệu.
Hơn thế nữa, quảng cáo GDN cho phép doanh nghiệp theo dõi và điều chỉnh quảng cáo mọi lúc mọi nơi phù hợp với mục tiêu của mỗi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm:
Hình thức thanh toán linh hoạt phù hợp với ngân sách
Quảng cáo GDN giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí với phương pháp thanh toán linh hoạt. Phương pháp thanh toán hiện nay và phù hợp với ngân sách được doanh nghiệp hay sử dụng là:
- CPC (Cost per click): phương pháp trả tiền cho 1 lần click chuột
- CPM (Cost per 1000 impressions): phương pháp trả tiền cho 1000 hiển thị
Hình thức thanh toán giúp tiết kiệm tối đa chi phí như: CPC, CPM, CPD
Quảng cáo CPD (Cost per Duration) – quảng cáo tính tiền trong một khoảng thời gian thời gian cụ thể cũng được các doanh nghiệp tin dùng với chi phí hợp lí. Doanh nghiệp có thể tham khảo các phương pháp thanh toán trên để thực hiện chiến dịch quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu của từng doanh nghiệp.