Tất tần tật về Google Display Network cho người mới bắt đầu

Các nội dung chính

Trong thời đại bùng nổ Internet ngày nay, con người dần hình thành thói quen tiêu dùng qua mua sắm trực tuyến. Vì thế, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những phương pháp để tiếp cận với khách hàng. Hiểu được điều này, Google đã không ngừng cho ra đời những dịch vụ quảng cáo online nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút khách hàng trên internet. Dịch vụ quảng cáo Google Display Network cũng được xem là một công cụ xuất sắc giúp mở rộng quy mô quảng bá doanh nghiệp. Vậy Google Display Network là gì? Tại sao doanh nghiệp cần dùng Google Display Network?

Google Display Network 01Google Display Network là gì?

Google Display Network là gì?

Google Display Network 02Quảng cáo Google Display Network trên các website phổ biến tại Việt Nam

Thuộc một phần của Google Adwords, Google Display Network (hay còn gọi là GDN) là một hình thức chuyên hiển thị các quảng cáo banner trên các trang website có hỗ trợ quảng cáo. Thông qua các mẫu quảng cáo banner này, bạn có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến những người truy cập vào trang web nơi bạn đặt quảng cáo của mình. Thậm chí nếu người dùng không click vào quảng cáo của bạn thì GDN vẫn sẽ cho phép bạn quảng bá doanh nghiệp và tăng số lần hiện thị.

Xem thêm:

Những hình thức quảng cáo Google Display Network

3Các hình thức quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network

Quảng cáo dạng văn bản Text ads

quảng cáo văn bản text adsQuảng cáo banner dưới dạng văn bản hiển thị trong trang web

Hình thức này dành cho những ai không có hình ảnh vẫn có thể thiết lập kế hoạch chạy quảng cáo GDN. Quảng cáo dạng văn bản bao gồm một dòng tiêu đề và hai dòng văn bản. Nhìn chung, quảng cáo dạng này tương tự như quảng cáo mạng tìm kiếm.

Quảng cáo dạng hình ảnh Image ads

quảng cáo hình ảnh image adsQuảng cáo hiển thị dưới dạng hình ảnh trên website

Là hình thức phổ biến nhất và được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất. Quảng cáo dạng này có thể hiểu là một dạng banner tĩnh.

Quảng cáo dạng video

quảng cáo videoQuảng cáo hiện thị dạng video trên Youtube

Quảng cáo hiển thị dạng video được xem như quảng cáo Outstream của Google. Tại Việt Nam, hình thức này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi vì hiện nay đã có một hình thức quảng cáo hiệu quả hơn dành riêng cho video là Youtube Ads.

Kích thước của quảng cáo GDN

Mỗi hình ảnh của quảng cáo hiển thị Google Display Network không được vượt quá 150KB và có thể thuộc hình thức GIF, JPG, PNG, SWF hoặc ZIP.

Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Display Network?

lợi ích của GDN cho doanh nghiệpLợi ích của Google Display Network đối với các doanh nghiệp

Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Google Display Network cho phép doanh nghiệp tạo ra những mẫu quảng cáo với hình thức đa dạng như văn bản, hình ảnh cho đến video. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn hình ảnh logo của doanh nghiệp vào những mẫu quảng cáo này để thu hút sự chú ý từ những người truy cập  vào website. Chính vì điều này, GDN sẽ là một “vũ khí siêu phàm” giúp tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Thông thường, phần lớn các website hỗ trợ quảng cáo của google đều có lượng người thường xuyên truy cập vào trang web. Thông qua GDN, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên những trang web có nội dung tương tự. Và chỉ có những quảng cáo có nội dung hoặc cụm từ khóa liên quan mới được hiển thị đến người truy cập website. Điều đó giúp tiếp cận với đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn và đem lại tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn.

Áp dụng quảng cáo mạng hiển thị cho việc tiếp thị lại Remarketing 

áp dụng tiếp thị lại remarketingTiếp thị lại Remarketing bằng quảng cáo Google Display Network

Xem thêm:

Bạn có thể áp dụng hình thức quảng cáo Google Display Network cho hoạt động Remarketing của doanh nghiệp. Hoạt động này nhằm tiếp cận lại các khách hàng tiềm năng đã truy cập website của bạn trước đó nhưng chưa có ý định mua hàng. Đây sẽ là cơ hội thúc đẩy tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Mang lại hiệu quả nhanh chóng

Quảng cáo của bạn có thể được hiển thị 24/7 trên các website nếu như mẫu quảng cáo đáp ứng được tất cả điều khoản của Google Search. Chính vì thế, doanh nghiệp bạn sẽ có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh chóng nếu đối tượng mục tiêu của bạn thấy được quảng cáo của bạn càng nhanh.

“Phủ sóng” miễn phí

Tương tự như quảng cáo Google Adwords, Google Display Network chỉ tính phí trong trường hợp người xem trang web nhấp vào quảng cáo của bạn và được chuyển trực tiếp đến website doanh nghiệp. Nếu người dùng chỉ xem mà không click vào quảng cáo thì bạn sẽ không cần trả phí. Tuy nhiên, một lợi thế ở đây là GDN vẫn sẽ giúp cải thiện độ nhận biết thương hiệu vì người xem sẽ thấy và tìm hiểu về doanh nghiệp bạn.

Tiết kiệm chi phí

Google Display Network cho phép bạn thiết lập một mức chi phí cho mỗi lần nhấp chuột CPC tối đa để có thể quản lí ngân sách chi tiêu cho hoạt động marketing hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn tránh các tình trạng chi tiêu vượt mức nguồn ngân sách marketing của doanh nghiệp. Khi bạn đã chi toàn bộ ngân sách cho ngày đó, quảng cáo của bạn sẽ ngưng hiển thị nhưng vẫn sẽ hoạt động bình thường vào ngày hôm sau. Bạn chỉ tốn phí nếu người dùng internet nhấp vào quảng cáo. Và chi phí quảng cáo của bạn sẽ phụ thuộc lĩnh vực bạn kinh doanh và mức độ cạnh tranh của bộ từ khóa mà bạn chọn.

Kết luận về Google Display Network

Trên đây là những thông tin cơ bản về hình thức quảng cáo mạng hiển thị Google Display Network. Adsplus hi vọng sau bài viết này, bạn có thể hiểu được khái niệm cũng như tầm quan trọng và những lợi ích mà GDN đem lại cho một doanh nghiệp. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch chạy quảng cáo GDN để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ