Xây dựng thương hiệu F&B thông qua mạng xã hội

Các nội dung chính

Mạng xã hội có thể là một nơi gây chia rẽ người dùng nhưng nếu có một thứ gắn kết tất cả đó chính là thức ăn. Từ các thẻ bắt đầu bằng # và meme của ngành F&B đến từ các bức ảnh có thể thay đổi được trên Instagrammable. Theo các chuyên gia, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống có khả năng thu về hơn 75 tỷ đô la. Và dự kiến sẽ đạt con số 100 tỷ đô la vào năm 2024. Trong bài viết này sẽ điểm qua một số thương hiệu thực phẩm đã xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội. phương tiện truyền thông. Đồng thời đó họ còn tận dụng nền tảng mạng xã hội để quảng cáo về các món ăn và thức uống.

xây dựng thương hiệu f&b trên mạng xã hội

Người sành ăn trên mạng xã hội

Cho dù họ đang đánh giá nhà hàng, đăng ảnh đồ ăn hay gắn thẻ bắt đầu bằng # món ăn nhẹ yêu thích của họ. Thì những thông tin họ mang lại vẫn có hiệu lực trên mạng xã hội.

  • Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống có 32% tổng số cổ phần trên Twitter
  • Cứ 10 thương hiệu lớn trên Facebook thì có 6 thương hiệu là đồ ăn thức uống
  • 90% mọi người đọc các bài đánh giá trước khi thử một nhà hàng hoặc món ăn mới
  • 79% người dùng internet sử dụng blog và phương tiện truyền thông xã hội để đưa ra quyết định về nơi ăn và thực phẩm nên thử

Xu hướng thực phẩm & đồ uống

Năm vừa qua là một năm hưng thịnh đối với xu hướng tiêu thụ thực phẩm và ăn uống. Từ cách nướng bánh mì chuối và đăng các công thức nấu ăn lành mạnh trực tuyến. Đến khám phá giao hàng trực tuyến và kết thúc bằng việc thưởng thức đồ ăn nhanh. Các nhà hàng tranh nhau cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà ngày càng nhiều. Tính năng này được thực hiện thông qua các nền tảng đến người tiêu dùng. Ví dụ như Now, Beamin…, việc giao đồ ăn đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành này.

  • Thế hệ Z chấp nhận thương mại điện tử trong các đơn đặt hàng tại nhà. 34% có kế hoạch duy trì tốc độ chi tiêu trực tuyến tăng lên sau khi cách ly. 52% Gen Z ít có khả năng đi mua sắm trực tiếp tại một cửa hàng tạp hóa trong tương lai.

Năm 2021, với lượng giao hàng vẫn cao, một xu hướng khác đã xuất hiện

  • Đó là thực phẩm không đường, ít chất béo và vận chuyển thực phẩm lành mạnh
  • Trên toàn cầu, 35,82% người cho biết họ đã tăng cân trong thời gian xảy ra đại dịch. Trong số những người đã tăng, 71,25% tăng hơn 3kg.

Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn cần phải kiểm tra cẩn thận. Quảng cáo các sản phẩm giảm cân sẽ không hiệu quả với những người căng thẳng, chán ăn, ở nhà. Thay vào đó, hãy suy nghĩ tươi mới, cảm nhận thức ăn ngon và nhiều màu sắc.

Một xu hướng dự kiến ​​khác vào năm 2021 là thức ăn cay. Nhờ toàn cầu hóa, mọi người đã cởi mở bắt đầu thử nghiệm các lựa chọn thực phẩm của họ. 60% người tin rằng thức ăn của họ ngon hơn khi ăn cay. Các nhà hàng cũng đang bổ sung thêm các món mạo hiểm mới để thu hút những thị hiếu này.

Vậy bạn nên theo dõi những thương hiệu thực phẩm nào trên mạng xã hội ngay bây giờ? Dưới đây là một số quảng cáo đồ ăn và thực uống được người dùng toàn cầu ưa thích trong thời gian qua.

Ball & Glory

Balls & Glory là chuỗi nhà hàng được nhượng quyền có trụ sở tại Bỉ. Họ chuyên về món nướng (một món khoai tây / rau đặc trưng của Bỉ) và thịt viên. Đây là thương hiệu hiện đại và sôi động với người sáng lập và bếp trưởng. Đây là những người đảm nhận phần lớn các hoạt động tiếp thị của họ. Balls & Glory là một thương hiệu tỏa sáng trong suốt giai đoạn giản cách. Họ cung cấp dịch vụ giao hàng, video nấu ăn trực tiếp và các mẹo nấu ăn lành mạnh.

quảng cáo món ăn

Quảng cáo món ăn

Bài họ rút ra từ thương hiệu này

Họ đã giới thiệu nội dung và video do người dùng quản lý trong hoạt động tiếp thị của họ. Điều này tạo thêm sự tin tưởng, xác thực và thú vị cho các kênh của họ. Nó cũng cho thấy họ hòa đồng và hòa nhập như thế nào. Trẻ em, người độc thân, gia đình … mọi người đều có thể thưởng thức món ăn của họ.

quảng cáo món ăn

Quảng cáo món ăn

Balls & Glory thể hiện chất lượng thực phẩm của họ bằng cách chụp ảnh và ghi lại quá trình chuẩn bị và đóng gói thức ăn. Bức ảnh dưới đây họ đã cho thấy chất lượng sạch sẽ, tinh khiết của một bữa ăn mang đi. Điều này rất quan trọng vì người tiêu dùng không muốn tin rằng chất lượng thực phẩm sẽ bị ảnh hưởng khi giao hàng.

quảng cáo món ăn

Không chỉ thế họ còn thực hiện một số hợp tác tuyệt vời với các thương hiệu khác

quảng cáo món ăn

Quảng cáo món ăn

Họ đã thực hiện một thử thách với sự cộng tác của @gardengourmet_be. Thử thách này được tổ chức tại www.veggiechallenge.be/nl. Nó đã khuyến khích tất cả người dân Bỉ tham gia vào thử thách ăn không có thịt lành mạnh. Điều người dùng yêu thích đó là họ có các video vui nhộn, không thúc đẩy và thực sự giới thiệu món ăn ngon như thế nào. Hãy nhớ rằng, khán giả muốn được mời tham gia vào các thử thách thú vị. Họ không muốn bị thuyết giảng.

quảng cáo món ăn

Quảng cáo món ăn

Ball & Glory đã làm cho nó vui vẻ. Hầu hết thực khách đều muốn ăn ngon, nhưng ai cũng có cuộc sống bận rộn, nhiều yếu tố căng thẳng. Và thường không có xu hướng dành hàng giờ để nấu những công thức phức tạp. Balls & Glory hoàn toàn hiểu được điều đó. Và họ làm cho nó trở nên thú vị với một thử thách không thịt. Tổ chức phi lợi nhuận Eva đã ra mắt phiên bản thứ hai của VeggieChallenge. Thách thức là cấm hoặc ăn ít thịt hơn trong cả tháng.

quảng cáo món ăn

Giữ cho blog luôn được cập nhật

Trang web của bạn và cụ thể là blog của bạn cần phải là trung tâm của các hoạt động tiếp thị của bạn. Bằng cách cập nhật blog của họ, Balls & Glory đã giúp người đọc có cảm giác hứng thú từ đó họ sẽ quay lại để biết thêm. Họ cũng sử dụng các sự kiện thịnh hành và tạo ra các sáng kiến với chiến dịch hàng tháng của riêng họ.

Giữ cho blog luôn được cập nhật

Quảng cáo món ăn

Thương hiệu của họ đã hợp tác với các công ty giao hàng như Deliveroo để đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Họ quảng bá điều này thông qua các video vui nhộn có đầu bếp và người sáng tạo Balls & Glory Wim Ballieu. Thêm người sáng lập của bạn vào video sẽ tăng thêm tính xác thực. Đặc biệt là khi họ thể hiện niềm đam mê nấu nướng và tất nhiên là… ăn!

balls & Glory

Balls & Glory trên Facebook

Balls & Glory đăng các ảnh GIF vui nhộn để giới thiệu các thành phần cần thiết cho các công thức nấu ăn trên Facebook. Điều quan trọng cần nhớ đó là hình ảnh của bạn cần có tác động như thế nào đối với người xem. Màu sắc tươi sáng, phông nền hiện đại sạch sẽ và thậm chí cả các loại thảo mộc xanh trong nền. Nếu bạn đang quảng cáo các lựa chọn thực phẩm lành mạnh, hãy dành chút thời gian để sắp xếp bối cảnh.

balls & Glory

Quảng cáo món ăn

Họ cho người dùng biết thực phẩm đến từ đâu

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng luôn muốn biết nguồn gốc thực phẩm và đồ uống của họ như thế nào. Động vật có được đối xử tốt không? Người lao động đã được trả lương xứng đáng chưa? Có sử dụng thuốc trừ sâu không? Những vấn đề này ảnh hưởng rất nhiều đến người tiêu dùng ngày nay – đặc biệt là thế hệ trẻ và thế hệ Z. Trên thực tế, những người thuộc thế hệ Z thường được biết đến là thích thực phẩm tươi và lành mạnh. 65% Gen Z muốn có một chế độ ăn “thực vật” hơn. Trong khi 79% sẽ ăn các bữa ăn không thịt một hoặc hai lần một tuần.

balls & Glory

Chobani

Đây là thương hiệu sản xuất sữa chua Hy Lạp lành mạnh có nguồn gốc từ rất lâu. Thương hiệu có một quán cà phê ở New York và đồng thời cũng bán các sản phẩm trực tuyến.

Chobani

Chobani hoạt động tích cực trên mạng xã hội với thương hiệu vững chắc. Họ thông qua việc kể câu chuyện của họ, củng cố thông điệp của họ để từ đó thu hút cộng đồng.

Họ đã làm được gì

Đồ họa theo phong cách hoạt hình đầy màu sắc của Chobani khiến chúng ta cảm thấy tự do, vui nhộn và trẻ thơ. Họ cũng phản ánh tình cảm hoàn toàn tự nhiên và lành mạnh của công ty. Trang Instagram của họ giống như bước vào một cửa hàng kẹo cổ điển.

Chobani

Chobani có những lý do tuyệt vời như kêu gọi chấm dứt “bữa trưa xấu hổ” cho trẻ em và học sinh. Những người cần bữa trưa miễn phí và buộc phải đeo miếng dán hoặc băng cổ tay.

Chobani

Chobani trên Facebook

Họ đồng thời cũng ủng hộ các sự kiện và sáng kiến để chấm dứt nạn đói ở trẻ em. Bạn có thể thấy các bài đăng có tác động về điều này trên trang Facebook của họ.

Chobani

Quảng cáo món ăn

Và họ cũng thảo luận về những thách thức mà người tị nạn phải đối mặt. Cùng với đó là việc làm có ý nghĩa có thể có tác động tích cực như thế nào.

Chobani

Chobani trên Youtube

Danh sách phát YouTube của họ gần như là mục tiêu truyền thông xã hội. Gần năm tỷ video được xem trên YouTube mỗi ngày. Vì vậy điều cần thiết lúc này là tạo danh sách phát hữu ích, có ý nghĩa mà mọi người muốn xem. Chobani có cộng đồng lớn mạnh hơn 15 nghìn người trên YouTube cùng với mức độ tương tác lớn trên các video của mình. Chìa khóa ở đây là sắp xếp danh sách phát của bạn một cách gọn gàng. Để có thể phù hợp với các phân đoạn nhân khẩu học khác nhau. Ví dụ: những người muốn tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Hay những người xem muốn công thức nấu ăn. Và thậm chí là những người yêu thích thú cưng!

Chobani

Chobani trên Twitter

Chobani hoạt động rất tích cực đồng thời cũng tham gia vào các xu hướng có liên quan như Ngày Quốc tế Phụ nữ vào tháng 3. Với đội ngũ điều hành 50% là phụ nữ, họ là nơi lý tưởng để nói về phụ nữ trong vai trò lãnh đạo. Đối với sáng kiến này, họ đã hợp tác với Catalyst Inc để tăng thêm sức mạnh cho thông điệp.

Chobani

Chobani liên kết với các thương hiệu khác

Họ đã hợp tác với Team USA để quảng bá các sản phẩm tốt cho sức khỏe của mình. Họ thực hiện bằng cách sử dụng chú thích “Hãy nấu ăn như Team USA”. Sau đó họ cung cấp bộ sưu tập công thức dễ dàng và ngon miệng.

Hợp tác với các thương hiệu khác là điều Chobani làm rất tốt. Từ đó họ đã đóng đinh thị trường mục tiêu của mình bằng đồ ăn nhẹ lành mạnh và quần áo tập thể dục. Đồng thời họ cũng quan tâm đến mọi người đang cố gắng giữ gìn sức khỏe trong thời gian giãn cách.

Chobani

Tuy nhiên họ cũng thu hút những người muốn làm bánh qua video. Và thật tuyệt vời khi 2,5 triệu lượt xem được thu về! Các video cũng đã cho thấy tính linh hoạt của các sản phẩm của Chobani. Cho dù bạn muốn một chiếc bánh hấp dẫn hay một ly sinh tố lành mạnh, họ đều có công thức dành cho bạn.

Chobani

Pop – tarts

Poptarts sẽ cho bạn thấy được cách kể chuyện tuyệt vời cùng với các nguyên liệu bổ dưỡng cho đến bữa sáng ngon ngọt có đường. Nếu bạn cảm thấy ăn một bữa ăn sáng thực sự là nhàm chán? Poptarts là một thương hiệu phim hoạt hình vui nhộn có sự hiện diện thu hút và sáng tạo trên phương tiện truyền thông xã hội. Thương hiệu đồ ăn của họ cũng đã phản ánh đối tượng của họ. Nhưng thật ra khán giả của Pop Tarts là ở mọi lứa tuổi khi thương hiệu được ra mắt vào năm 1964. Vì vậy, họ có những điều thú vị về hoài niệm cho khán giả lớn tuổi và nhiều niềm vui mới cho khách hàng mới.

Họ đã làm những gì

Họ khá là nhanh nhạy với các chủ đề thịnh hành như Tide Pods. Tweet được họ đăng từ năm 2018 là một cái gật đầu cho #TidePodChallenge.

Pop - tarts

Họ còn thêm vào một chút hài hước vào những ngày thịnh hành như Ngày lễ tình nhân. Với những hình ảnh vui nhộn và chú thích ngắn gọn trong các bài đăng. Sự hài hước của thương hiệu đã giúp họ nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Ghi nhớ về các ngày lễ ẩm thực thịnh hành có liên quan là một ý tưởng tuyệt vời cho các thương hiệu thực phẩm. Ngay cả khi sản phẩm của bạn theo truyền thống và không thật sự phù hợp “Ngày lễ tình nhân”!

quảng cáo món ăn

Pop – tarts trên Instagram

Họ cũng đã sử dụng những nội dung mà người dùng tạo mà liên quan đến họ. Điều này đã làm gia tăng sự thu hút của người dùng đối với thương hiệu.

quảng cáo món ăn

Đây là cách thông minh của họ để thu hút sự chú ý đến những đánh giá tốt.

Nội dung trên mạng xã hội của họ luôn kèm với những chú thích tình huống hài hước ngắn của họ. Không phải mọi thứ đều phải quảng cáo. Và những bài đăng hài hước có nhiều khả năng được chia sẻ hơn.

quảng cáo món ăn

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành F&B. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ