Quảng cáo mua sắm là gì? Một số lợi ích nổi bật mà nó mang lại

Các nội dung chính

Ở Việt Nam, những nhà quảng cáo đã khá quen với một số hình thức quảng cáo trên Google như: quảng cáo tìm kiếm (Google Search), quảng cáo mạng hiển thị (quảng cáo GDN), quảng cáo video, quảng cáo ứng dụng toàn cầu… Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, cũng là lúc các công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp trong ngành bán lẻ như quảng cáo mua sắm đã trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) không những đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh thu, tiết kiệm tối đa chi phí mà còn hiển thị chính xác từng thông tin, hình ảnh của sản phẩm. Từ đó, làm tăng khả năng mua hàng cao hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Vậy quảng cáo mua sắm là gì mà “hot” đến vậy?

Quảng cáo mua sắm là gì?

quảng cáo mua sắm là gì

Quảng cáo mua sắm là gì?

Quảng cáo mua sắm hay còn gọi là Google Shopping là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Hình thức này giúp khách hàng có thể tìm kiếm mua bất kì một sản phẩm nào trên Google, hệ thống sẽ cho phép khách hàng nhìn thấy hình ảnh, giá cả, thông tin sản phẩm, thương hiệu… Từ đó, khách hàng có thể so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp khác nhau và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn so với một số hình thức quảng cáo thông thường khác.

Xem thêm:

Quảng cáo mua sắm hoạt động ra sao?

Quảng cáo mua sắm là một hình thức quảng cáo đầy tiềm năng cho thị trường quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Nhìn chung, Google Shopping đang phát triển mạnh hơn Facebook Ads vì nó hiển thị sản phẩm trực quan ở những vị trí đắc địa nhất. Hơn thế nữa, những nhu cầu này bám sát với nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của khách hàng, nên khả năng mua hàng sẽ cao hơn. Để xây dựng chiến dịch quảng cáo mua sắm thành công sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố:

Giá thầu

Có một số cách để đặt giá thầu hiệu quả và thành công. Nhưng tùy vào những chiến dịch để thay đổi chiến lược giá thầu nhằm tăng lợi nhuận.

Tạo và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu

Doanh nghiệp cần phải làm chủ nguồn cấp dữ hiệu của mình. Bao gồm rất nhiều thông tin về dữ liệu như hình ảnh sản phẩm, giá cả, thông tin sản phẩm, tên thương hiệu…

Theo dõi và tối ưu hóa

Một trong những hiệu quả mà Google Shopping đem lại là bạn có thể xem được hiệu suất dữ liệu chi tiết. Ngoài ra, bạn nên theo dõi thường xuyên và đưa ra những chiến lược phù hợp để đạt được hiệu quả tối đa.

Xem thêm:

Lợi ích của quảng cáo mua sắm mang lại cho doanh nghiệp

Google Shopping là sự lựa chọn của các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay. Nó mang lại một số lợi ích không ngờ cho doanh nghiệp như:

Tăng khả năng nhấp chuột vào quảng cáo

Theo thống kê của Google, tỉ lệ click chuột vào sản phẩm trên Google Shopping tăng gấp hai lần so với quảng cáo PPC thuần túy. Nó xuất hiện với hình ảnh chất lượng, thu hút người mua vì kèm theo thông tin chi tiết về sản phẩm, giá cả rõ ràng, nội dung trực quan. Những chi tiết này làm cho khách hàng có thiện cảm hơn với sản phẩm, kích thích khách hàng thực hiện quyết định mua hàng ngay lập tức.

Tiết kiệm tối đa chi phí

Với Google Shopping, doanh nghiệp sử dụng Google Shopping có lượt click CPC trung bình thấp hơn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, mang lại cho doanh nghiệp nhiều lưu lượng truy cập cùng với một mức ngân sách.

Tạo quảng cáo nhanh chóng và đơn giản

Google Shopping khác hoàn toàn so với các hình thức quảng cáo thông thường, doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo nhanh và đơn giản hơn. Bạn chỉ cần đảm bảo các tiêu đề, thuộc tính và mô tả lên Google Merchant chính xác là được.

các bước chạy Google Shopping quảng cáo mua sắm

Google Merchant là công cụ giúp bạn tải dữ liệu sản phẩm và cửa hàng lên Google để quảng cáo mua sắm và quảng cáo tiếp thị lại (Re-marketing).

Tự động cập nhật về thông tin sản phẩm

Bạn không cần phải cập nhật dữ liệu mỗi ngày, hệ thống này sẽ chủ động cập nhật mỗi ngày cho bạn.

Ví dụ: Khi sản phẩm của bạn hết hàng và sẽ restock lại sau đó. Nó sẽ tự động thêm vào nguồn cấp dữ liệu trong thời gian ngắn nhất.

Báo cáo chi tiết và tăng sự cạnh tranh

Quảng cáo mua sắm hiển thị chi tiết hiệu suất quảng cáo các sản phẩm theo tùy chỉnh của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dữ liệu để xem tình hình cạnh tranh của sản phẩm quảng cáo của mình. Từ đó, giúp doanh nghiệp phát triển chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ