Quảng cáo video hiệu quả trong thời đại công nghệ số

Các nội dung chính

Ngày càng có nhiều người truy cập vào YouTube để tìm hiểu những thông tin mới. Do đó YouTube cũng mở rộng sang cả thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Quảng cáo video trên youtube nhày càng phổ biến và vô cùng hiệu quả

quảng cáo video

Quảng cáo video hiệu quả trong thời đại công nghệ số

Quảng cáo video Youtube ngày càng khẳng định sự ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng

Xét trên nhiều phương diện, YouTube đã trở thành một trung tâm giải trí. Và đây cũng như một nơi lưu trữ thông tin có quy mô không kém. Hoạt động tìm kiếm thông tin trên YouTube dĩ nhiên cũng mở rộng sang cả thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị?

Điều đó có nghĩa là video cũng đóng một vai trò nhất định ở mọi giai đoạn trong hành trình của người tiêu dùng. Do đó, để hoạt động tiếp thị của bạn có hiệu quả trong mọi lượt tương tác với khách hàng. Bạn cần có các phương pháp phù hợp.

Tại sự kiện Google Marketing Live diễn ra trong tuần này

Google đã chia sẻ thông tin về những công việc họ đang tiến hành đối với các định dạng quảng cáo. Cùng với đó là các chiến lược đặt giá thầu mới dành cho YouTube. Đây là những giải pháp được thiết kế phù hợp với các mục tiêu chiến dịch của bạn. Cho dù mục tiêu đó là xây dựng nhận thức về thương hiệu. Cùng với đó là thay đổi suy nghĩ của khách hàng hay thúc đẩy một hành động cụ thể.

Đối với các thương hiệu có mục tiêu gia tăng mức độ nhận thức hoặc phạm vi tiếp cận. Google đã tạo ra loại chiến dịch TrueView cho phạm vi tiếp cận. Loại chiến dịch này là sự kết hợp giữa định dạng quảng cáo trong luồng chính của Google với sự đơn giản của hình thức mua CPM.

Trong lần đầu thử nghiệm loại chiến dịch TrueView cho phạm vi tiếp cận. Công ty bán lẻ xe hơi cũ DriveTime đã thu hút được 2.400 lượt ghé qua đại lý với mức CPM thấp hơn 40% so với giá quảng cáo trên truyền hình địa phương. Nhờ đó, giúp họ tiếp cận nhiều hơn 66% số lượng người dùng với cùng mức ngân sách.

Mục tiêu tăng cường phạm vi tiếp cận

Nhiều thương hiệu còn dựa vào đối tượng theo dõi chăm chú trên YouTube. Để từ đây có thể thay đổi suy nghĩ của khách hàng. Cho dù đó là sự cân nhắc hay ý định mua. Để giúp bạn hoàn thành và đo lường mục tiêu này. Google sẽ triển khai chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa mức tăng.

Chiến lược mới này sử dụng công nghệ máy học của Google. Cùng với đó là liên tục đo lường hiệu quả quảng cáo đối với thương hiệu. Để từ đây có thể giúp bạn tiếp cận hiệu quả những người có nhiều khả năng cân nhắc thương hiệu của bạn hơn sau khi xem quảng cáo. Gần đây, COVERGIRL đã sử dụng chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa mức tăng. Cùng với đó là quảng cáo TrueView trong luồng để tác động đến việc cân nhắc mua một sản phẩm chuốt lông mi mới. Đồng thời tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo ước tính lên gấp đôi.

Quảng cáo video

Quảng cáo video hiệu quả trong thời đại công nghệ số

Video còn thúc đẩy mọi người thực hiện hành động ngày một nhiều hơn

Thực tế, số lượt chuyển đổi trên toàn thế giới do quảng cáo YouTube mang lại đã tăng tới 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi sử dụng loại chiến dịch TrueView cho hành động. Bạn có thể thúc đẩy bất kỳ hành động nào trên trang web có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn như đặt một chuyến đi, xếp lịch lái xe thử hoặc yêu cầu thêm thông tin.

Cuối năm nay, Google sẽ giới thiệu một tính năng mới của loại chiến dịch TrueView cho hành động. Để từ đây có thể giúp bạn nhận được khách hàng tiềm năng có chất lượng cao trực tiếp từ quảng cáo video. Đây là tính năng biểu mẫu mới. Nó cho phép mọi người gửi địa chỉ email hoặc số điện thoại trực tiếp từ quảng cáo video của bạn. Nhờ đó, họ có thể đăng ký dịch vụ hoặc tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn nữa.

Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, bạn còn có thể chọn chiến lược đặt giá thầu CPA mục tiêu. Hoặc có thể là chiến lược đặt giá thầu Tối đa hóa lượt chuyển đổi cho chiến dịch TrueView cho hành động. Nhờ đó, bạn sẽ có thêm nhiều cách để thúc đẩy các kết quả tốt hơn nữa.

Hiệu quả khi sử dụng riêng lẻ

Nhưng 2 loại chiến dịch quảng cáo mới này cho YouTube chỉ thực sự phát huy hết tiềm năng khi được sử dụng kết hợp với nhau. Đó chính là chiến lược tiếp thị mà DICK’S Sporting Goods đã sử dụng trong suốt mùa lễ cuối năm của năm ngoái.

Để xây dựng nhận thức và gia tăng phạm vi tiếp cận đối tượng. Tất cả đều thông qua một thông điệp truyền cảm hứng thể hiện. Để từ đây gắn kết của thương hiệu đối với các bộ môn thể thao dành cho giới trẻ. Công ty bán lẻ này đã sử dụng chiến dịch TrueView cho phạm vi tiếp cận. Họ còn tăng cường cho chiến dịch này bằng cách sử dụng quảng cáo trong luồng chuẩn. Quảng cáo TrueView trong luồng và quảng cáo đệm dài 6 giây. Để từ đây truyền đạt thông điệp quảng cáo đến đối tượng đang cân nhắc mua hàng. Sau đó, họ tiếp tục sử dụng quảng cáo TrueView cho hành động. Để có thể thúc đẩy mọi người truy cập vào trang web của họ và mua hàng.

Chiến lược này đã dẫn dắt khách hàng liên tục trong suốt toàn bộ hành trình mua hàng

Nhờ đó, với 1 đồng vốn bỏ ra cho quảng cáo, họ đã thu lại được 10 đồng lợi nhuận.

DICK’2 Sporting Goods đã chứng minh được một phương pháp tiếp cận chiến lược toàn phễu trên YouTube. Nhưng tiềm năng của chiến lược này vẫn còn rất lớn.

Quảng cáo video

Quảng cáo video hiệu quả trong thời đại công nghệ số

Google rất mong được thấy cách các bạn sử dụng YouTube để mang lại kết quả ở mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng. Và Google sẽ tiếp tục xây dựng các giải pháp để hỗ trợ bạn làm điều đó.

[1] Dữ liệu nội bộ của Google, Toàn cầu, giai đoạn từ ngày 1/6/2016 tới ngày 1/5/2017 so với giai đoạn từ ngày 1/6/2017 tới ngày 1/5/2018.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ