Trải nghiệm trang đích và cách kiểm tra trải nghiệm trang đích của bạn

Các nội dung chính

Trải nghiệm trang đích có thể hiểu là thước đo của Google Ads về mức độ trang web của bạn cung cấp cho mọi người thông tin mà họ đang tìm kiếm khi họ nhấp vào quảng cáo. Bằng cách sử dụng kết hợp cả hệ thống tự động và đánh giá của con người, trang đích là URL mà mọi người đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo và Google Ads phân tích trang đích này.

trải nghiệm trang đích

Trải nghiệm mà bạn cung cấp ảnh hưởng đến Xếp hạng quảng cáo. Do đó, nó ảnh hưởng đến CPC và vị trí của bạn trong phiên đấu giá quảng cáo. Quảng cáo của bạn có thể hiển thị ít thường xuyên hơn (hoặc hoàn toàn không hiển thị) nếu quảng cáo trỏ đến các trang web cung cấp trải nghiệm người dùng kém.

Trước khi bắt đầu

Trải nghiệm trang đích khác với vi phạm chính sách. Nếu trang web vi phạm chính sách Google Ads, bạn sẽ hoàn toàn không nhận được xếp hạng trải nghiệm trang đích và quảng cáo của bạn sẽ không chạy.

Hướng dẫn

Bằng cách thực hiện theo bất kỳ hoặc tất cả các bước sau đây, bạn có thể cải thiện trải nghiệm trang đích của mình:

1. Cung cấp nội dung có liên quan, hữu ích và nguyên bản

  • Hãy đảm bảo rằng trang đích có liên quan trực tiếp đến văn bản quảng cáo và từ khóa của bạn.
  • Phải cụ thể khi người dùng muốn một điều cụ thể. Nếu ai đó nhấp vào quảng cáo cho xe hơi dòng thể thao, bạn không nên dẫn họ đến trang “tất cả các mẫu xe và nhà sản xuất” chung chung
  • Cung cấp thông tin chung khi người dùng muốn lựa chọn. Nếu ai đó muốn so sánh các máy ảnh kỹ thuật số, họ sẽ không muốn truy cập vào trang cho một mẫu máy cụ thể
  • Cung cấp thông tin hữu ích về nội dung bạn đang quảng cáo trên trang đích của mình
  • Luôn cố gắng cung cấp tính năng hoặc nội dung hữu ích độc đáo cho trang web của bạn

2. Quảng bá tính minh bạch và tăng niềm tin vào trang web của bạn

  • Chia sẻ cởi mở thông tin về doanh nghiệp của bạn. Hãy nêu rõ doanh nghiệp của bạn hoạt động ở lĩnh vực gì
  • Giải thích các sản phẩm, dịch vụ của bạn trước khi yêu cầu khách truy cập điền các biểu mẫu
  • Giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy thông tin liên hệ của bạn
  • Nếu bạn yêu cầu thông tin cá nhân từ khách hàng, hãy nêu rõ lý do vì sao bạn yêu cầu. Đồng thời, nêu rõ bạn sẽ làm gì với thông tin đó
  • Phân biệt các liên kết được tài trợ, như quảng cáo, với phần nội dung còn lại của trang web

3. Làm cho việc di chuyển trên thiết bị di động và máy tính trở nên dễ dàng

  • Tổ chức và thiết kế tốt trang của bạn. Qua đó, mọi người không cần phải tìm kiếm lòng vòng thông tin
  • Giúp mọi người dễ dàng và nhanh chóng đặt hàng sản phẩm được đề cập trong quảng cáo của bạn
  • Không gây khó chịu cho khách hàng bằng cửa sổ bật lên hoặc các tính năng khác ảnh hưởng đến việc họ điều hướng trang web của bạn
  • Giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Hãy ưu tiên nội dung có thể nhìn thấy trong màn hình đầu tiên

4. Giảm thời gian tải trang đích của bạn

  • Đảm bảo rằng trang đích của bạn tải một cách nhanh chóng khi ai đó nhấp vào quảng cáo, cho dù trên máy tính để bàn hay trên thiết bị di động.

5. Tăng tốc trang web của bạn

trải nghiệm trang đích

Cách kiểm tra trải nghiệm trang đích của bạn

Hãy chọn trải nghiệm Google Ads bạn đang sử dụng:
1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn.
2. Chuyển tới tab Từ khóa của bạn.
3. Trong tab Từ khóa, đặt con trỏ lên ô lời thoại bên cạnh trạng thái của từ khóa bất kỳ. Bạn sẽ thấy một trong ba xếp hạng: trên trung bình, trung bình hoặc dưới trung bình.

Điểm chất lượng của bạn bao gồm một phép đo đối với trải nghiệm trang đích. Vì vậy, bạn có thể biết được hiệu quả hoạt động của mình bằng cách chọn cả Điểm chất lượng.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi tôi tiến hành cải thiện?

Hệ thống Google Ads thường xuyên truy cập cũng như đánh giá các trang đích và trang web. Nếu đã thực hiện các thay đổi quan trọng để cải thiện trải nghiệm trang đích của mình, bạn có thể nhìn thấy chất lượng quảng cáo cao hơn (và Xếp hạng quảng cáo cao hơn) theo thời gian. Bạn có thể không thấy tác động ngay lập tức. Thế nhưng, bạn có thể thấy kết quả trong vài ngày hoặc tuần.

Di động

Hệ thống Google Ads cũng truy cập vào trang đích của bạn để đánh giá trang web dành cho thiết bị di động của bạn (khi được xem bằng các thiết bị di động có trình duyệt hoàn chỉnh như các thiết bị Android và iPhone).

Nếu như trang web của bạn có một phiên bản khác biệt, được tối ưu hóa cho thiết bị di động, chúng tôi khuyên bạn vẫn nên định cấu hình cho máy chủ của mình để hiển thị trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động đó, khi tác nhân người dùng di động của Google Ads được phát hiện đang thu thập thông tin trang web của bạn.

Theo mặc định, hệ thống Google Ads xem xét trang đích được quảng cáo. Qua đó, đánh giá trải nghiệm trang đích. Bạn có thể thực hiện theo các bước bên dưới. Qua đó, hạn chế việc hệ thống Google Ads truy cập vào trang web của bạn. Đặc biệt trong trường hợp nếu không muốn một số trang đích của mình được xem xét.

Mẹo: Đánh giá các trang đích của bạn với trang “Trang đích”

Trang “Trang đích” bao gồm hai chỉ số có thể giúp bạn xác định trang đích nào có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn trên thiết bị di động:

Tỷ lệ nhấp thân thiện với thiết bị di động: Xếp hạng này cho biết mức độ thân thiện với thiết bị di động của các trang dựa trên Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.

Tỷ lệ nhấp AMP hợp lệ: Nếu các trang của bạn là trang AMP, xếp hạng này cho biết tần suất các trang của bạn tải dưới dạng trang AMP hợp lệ khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Xếp hạng này dựa trên kiểm tra của Trình xác thực AMP.

Chúc các bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng Cáo (Ads) hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ