Quảng cáo Facebook được cá nhân hóa và Quyền riêng tư không có tỷ lệ cược

Các nội dung chính

Chúng ta đều truyền tai nhau về việc Facebook như là gián điệp. Có thể biết những gì mà mình đang tìm kiếm để hiển thị hàng loạt thông tin, quảng cáo liên quan trên News Feed. Đó chính là quảng cáo Facebook cá nhân hóa. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng này.

quảng cáo Facebook được cá nhân hóa

Cá nhân hóa trên Facebook

Khi bạn thực hiện một hành động trên Facebook. Chẳng hạn như theo dõi Trang hoặc thích một bài đăng. Facebook sẽ sử dụng thông tin đó để cá nhân hóa trải nghiệm cho người dùng. Bao gồm cả những quảng cáo mà bạn thấy. Các doanh nghiệp cũng có thể chọn gửi cho Facebook thông tin. Về các hành động mà người dùng thực hiện trên các trang web và ứng dụng của họ. Facebook sẽ dùng thông tin đó để hiển thị cho bạn nội dung phù hợp hơn. Đây được gọi là quảng cáo Facebook cá nhân hóa và đó là cách mà Facebook cố gắng hiển thị nội dung người dùng quan tâm. Thay vì những thứ mà họ không quan tâm.

Quảng cáo Facebook cá nhân hóa giúp người dùng khám phá các sản phẩm và thương hiệu mới. Đồng thời cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Không chỉ những doanh nghiệp có ngân sách lớn nhất. Đều có thể tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến những gì họ cung cấp. Điều này giúp các doanh nghiệp nhỏ sử dụng ngân sách quảng cáo khiêm tốn của mình một cách hiệu quả nhất. Để kết nối với khách hàng và phát triển. Nếu không có quảng cáo được cá nhân hóa. Nhiều sản phẩm và dịch vụ mới sẽ không bao giờ thành công hoặc sẽ có giá cao hơn. Bạn sẽ thấy những quảng cáo ít liên quan hơn, ít hợp thời hơn và do đó, người dùng ít quan tâm hơn.

Quyền riêng tư không có tỷ lệ cược

Ngày càng có nhiều sự quan tâm về các quảng cáo trực tuyến và sự ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn.

Ví dụ:

Apple hiện đang yêu cầu tất cả các nhà phát triển. Gửi thông tin mới về các hoạt động dữ liệu của họ, bao gồm cả quảng cáo. Facebook tin rằng điều quan trọng là phải giáo dục mọi người về thực tiễn sử dụng dữ liệu của Facebook. Song song đó, Facebook cũng lo ngại rằng định dạng nhãn mới của Apple. Bỏ qua cách dữ liệu được sử dụng trong ngữ cảnh và có thể tạo ra nhầm lẫn. Những yêu cầu mới này có vẻ như phản ánh niềm tin của Apple rằng cá nhân hóa và quyền riêng tư là mâu thuẫn với nhau.

Facebook không đồng tình với nhận định trên. Vì cá nhân hóa không nhất thiết phải trả giá bằng quyền riêng tư. Có thể làm cả hai và làm tốt cả hai. Facebook hiện đã xây dựng các sản phẩm dẫn đầu ngành về tính minh bạch. Bên cạnh đó còn cung cấp các tùy chọn cài đặt và kiểm soát để giúp mọi người quản lý quyền riêng tư của họ. Các sản phẩm và chính sách dữ liệu của Facebook vẫn là nguồn tài nguyên tốt nhất để hiểu rõ các dữ liệu thực tiễn.

Cách tiếp cận của Facebook là làm rõ cách thức hoạt động. Và cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát trải nghiệm của họ. Vì vậy Facebook đã làm việc với các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý, học giả, xã hội dân sự, doanh nghiệp và các bên liên quan khác trong nhiều năm. Để xây dựng các công cụ hiển thị thông tin của bạn được sử dụng và cho phép bạn quản lý nó.

Ví dụ:

Bạn có thể nhấn “Tại sao tôi thấy điều này?”. Hay trên bất kỳ quảng cáo nào trong “Bảng tin” (News Feed). Để nhận thêm thông tin và kiểm soát những gì bạn sẽ thấy trong tương lai. Điều này sẽ cho bạn biết lý do tại sao bạn nhìn thấy một quảng cáo nhất định. Cho dù nó dựa trên sở thích phù hợp với bạn với quảng cáo. Hoặc hành động bạn đã thực hiện trên trang web của doanh nghiệp.

Nếu được thì bạn sẽ có thể xem thông tin đó như thế nào khi đã tập hợp. Từ đó, bạn cũng có thể dễ dàng truy cập vào các điều khiển. Như tùy chọn quảng cáo, cho phép quản lý quảng cáo mà bạn sẽ thấy. Tìm hiểu thêm về cách quảng cáo hoạt động và ẩn quảng cáo khỏi các nhà quảng cáo hoặc chủ đề cụ thể.

Off-Facebook Activity

Facebook cũng cung cấp Hoạt động ngoài Facebook (Off-Facebook activity). Cho phép xem tóm tắt các ứng dụng và trang web gửi thông tin cho Facebook. Về hoạt động của bạn và xóa thông tin này khỏi tài khoản của bạn nếu bạn muốn.

Vì vậy, nếu gần đây bạn đã mua ba lô đi bộ đường dài từ một nhà cung cấp thiết bị ngoài trời tại địa phương. Và không còn tìm kiếm một cái mới nữa. Bạn có thể chọn xóa nhà cung cấp thiết bị ngoài trời khỏi danh sách doanh nghiệp này và ngắt kết nối thông tin đó khỏi tài khoản của bạn.

Công cụ mới

Để xây dựng công cụ này. Facebook đã tiến hành nhiều tháng nghiên cứu với mọi người và doanh nghiệp. Để hiểu cách trình bày thông tin này theo cách hữu ích nhất cho mọi người. Bên cạnh đó cũng đã thêm một tính năng mới dựa trên nghiên cứu. Để giúp mọi người kiểm soát tốt hơn hoạt động. Mà các ứng dụng và trang web chia sẻ với Facebook trong tương lai.

Các kiểm soát của Facebook không chỉ dành cho quảng cáo mà còn cung cấp các công cụ. Như Quản lý hoạt động, Kiểm tra quyền riêng tư, cách để xem và tải xuống thông tin của bạn. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh trải nghiệm tổng thể của mình trên Facebook. Dựa trên những gì phù hợp với bạn.

Trong tương lai, Facebook sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trong ngành. Và đầu tư vào việc xây dựng công nghệ bảo mật mới. Vì Facebook tin rằng với các biện pháp kiểm soát phù hợp. Có thể duy trì giá trị mà cả người dùng và doanh nghiệp đều có được từ quảng cáo được cá nhân hóa. Đồng thời tôn trọng quyền riêng tư và trao quyền cho mọi người kiểm soát thông tin trực tuyến.

Nguồn: about.fb.com/news/

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ