Salesforce là gì? Khám phá tính năng ưu Việt của Salesforce

Các nội dung chính

Không còn xa lạ với các doanh nghiệp lớn, salesforce chính là thứ mà người nhắc đến mỗi khi nói về giải pháp quản lý quan hệ khách hàng. Tuy nhiên giải pháp này hiện nay vẫn còn khá xa lạ với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cùng tìm hiểu về salesforce là gì trong bài viết sau!

salesforce là gì 01

Salesforce là gì? Khám phá tính năng ưu Việt của Salesforce

SalesForce là gì?

Salesforce là giải pháp CRM điện toán đám mây hàng đầu thế giới hiện nay. Chúng chính là giải pháp tổng thể cung cấp các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng, dịch vụ khách hàng. Cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới. 

Thêm vào đó, salesforce cung cấp các giải pháp tối ưu về bán hàng, quản lý và các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Salesforce được nhiều công ty tin dùng bởi tính bảo mật cao. Có chi phí linh hoạt và hợp lý theo quy mô khác nhau của mỗi doanh nghiệp.

Xem thêm: Coordinator là gì? Các vị trí Coordinator trong doanh nghiệp

Các tính năng cơ bản của Salesforce

Chatter

Với chức năng này, nhân viên có thể cập nhật và chia sẻ nhanh chóng các thông tin với khách hàng của họ và những người có liên quan. Công cụ này không chỉ mang đến hiệu quả trong quá trình làm việc. Mà còn có thể phối hợp nhanh chóng giữa các nhân viên trong cùng công ty. Tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa khách hàng và các bộ phận liên quan.

Các chức năng liên quan đến profile sẽ giúp cho nhân viên kinh doanh có thể đăng tải các thông tin đầy đủ và thuyết phục nhất về minh bao gồm hình ảnh, năng lực chuyên môn, học vấn, kinh nghiệm… Nhờ đó mà các khách hàng và đối tác liên quan có thể hiểu rõ hơn về năng lực kinh doanh của công ty, thậm chí là từng cá nhân mà họ làm việc.

Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ

Các chức năng quản lý khách hàng và thông tin liên hệ của phần mềm salesforce sẽ giúp cho nhân viên kinh doanh của công ty có thể nắm bắt thông tin khách hàng một cách nhanh chóng nhất bao gồm lịch sử giao dịch, thông tin người liên hệ, thông tin liên quan đến khách hàng, các tương tác qua lại, năng lực tài chính của khách hàng.

Chức năng nổi bật mà phần mềm này thu hút khách hàng đó là khả năng quản lý tập trung tất cả thông tin khách hàng, từ đó mà các nhân viên kinh doanh trong cùng một nhóm có thể hỗ trợ lại với nhau. 

Ngoài ra nhân viên còn có thể theo dõi các hoạt động và lịch sử trao đổi thông tin với những khách hàng chủ chốt. Từ đó xây dựng kế hoạch hành động mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Marketing và khách hàng tiềm năng

Với salesforce, các hoạt động marketing của công ty sẽ được kết nối chặt chẽ cùng với các hoạt động kinh doanh. Với khả năng quản lý dữ liệu tập trung. Từng chiến dịch marketing của công ty sẽ được theo dõi sát sao qua mọi giai đoạn. Từ nhận diện khách hàng tiềm năng cho đến giai đoạn ký kết hợp đồng với khách hàng.

Công cụ này cũng tích hợp với các quảng cáo Google Ads, Email Marketing. Ngoài ra còn có các chức năng nhận diện. Và chấm điểm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội kinh doanh.

salesforce là gì 02

Salesforce là gì? Khám phá tính năng ưu Việt của Salesforce

Cơ hội bán hàng

Cơ hội bán hàng là chức năng đặc biệt của phần mềm salesforce. Nó thể hiện các chi tiết quan trọng nhất về các hợp đồng lớn mà nhóm bạn đang theo. Điển hình như mỗi cơ hội bán hàng là bao nhiêu, ai là đối thủ cạnh tranh, thời điểm dự tính ký hợp đồng…. Với “Opportunities”, bạn có thể theo dõi sát sao các hợp đồng của các hợp đồng của mình và gia tăng cơ hội thắng được hợp đồng.

Phân tích, báo cáo và dự báo kinh doanh

Tất cả các bộ phận từ ban quản lý cho tới nhân viên kinh doanh. Đều có thể thấy được các số liệu kinh doanh chỉ với vài cú click chuột. Điều này sẽ giúp cho người dùng ra quyết định kinh doanh nhanh. Và ước lượng doanh số bán hàng trong tương lai một cách chính xác.

Các doanh nghiệp có thể ước lượng tốt hơn doanh thu mang về. Và nhu cầu mà người dùng muốn mua sản phẩm bằng salesforce. Với phần mềm này, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang hành động trên các dữ liệu thực, có giá trị, và đảm bảo không trùng lặp về thông tin người liên hệ, công ty khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

Thiết lập và quản lý quy trình làm việc

Ứng dụng này của phần mềm có thể cho phép ban điều hành giám sát hoạt động thường ngày của nhân viên. Loại trừ khả năng phân công trùng lặp công việc. Đồng thời còn hỗ trợ phê duyệt tự động cho cấp quản lý trong quy trình làm việc. Thông qua các tính năng như tự động hóa quy trình bán hàng. Phê duyệt tự động, phân công công việc linh hoạt, phân bổ nguồn lực kinh doanh.

Email và năng suất làm việc

Khả năng tích hợp được với các công cụ khác nhau giúp cho salesforce có thể xử lý công việc nhanh chóng và thông minh hơn. 

salesforce là gì

Salesforce là gì? Khám phá tính năng ưu Việt của Salesforce

Thư viện thông tin

Sales Cloud tích hợp thông tin thành kho lưu trữ dữ liệu khủng giúp người dùng rất nhiều trong việc tìm kiếm. Với các chức năng web phổ biến với người dùng như tagging, xếp hạng, tìm kiếm.. Giúp bạn nhanh chóng tìm thấy thứ mình cần.

Quản lý đối tác

Các đối tác kinh doanh trung thành của doanh nghiệp có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng gián tiếp. Với chức năng quản lý đối tác. Việc hợp tác với các đối tác quan trọng sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Hoặc sự hợp tác với các bộ phận, cá nhân trong cùng công ty.

Salesforce không chỉ hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh. Mà còn hỗ trợ cho các bộ phận khác trong công ty. Giúp tăng hiệu suất công việc tốt nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ các phần mềm tiện ích. Và các Tips sử dụng hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ