Social Commerce là gì? Tại sao nhận diện thương hiệu lại ảnh hưởng

Các nội dung chính

85% người dùng cho biết nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Social Commerce. Vậy Social Commerce là gì?

social commerce là gì

Nhiều nghiên cứu đã đi vào việc tối ưu hóa quy trình thanh toán thương mại điện tử. Mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng đã được bóc tách, kiểm tra và thử nghiệm lại. Tất cả đã giúp vô số Marketer có thể sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa cho chuyển đổi.

Xem thêm:

Tất cả đã hướng đến thế hệ thương mại tiếp theo, Social Commerce. Social Commerce là gì?

Sự phát triển mới nhất trong mua sắm trực tuyến đi kèm với những hạn chế và cơ hội mới. Hiện tại, có thể gian hàng thương mại điện tử của bạn sẽ không ảnh hưởng đến người dùng. Tuy nhiên, trải nghiệm Social Commerce trên chính mạng xã hội sẽ giúp bạn có thể ảnh hưởng đến người dùng. Vậy những trải nghiệm Social Commerce phổ biến là gì?

Theo như một cuộc khảo sát tại Hoa Kỳ, có đến 65% người tham gia đã mua hàng trực tiếp thông qua mạng xã hội. Doanh số thương mại xã hội bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ vượt quá 56 tỷ đô la vào năm 2023. Điều này đã đánh dấu một cơ hội mà các doanh nghiệp không thể bỏ lỡ. Báo cáo này đã giúp các doanh nghiệp nhận ra cơ hội khổng lồ đến từ nền tảng mới này.

Nhận thức thương hiệu giúp mở khóa nhiều lượt mua hàng hơn trên mạng xã hội

Mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội. Do đó, họ dành nhiều thời gian hơn cho việc mua sắm. 71% người tiêu dùng nhận thấy mình sử dụng mạng xã hội nhiều hơn bao giờ hết trong năm ngoái. Trong đó, 34% nói rằng họ đang sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Khi bạn xem qua một loạt nội dung từ bạn bè, gia đình và người sáng tạo trên các mạng xã hội. Lúc này, các bài đăng khiến bạn muốn dừng lại và mua sắm có thể đến từ các thương hiệu mà bạn đã quen thuộc.

Mạng xã hội là một đòn bẩy quan trọng trong chiến lược Marketing tích hợp. Vì vậy, người tiêu dùng cũng có thể tìm hiểu về thương hiệu của bạn trên một kênh khác. Cuối cùng họ sẽ quyết định chuyển sang mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm nhanh chóng.

Xây dựng tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn không chỉ là nâng cao danh tiếng của bạn

Một cuộc khảo sát cho thấy 80% người tiêu dùng nói rằng sự quen thuộc với thương hiệu (tức là hiểu biết về thương hiệu). Yếu tố này đã khiến họ có nhiều khả năng mua hàng trên mạng xã hội hơn. Trên hết, dữ liệu cho thấy mối tương quan thuận giữa thời gian dành cho mạng xã hội và khả năng mua hàng dựa trên sự quen thuộc với thương hiệu.

Trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng đông đúc hơn bao giờ hết. Từ đây, thương hiệu có vô số cách để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Nhưng loại nội dung xã hội nào thực sự thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng khi có xu hướng mua?

Khi muốn được chú ý, khán giả rất dễ tiếp nhận các phương tiện truyền thông trả phí. Người tiêu dùng đã xếp hạng quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là phương pháp phổ biến nhất để tìm sản phẩm mới để mua. Tiếp theo là các trang khám phá và quảng cáo câu chuyện.

Bài học kinh nghiệm: Để nhận được nhiều ROI hơn trên mạng xã hội, bạn cần phải được chú ý. Bạn hãy kết hợp chiến lược mạng xã hội trả phí và không trả phí lại với nhau. Từ đây có thể tối ưu nội dung đến từng khách hàng mục tiêu.

Người tiêu dùng sử dụng Social Commerce để mua sắm

Giữa một đại dịch toàn cầu, nhiều người trong chúng ta đang tìm kiếm một số biện pháp giảm căng thẳng rất cần thiết. Social Commerce dường như đang truyền cảm hứng cho mọi người tham gia vào liệu pháp bán lẻ. 71% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sắm cho mình nhất khi mua trực tiếp từ mạng xã hội. Social Commerce là gì?

Sau hơn 1 năm gián đoạn với thói quen hàng ngày của họ như trước đây. Người tiêu dùng đang hình dung cuộc sống của họ sẽ như thế nào ở khía cạnh khác. Do đó, họ cũng đang mua sắm để phù hợp với những thay đổi trong lối sống này.

Điều này có thể giải thích tại sao quần áo đứng đầu danh sách các danh mục sản phẩm phổ biến nhất để mua khi mua trên mạng xã hội. Tiếp theo là phương tiện truyền thông (tức là phim, bài hát…) và đăng ký ứng dụng. Khi phân tích dữ liệu theo giới tính, phụ nữ cũng có xu hướng mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm và đồ trang sức nhiều hơn. Mặt khác, nam giới thể hiện sự quan tâm hơn đối với đăng ký ứng dụng và thiết bị điện tử.

Hiểu nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu của bạn quan trọng hơn bao giờ hết

Tất cả đều nhờ vào sự khác biệt do nhân khẩu học trong thói quen thương mại xã hội. Nếu các Marketer kinh doanh trong nền tảng. Họ buộc sẽ phải đào sâu vào dữ liệu đối tượng để tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm và lý do tại sao.

Bài học rút ra: Nếu khán giả của bạn đang mua sắm cho chính họ, bạn cần biết điều gì khiến họ phải nhấn “mua ngay bây giờ”. Sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội để theo dõi khán giả thay đổi trên nền tảng. Từ đó, bạn có thể hoạch định danh sách sản phẩm và chiến lược quảng bá dựa trên sự quan tâm của người tiêu dùng.

Các thương hiệu cần xem xét lại danh sách sản phẩm để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Trải nghiệm người dùng thương mại xã hội không giống nhau. Khi các mạng tiếp tục phát hành các tính năng giao dịch duy nhất theo tiêu chuẩn tương tác của riêng họ. Các Marketer sẽ cần phải suy nghĩ lại về một danh sách sản phẩm hiệu quả trông như thế nào.

Trong thế giới mới này, không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung hình ảnh hấp dẫn. Người tiêu dùng mong đợi danh sách sản phẩm chi tiết tận dụng tối đa khả năng của mạng. Bạn có thể bằng cách giới thiệu nội dung do người dùng tạo, các bài đánh giá, video trực tiếp và hơn thế nữa. Danh sách càng chi tiết, càng nhiều người có thể hình dung giá trị mà sản phẩm của bạn có thể thêm vào cuộc sống hàng ngày của họ.

Người tiêu dùng cho biết rằng họ có nhiều khả năng mua hàng trên Facebook, Instagram và Youtube

Cả Facebook và Youtube đều đã giới thiệu video trực tiếp có thể mua được trên nền tảng. Để từ đây sẽ giúp các thương hiệu mang trải nghiệm mua sắm tại nhà vào thập kỷ mới. Danh sách sản phẩm trên Instagram cho phép các thương hiệu tiếp cận đến khách hàng thực. Tất cả sẽ giúp người dùng có cái nhìn chân thực hơn về lý do tại sao mọi người yêu thích một sản phẩm.

Khi các tính năng Social Commerce thúc đẩy quảng cáo sáng tạo. Việc sản xuất và thu thập nội dung video và ảnh chất lượng cao sẽ trở nên quan trọng hơn.

Bài học rút ra: Danh sách sản phẩm có nội dung phong phú là một yếu tố tạo ra thỏa thuận khi nói đến thương mại xã hội. May mắn thay, bạn sẽ có thể sử dụng lại nội dung xã hội hiện có của mình trước đây. Đây cũng là một cách để làm nổi bật các bài đăng có thể mua được của mình. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang xem nhẹ nội dung trực quan. Hãy đánh giá chiến lược truyền thông xã hội trong tương lai của bạn. Để từ đây có thể đánh giá cơ hội tạo thêm tài nguyên bổ sung cho các sáng kiến ​​thương mại.

Sẵn sàng, đặt, bán

Người tiêu dùng chuyển sang mạng xã hội để tạo kết nối. Tuy nhiên, họ ở lại để lấy cảm hứng từ nội dung từ những người có ảnh hưởng, người sáng tạo và thương hiệu. Với thương mại xã hội, giờ đây họ có quyền hành động dựa trên nguồn cảm hứng.

Khi Social Commerce trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Lúc này các thương hiệu sẽ phải làm việc để làm sáng tỏ điều gì đang thúc đẩy quyết định mua hàng trên các nền tảng riêng lẻ. Sử dụng dữ liệu này làm cơ sở để cung cấp thông tin về các thử nghiệm. Lúc này chiến lược của riêng bạn sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu cuối cùng. Tất cả sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Tất cả đã giải thích cho câu hỏi Social Commerce là gì?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ