Social media là gì và ảnh hưởng của nó tới doanh nghiệp

Các nội dung chính

Digital Marketing đang dần thống trị của công cụ có quyền năng bậc nhất. Công cụ này được các Marketer lựa chọn cho mỗi chiến dịch đó là “Social Media”. Social Media đang ngày càng được các thương hiệu ưu ái. Và nó đã trở thành “con cưng” để tăng nhận diện thương hiệu cũng như kết nối khách hàng. Vậy Social Media là gì?

Social media là gì và ảnh hưởng của nó tới doanh nghiệp

Vậy thì social media là gì?

Social Media là một kênh truyền thông mạng xã hội. Nó được tạo ra để mọi người có thể liên hệ, trao đổi ý kiến, chia sẻ thông tin, cảm xúc, hình ảnh, video…Với khả năng tương tác mạnh mẽ của mạng xã hội. Đây được chọn là một trong những kênh hiệu quả khi làm Marketing Online.

Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra một điều rằng. Khó khăn nhất của họ không phải là làm sao mà cộng đồng biết được về bạn. Mà là cộng đồng biết nghĩ gì về bạn.

Muốn cộng đồng (khách hàng tiềm năng) gia tăng động lực mua sắm. Thì bạn phải tìm cách trò chuyện với cộng đồng. Và từ đó tạo ra một tính cách riêng cho sản phẩm của mình, cho thương hiệu của mình. Và muốn được vậy, không thể sử dụng các phương thức truyền tin 1 chiều như cũ nữa.

Một số kênh Social Media được nhiều người sử dụng như: Facebook, Youtube, Google+, Twitter…Ở đây bạn sẽ có thể quảng bá sản phẩm của mình. Cũng như nhận được ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng.

social media là gì 01

Social media là gì và ảnh hưởng của nó tới doanh nghiệp

Hướng đi nào cho thương hiệu?

Tại Việt Nam, vậy social media là gì – nó cụ thể là Facebook là kênh có tốc độ thâm nhập và tăng trưởng cao nhất, có lượng người dùng cao nhất. Hơn thế nữa, mạng xã hội ngày càng thu hút được nhiều người dùng hơn, và mỗi người dùng lại sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn.

Lượng dữ liệu người dùng ngày càng lớn với rất nhiều cơ hội cũng như thách thức dành cho các thương hiệu, khi mà người dùng tiếp xúc với thông tin trên mạng xã hội mỗi ngày, chắc chắn họ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi các chiều hướng thảo luận của những người dùng khác.

Tất nhiên, mạng xã hội là kênh tất yếu chúng ta nên đầu tư khi tấn công social media nhưng thương hiệu cần lắng nghe người tiêu dùng, thăm dò sức khỏe thương hiệu của mình, insight khách hàng cũng như các xu hướng ngành hàng trên kênh này để tận dụng hết cơ hội cũng như không vấp phải các rủi ro, tránh hao tiền tốn của.

Xem thêm: 

Social media là gì và ảnh hưởng của nó tới doanh nghiệp

Chúng ta đã tìm hiểu Social Media là gì. Thực tế nó bao gồm nhiều công việc khác nhau:

Nói: Doanh nghiệp sẽ tương tác với khách hàng, nói cho họ biết doanh nghiệp có những gì và nó sẽ giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng ra sao.

Nghe:Tương tác và lắng nghe ý kiến, nhận xét từ khách hàng một cách có chọn lọc để điều chỉnh và có những hướng đi đúng đắn hơn.

Hỗ trợ: Tạo một cộng đồng những người có điểm chung mà liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp. Nuôi dưỡng cộng đồng phát triển lớn mạnh để tạo nên các khách hàng tiềm năng.

Lòng tin: Xây dựng lòng tin trong khách hàng cũ để họ có thể giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của công ty cho người quen, bạn bè.

Xây dựng tương tác và lượng traffic: Để có traffic tốt thì bạn có thể thực hiến chiến dịch marketing online hoặc liên kết doanh nghiệp mình với các doanh nghiệp khác.

Nắm lấy thời cơ: Từ những ý kiến khách hàng, từ các cuộc khảo sát thị trường. Bạn sẽ điều chỉnh, xây dựng phương hướng phát triển, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn để tăng sức cạnh tranh.

Xem thêm: 

Ngoài ra, Social Media cũng có thể giúp xây dựng liên kết hỗ trợ cho việc thực hiện SEO của các trang web đặt link tại các trang mạng xã hội. Khi người dùng tìm kiếm thông tin, bạn có thể dẫn link của mình vào các trang mạng xã hội để thu hút lượng người truy cập. Như vậy nhiều người sẽ truy cập và kết quả tìm kiếm tăng lên.

Xem thêm: 

Khi đã hiểu được toàn bộ định nghĩa social media là gì và lợi ích của nó rồi thì doanh nghiệp của bạn đã biết nên đầu tư vào gì rồi chứ? Chúc các bạn thành công nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ