Social Media Marketing tốn bạn bao nhiêu chi phí ?

Các nội dung chính

Với hơn hàng triệu người dùng hoạt động trong các mạng khác nhau trên Social Media. Nó đã trở thành mục tiêu chính để tiếp cận với mọi người trên toàn cầu. Một cách thuận tiện để kết nối với khách hàng tiềm năng, giúp tăng tỷ lệ nhận biết thương hiệu đồng thời tạo ra doanh thu. Đó chính là Social Media Marketing.

Dữ liệu đã chỉ ra rằng mọi người đã mua sản phẩm thông qua ảnh hưởng của Social Media. Đó là lý do tại sao việc phát triển doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng Social Media Marketing khác nhau. Ngay hôm nay sẽ giúp bạn nâng cao thương hiệu của mình. Giúp đánh bại tất cả các đối thủ cạnh tranh khác ngoài kia.

Social Media Marketing tốn bạn bao nhiêu chi phí ?

Social Media Marketing

Thông qua việc đăng nội dung thú vị, quảng cáo và thu hút nhiều người sử dụng mạng xã hội. Đó không chỉ là một chiến lược hiệu quả để thu hút sự chú ý, tin tưởng và lòng trung thành của mọi người đối với thương hiệu của bạn. Mà còn giúp tăng doanh thu mà còn rất thuận tiện cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Không có gì ngạc nhiên khi tại sao các cá nhân có đầu óc kinh doanh lại sẵn sàng mạo hiểm một số tiền bạc, thời gian và công sức của họ. Để biến mạng xã hội thành công cụ chính để quảng bá sản phẩm.

Chi phí dành cho Social Media Marketing

Chi phí chính xác của việc đạt được các dịch vụ từ Social Media Marketing là bao nhiêu? Hoặc ít nhất là khung chi phí của nó?

Có rất nhiều lợi ích, cơ hội và bất ngờ đang chờ đón bạn. Khi bạn chọn áp dụng phương tiện Social Media Marketing cho doanh nghiệp của mình. Mức độ tương tác, nhận thức về thương hiệu và mức độ phổ biến? Đặt tên cho tất cả! Thông qua hình thức tiếp thị này, hy vọng sẽ đạt được thành công trong kinh doanh. Nếu bạn thực sự tận tâm và chăm chỉ với nghề này.

Bất chấp những lợi ích hấp dẫn mà nó có thể mang lại cho mọi doanh nghiệp. Nhiều người vẫn ngại đầu tư vì không có gì là chắc chắn trong lĩnh vực này. Một điều nữa là, một số không biết bắt đầu như thế nào. Vì họ không biết họ nên phân bổ bao nhiêu tiền cho các dịch vụ do Social Media cung cấp.

Chà, câu trả lời cho câu hỏi này rất đơn giản. Không có số tiền hoặc chi phí chính xác khi nói đến chiến lược này. Mọi thứ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

Một số yếu tố bạn cũng phải cân nhắc như:

  • Bạn có thể đủ khả năng để xuất hiện bao nhiêu nền tảng social Media cho doanh nghiệp của mình.
  • Tất nhiên, ngân sách của bạn là bao nhiêu?
  • Kế hoạch bạn muốn trải qua để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
  • Và nhiều cái khác.

Nhưng trong quy mô trung bình hoặc khung chi phí. Theo dữ liệu, các công ty chủ yếu chi tới $4000 đến $7000. Hoặc thậm chí nhiều hơn mỗi tháng cho các dịch vụ khác nhau do Social Media cung cấp. Nó có thể bao gồm tiếp thị tùy chỉnh, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ và chi phí hàng tháng cho quảng cáo của bạn trong nhiều mạng. Nhưng một lần nữa, mọi thứ đều phụ thuộc vào bạn. Bạn có thể làm cho chi phí ước tính hàng tháng này thành ít hơn, bám vào quy mô này. Hoặc nếu bạn có nhiều ngân sách hơn, bạn có thể làm mất hiệu lực của khung chi phí này. Sau khi tất cả, đó là quyết định của bạn sẽ quan trọng.

Chi phí để Marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ

Bạn nên chi bao nhiêu để Marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội?

Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest là một số nền tảng hàng đầu. Mà hầu hết các doanh nghiệp nổi lên và quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ. Nó không chỉ có thể giúp bạn một cách hiệu quả trong việc quảng cáo; mà còn là cầu nối cho bạn và hàng triệu khách hàng tiềm năng nữa. Nếu bạn muốn biết khung chi phí trong việc sử dụng các nền tảng này trong kế hoạch tiếp thị của mình. Thì thông tin sau là hoàn hảo cho bạn:

Facebook

Tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Facebook là một bước tiến vượt bậc cho doanh nghiệp của bạn. Tại sao? Bởi vì dữ liệu đã chỉ ra rằng có một tỷ người dùng tích cực đã sử dụng nó hàng ngày. Nó đơn giản có nghĩa là, có một cơ hội lớn để tiếp cận nhiều người để xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Như chúng ta đã biết, mọi thứ đều miễn phí khi bạn thiết lập tài khoản trên Facebook. Nhưng nếu bạn đang nhắm đến các cơ hội tốt hơn cho doanh nghiệp của mình. Thì hãy biết về một số chi phí. Bạn phải trả một số chi phí quảng cáo trên nền tảng như:

Quảng cáo

Điều rất quan trọng là phải quảng cáo trên nền tảng Facebook. Vì một số lợi ích đang chờ đón bạn. Chẳng hạn như lượt thích trang, chuyển đổi trang web, nhiều nhấp chuột hơn vào trang web của bạn, cài đặt ứng dụng, chia sẻ bài đăng, tương tác với khách hàng, v.v.

Nền tảng này sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn về cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn và khoản thanh toán của bạn sẽ phụ thuộc vào những lựa chọn này. Các tùy chọn này là:

  • Mô hình CPC: Từ viết tắt này là viết tắt của chi phí mỗi lần nhấp chuột và sẽ chỉ yêu cầu thanh toán nếu ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nó tốn kém hơn nhiều so với mô hình CPM nhưng có một lợi thế là bạn có thể đánh giá tiến trình của quảng cáo của mình và sẽ chỉ trả tiền cho những cá nhân bị thu hút bởi nó.
  • Mô hình CPM: Từ viết tắt này là viết tắt của giá mỗi nghìn lần hiển thị. Nó có nghĩa là một khi quảng cáo của bạn đạt được 1.000 lượt xem từ người dùng, tất nhiên bạn sẽ phải trả tiền cho nó.

Theo một số thông tin, đây là chi phí quảng cáo ước tính trong nền tảng vào năm 2021:

  • CPC = $0,97
  • CPM= $7,19

Likes, Boost và download

Các doanh nghiệp cũng muốn đạt được lượt thích cho quảng cáo của họ trên Facebook. Nó không chỉ hiển thị tiến trình quảng cáo mà còn nhận được lượt thích có nghĩa là một số người quan tâm đến ưu đãi của bạn. Nền tảng này cũng cho phép bạn quảng bá bài đăng của mình để tiếp cận nhiều người nhất có thể và nó yêu cầu bạn một khoản thanh toán giống như lượt tải xuống của người dùng.

Cũng theo nguồn tin này, sau đây là chi phí dự kiến ​​cho lượt thích và lượt tải xuống trên Facebook:

  • CPL/ giá mỗi lượt thích = $1,07
  • CPA/ giá mỗi lần tải xuống = $5,47

Để thúc đẩy bài đăng của bạn, mong đợi trung bình $ 6,35 cho 1000 người đã xem quảng cáo của bạn.

Twitter

Giống như bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác. Twitter cung cấp dịch vụ đăng ký tài khoản miễn phí. Nhưng tất nhiên, bạn sẽ phải trả một khoản phí nếu sử dụng nó cho mục đích kinh doanh. Hãy thử kiểm tra các thông tin sau:

Các tweet được quảng cáo

Trên nền tảng, bạn cũng nên quảng cáo tweet của mình nếu bạn đang kinh doanh. Sau khi bạn làm như vậy, các tweet của bạn sẽ hiển thị là được quảng cáo trong dòng thời gian của người theo dõi bạn. Khoản thanh toán không cố định vì nó phụ thuộc vào mức độ tương tác của nó, chẳng hạn như số lượng nhấp chuột thích, trả lời hoặc đăng lại tweet mà bạn đã thu được.

  • Khi quảng cáo một tweet, bạn phải trả $1,35.

Tài khoản được quảng cáo

Giống như quảng cáo tweet của bạn, bạn cũng có thể quảng cáo tài khoản của mình nếu bạn muốn. Đó là một chiến lược tốt nếu bạn muốn truyền bá nhận thức về thương hiệu của mình cho nhiều người và hơn hết là nếu bạn muốn có thêm người theo dõi trên nền tảng đã nói. Việc thanh toán không phụ thuộc vào mức độ tương tác của những người theo dõi của bạn mà phụ thuộc vào mức độ bạn sẵn sàng mạo hiểm và trả mỗi khi bạn có một người theo dõi mới.

  • Khi quảng bá tài khoản của mình, bạn có thể trả khoảng $2,50- $4 cho mỗi người theo dõi mới.

Các xu hướng được quảng cáo

Chà, chiến lược này có phần không thân thiện với túi tiền của bạn. Vì bằng cách nào đó nó tốn rất nhiều tiền. Vì vậy, nếu bạn có thêm ngân sách cho nó. Thì bạn có thể thử cách này nhiều nhất có thể. Vì nó có thể giúp thương hiệu của bạn đứng đầu danh sách tìm kiếm và tiếp cận được nhiều người nhất có thể. Twitter liệt kê một số chủ đề thịnh hành. Như một lời cảnh báo cho mọi người về những chủ đề thịnh hành hiện tại. Nếu bạn áp dụng ý tưởng này, các dòng tweet của bạn hoặc bất kỳ nội dung nào bạn muốn đăng. Sẽ xuất hiện trên danh sách các mục thịnh hành của Twitter. Tăng khả năng tiếp cận với một lượng lớn khán giả.

  • Khi thúc đẩy các xu hướng, bạn có thể trả $200.000 mỗi ngày.

Instagram

Tạo tài khoản Instagram và tài khoản doanh nghiệp cũng vậy là miễn phí 100%. Nhưng nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình trên nền tảng này. Tất nhiên, bạn phải trả phí. Khoản thanh toán ở đây thường dựa trên 1.000 lượt xem.

  • Trong một quảng cáo bằng ảnh, bạn phải trả $6,70 cho mỗi 1000 lượt xem.
  • Đối với mỗi quảng cáo video, bạn phải trả $3 cho mỗi 1.000 lượt xem.

Pinterest

Việc thiết lập tài khoản trên nền tảng Pinterest cũng miễn phí. Nhưng bạn luôn có thể nâng cấp hoạt động kinh doanh của mình trên nền tảng này. Bằng việc quảng cáo các ghim của bạn để tiếp cận với nhiều người nhất có thể. Điều tuyệt vời khi sử dụng nền tảng này là nó cho phép bạn thu hẹp một số thông tin từ các đối tượng chính của bạn như vị trí, giới tính của họ và thậm chí cả thiết bị họ đang sử dụng. Quay lại với việc quảng cáo ghim của bạn. Bạn chỉ cần chọn một cái tốt nhất mà bạn có để quảng cáo và chọn các từ khóa chiến thắng mà bạn muốn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Thanh toán ở đây phụ thuộc vào CPC(giá mỗi nhấp chuột). Điều đó có nghĩa là bạn phải trả tiền mỗi khi người dùng nhấp vào mã pin và truy cập trang web của bạn. Một điểm tốt khác trong việc sử dụng nền tảng này là bạn có thể đặt khoản thanh toán dự kiến ​​của mình. Đó là số tiền tối đa bạn có thể cung cấp cho mỗi lần nhấp. Điều đáng ngạc nhiên hơn là, số tiền cuối cùng mà Người kiểm tra phương tiện Social Media sẽ cung cấp cho bạn sẽ không vượt quá số tiền tối đa bạn đã đặt cho CPC.

Ví dụ: bạn đã đặt giá thầu là $0,90 nhưng những người giám định sẽ chỉ tính phí $0,35 cho mỗi nhấp chuột. Vì vậy, khoản thanh toán là số tiền chính xác mà bạn đã đặt giá thầu hoặc ít hơn.

Vì vậy, không có chi phí chính xác khi sử dụng nền tảng Pinterest cho doanh nghiệp của bạn. Tất cả phụ thuộc vào mức độ bạn có thể mạo hiểm.

Đây là tất cả những gì bạn phải biết?

Biết được chi phí Social Media Marketing nêu trên. Mình cá là bây giờ bạn đã phần nào đặt ra ngân sách trong đầu. Nếu bạn đang nghĩ đến việc áp dụng loại hình tiếp thị nổi tiếng này. Nhưng, có một điều mà bạn cũng phải hết sức cân nhắc bên cạnh đó. Đó là phải có một chiến lược marketing bài bản. Nó rất quan trọng vì nó là khuôn khổ và nền tảng vững chắc nhất của bạn. Giúp đạt được thành công thực sự cho doanh nghiệp của bạn. Bạn biết đấy, không ai muốn mạo hiểm tiền của mình cho một kết quả chủ quan và không có gì đảm bảo. Bạn phải chắc chắn rằng tiền của bạn sẽ không bao giờ bị lãng phí. Sẽ được sử dụng vào mục đích tốt.

Nó có thể gây ra thêm một khoản chi phí. Nhưng nếu bạn đầu tư vào các đại lý chuyên nghiệp đó. Họ có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và xác định kế hoạch nào là tốt nhất cho bạn và cả khán giả của bạn. Bạn sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức để theo dõi tất cả các mạng của mình và các công trình tương ứng của chúng. Vì bạn đã có bàn tay trợ giúp để hỗ trợ bạn. Vì vậy, bây giờ bạn có thể tập trung cao độ vào các công việc và chiến lược mà bạn cho là mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Quan trọng nhất là nó cũng mang lại cho bạn nhiều thời gian cho bản thân.

Dành cho bạn

Sử dụng Social Media Marketing một cách thích hợp. Giúp doanh nghiệp của bạn phát triển, tăng trưởng và vượt trội trong sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực kinh doanh. Tất nhiên, trong trường hợp này, không có gì miễn phí và dễ kiếm tiền. Bạn phải đầu tư để cung cấp cho các dịch vụ chất lượng và quảng bá cho thương hiệu của bạn. Chỉ cần cẩn thận trong việc mạo hiểm tiền của bạn. Nếu có thể, hãy tạo sự hợp tác từ các chuyên gia tiếp thị để đảm bảo rằng bạn đang chi tiêu nhiều tiền để có kết quả tốt hơn.

Tận dụng việc sử dụng những ý tưởng tiếp thị này. Để tránh lãng phí dù chỉ một chút thời gian và công sức. Nó luôn cao hơn một bước nếu bạn biết cách tiết kiệm tối đa các khoản chi tiêu và sử dụng chúng cho nhiều mục đích kinh doanh nhất có thể. Tiêu tiền của chúng ta giống như đánh mất một người bạn. Đặc biệt là trong những lúc không có đủ tiền cộng với việc biết rằng số tiền đó đến từ sự chăm chỉ và nỗ lực của chúng ta.

Vì vậy, hãy chi tiêu cẩn thận và tận dụng tối đa. Trên hết, hãy cân nhắc rằng những chi phí Social Media Marketing này cũng mang tính chủ quan. Do đó, mức giá nói trên không cố định và có thể có cơ hội tăng hơn nữa hoặc sẽ giảm xuống trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ