Streamer là gì? Các nền tảng Stream Game hot nhất hiện nay

Các nội dung chính

Những cái tên như Pewpew, Misthy hay Viruss… chắc hẳn không còn xa lạ gì với giới trẻ hiện nay. Nổi lên như một hiện tượng, nghê Steamer được xem là một xu hướng kiếm tiền tiềm năng cho nhiều người trong thời phát triển Internet và mạng xã hội như hiện nay. Vậy Streamer là gì?

streamer là gì 01

Streamer là gì? Các nền tảng Stream Game hot nhất hiện nay

Streamer là gì?

Streamer là những người phát sóng trực tiếp hay livestream trên các kênh như Youtube, Facebook, Twitch hoặc các ứng dụng điện thoại khác. Stream game là hình thức được nhiều Streamer lựa chọn nhất, công việc của một Streamer sẽ tương tự với công việc của một bình luận viên bóng đá, chỉ khác là họ bình luận cho các trận game mà thôi.

Đây là công việc khá tốn thời gian và có nhiều áp lực, theo đó thì những Streamer phải khiến cho người xem cảm thấy có hứng thú và muốn đón xem họ nhiều hơn để thu hút nhiều lượt subscribe (theo dõi) hơn.

Xem thêm: Mạng xã hội là gì và những lợi ích mà bạn không nên bỏ qua

Thu nhập của Streamer đến từ đâu?

  • Người theo dõi (Subscriber): Việc tăng số lượng người theo dõi trên kênh sẽ giúp video của các Streamer có cơ hội được chia sẻ rộng rãi hơn. Ngoài ra việc có một cộng đồng lớn ủng hộ cũng sẽ góp phần khiến Youtube ưu tiên hiển thị kênh lên đầu danh sách gợi ý liên quan dành cho những người chưa biết đến kênh.
  • Quảng cáo và các tài trợ: Việc liên kết với các nhãn hiệu khác, đứng tên đại diện quảng cáo cho họ cũng sẽ được nhiều người sẵn đó để có được nguồn thu nhập mơ ước. Đó là lý do tại sao giao diện livestream/video trên Youtube của một số người được thiết kế sẵn với các khoảng trống để có thể đặt logo của các nhà tài trợ và quảng cáo.
  • Kinh doanh: Đây được là xem hướng đi lâu dài dành cho các Streamer khi họ có thể tận dụng tên tuổi của mình của có thể tự kinh doanh riêng. Ví dụ như bánh mì Pewpew, quán cafe của Viruss hay tiệm net của Uyên Pu….
  • Các mạng xã hội khác: Các Streamer có thể tận dụng việc nổi tiếng trên một mạng xã hội này để phát triển các mạng xã hội khác như Facebook. Với danh tiếng sẵn có, họ hoàn toàn có thể trở thành Partner của Facebook và kiếm tiền song song.

streamer là gì 02

Streamer là gì? Các nền tảng Stream Game hot nhất hiện nay

Các nền tảng Stream Game được các Streamer yêu thích

Twitch TV

Twitch chính thức được ra mắt vào năm 2011, được xem là khởi nguồn của ngành công nghiệp Game Livestream. Sự phát triển của nó lớn đến mức 2 gã khổng lồ là Amazon và Google đã cạnh tranh nhau để có thể sở hữu website về Game livestream lớn nhất thế giới, cuối cùng Amazone đã chiến thắng.

Twitch vẫn được xem là công cụ dẫn đầu trong mảng Livestream hiện tại với giao diện trực quan và dễ sử dụng. Cho đến nay Twitch đã thu hút một lượng lớn các game thủ chuyên nghiệp phát trực tuyến và giao lưu khán giả. Đồng thời phiên bản Mobile của Twitch cũng hoạt động rất tốt và trở thành điểm cộng sáng giá cho platform này.

Youtube Gaming

Nắm bắt thị trường cực tiềm năng này, Google cũng cho ra nền tảng streaming Gaming cho riêng mình từ lợi thế Youtube mang tên Youtube Gaming nhưng tập trung chủ yếu vào việc phát trực tiếp các trò chơi.

Tuy bước chân vào mảng livestream chưa lâu như Youtube Gaming đã nhanh chóng trở thành nơi showoff của nhiều game thủ và studio mới thành lập. Lý do đơn giản là vì nó không thu phí, số lượng server dày đặc trải khắp giúp người xem không bị thấy video giật lag. 

streamer là gì

Streamer là gì? Các nền tảng Stream Game hot nhất hiện nay

Facebook Gaming

Không thể để mất đi miến bánh khủng này, mạng xã hội lớn nhất thế giới với số lượng hơn 2 tỷ người dùng cũng bước chân vào cuộc chơi Streaming với chương trình Facebook Gaming Creator dựa trên tính năng Facebook live. Một số tính năng nổi bật như phát video trực tiếp với chất lượng 1080p và 60fps, tính năng chat, ẩn bình luận và chặn người dùng… đặc biệt tính năng “Sao” sẽ là hình thức quyên góp để người xem có thể sử dụng và ủng hộ cho các Streamer mà họ đang theo dõi.

Mặc dù xuất phát sau nhưng với lợi thế lượng người dùng khủng, Facebook gaming hứa hẹn sẽ là ứng cử viên nặng ký cạnh tranh ngôi vị số 1 của Youtube Gaming.

Nền tảng Streaming Cube TV

Cube TV là một ứng dụng tập trung chủ yếu vào truyền phát trực tiếp trò chơi di động, đấu trường Esports và một trung tâm mua sắm trò chơi để đáp ứng sự cần thiết và nhu cầu của một người chơi chuyên nghiệp.

Cute TV là sản phẩm của công ty BIGO có trụ sở tại Singapore, sau khi ra mắt thì ứng dụng Cube TV được triển khai tại Đông Nam Á và sau đó là toàn cầu theo từng giai đoạn. Với công nghệ Blue Ray cho phép người dùng phát trực tiếp và xem video ở chất lượng Blue Ray, được triển khai dưới dạng 8M Blue Ray và 20M full HD. 

Nền tảng Streaming Douyu

Douyu là nền tảng Live Stream lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay. Mặc dù không phổ biến tại thị trường nước ngoài nhưng tại thị trường trong nước, Douyu chiếm thị phần khá lớn. Điểm cộng của Douyu đó là tốc độ load nhanh cùng hệ thống add-on tặng quà tiện lợi giúp các Streamer dễ làm việc hơn. Thêm vào đó Douyu còn sở hữu những tính năng thú vị mà các ứng dụng khác không có như chat bay ngoài màn hình.

Tuy là công việc tiềm năng cho việc kiếm tiền nhưng công việc Streamer cũng đòi hỏi những kỹ năng và áp lực không nhỏ. Nếu bạn có đam mê thì tìm hiểu nghề Streamer là gì thật kỹ để có thể đưa ra quyết định có nên tham gia hay không. Chúc bạn thành công!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ