Mạng xã hội là gì và những lợi ích mà bạn không nên bỏ qua

Các nội dung chính

Mạng xã hội là gì và lợi ích mang sự tác động lớn là gì ? Mỗi thời đại sẽ có những cách khác nhau để liên lạc, trao đổi thông tin. Ngày xưa, con người thường viết thư và chờ đợi những bức thư phản hồi. Tuy nhiên thời gian rất rất là lâu vì khoảng cách xa xôi, vì phương tiện vận chuyển. Nhưng ngày nay với cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0. Thì những bức thư đó được thay thế bằng những cú click, những dòng enter của các trang mạng xã hội.

mạng xã hội là gì 02

Mạng xã hội là gì và những lợi ích mà bạn không nên bỏ qua

Trước tiên hết, chúng ta hãy tìm hiểu về mạng xã hội là gì nhé:

Mạng xã hội, hay còn có thể biết đến dưới những tên gọi khác nhau. Ví dụ như “cộng đồng ảo” hay “trang hồ sơ”. Đây là một trang web mang mọi người đến với nhau để nói chuyện, chia sẻ ý tưởng và sở thích. Thậm chí là hay làm quen với những người bạn mới.

Mạng xã hội đã kết nối con người khắp nơi trên thế giới. Nó xóa nhòa khoảng cách về không gian, thời gian nhờ tốc độ nhanh chóng đó, sự tiện lợi. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, chỉ cần một cái “click” chuột là bạn có cả thế giới trong tay. Các phương tiện mạng xã hội hiện này đang là cầu nối vững chắc. Nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Thế nhưng, cần nhớ rằng mạng xã hội ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Để hoạt động một cách hiệu quả và đúng cách thì quả là một nghệ thuật mà các thương hiệu cần chú ý.

mạng xã hội là gì 01

Mạng xã hội là gì và những lợi ích mà bạn không nên bỏ qua

Facebook là thiên đường với kinh doanh bán lẻ

Theo khảo sát mới nhất của nghiên cứu thị trường tại Malaysia và Đan Mạch. Lượng người dùng các phương tiện truyền thông xã hội nhiều nhất rơi vào độ tuổi từ 13-21. Trong đó 64% những người tiêu dùng trẻ Việt Nam xem dược các thông tin quảng cáo từ Facebook. Ngoài ra 52% tìm hiểu thông tin thông qua các trang chính thức của các thương hiệu.

Xem thêm:

Các hình thức bán lẻ rất phổ biến trên Facebook đã giải thích được định nghĩa mạng xã hội là gì ? Hiện đang thực sự đây là một “thiên đường” với loại hình này. Hầu hết các giao dịch rất dễ dàng và chỉ cần một bài post cộng với lượng người tương tác cao. Người bán có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với người đọc một các rất dễ dàng.

Instagram

Instagram: mạng xã hội là gì mà được các thương hiệu ưa chuộng: Trong thế giới mạng xã hội, Instagram được các thương hiệu ưa chuộng nhất, khi trong năm 2017 có tới 50% lượng bài đăng tại đây, tăng 30% so với năm 2016. Tuy nhiên, thương hiệu cũng phải chọn lọc kỹ nội dung để đăng tải. Instagram được thiết kế cho nhu cầu xem ảnh nên bài đăng hình ảnh sản phẩm, thiết kế trên sàn diễn hay sự kiện có nội dung ngắn gọn là hợp lý nhất.

Ứng dụng này cũng cho phép thương hiệu sử dụng Instagram story để quảng bá sản phẩm cho riêng mình. Đây cũng là một đặc điểm riêng biệt giúp cho các thương hiệu tận dụng được trải nghiệm trên Instagram. Ứng dụng này là một nền tảng tuyệt vời giành cho các B2B marketer.

Nhưng việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu cũng là con dao hai lưỡi cho doanh nghiệp không thề tránh khỏi những cạm bẫy:

Tuy ích lợi nhiều, nhưng hại cũng không nhỏ. Mạng xã hội có thể là “con dao hai lưỡi” chống lại thương hiệu khi xảy ra những tai tiếng ngoài ý muốn. Thông thường, những tai tiếng được lan tỏa trong mạng xã hội với tốc độ cao hơn những tin tức tốt lành, sau khi được đăng lại và trích dẫn thì có thể tạo nên hiện tượng để báo chí truyền thông vào cuộc. Những thông tin tiêu cực chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu trong một thời gian dài.

mạng xã hội là gì 03

Mạng xã hội là gì và những lợi ích mà bạn không nên bỏ qua

Một số scandal mà thương hiệu gặp phải liên quan đến chính trị cũng như chuyện kinh doanh. Xhẳng hạn vụ việc Pepsi và người mẫu Kendall Jenner. Sự kỳ thị chủng tộc như Marc Jacobs. Tờ Vogue tại Anh với nghi án sao chép ý tưởng, mẫu mã… đều gây ra những hậu quả khó lường. Vì vậy, một khi đã thu hút một lượng nhất định người theo dõi trên mạng xã hội, các thương hiệu cần tỉnh táo, thận trọng, bởi lẽ chỉ cần một bài đăng thiếu cân nhắc có thể đưa hình ảnh thương hiệu đi xuống ngay tức thì.

Xem thêm:

Hiểu được mạng xã hội là gì thì trên thực tế với gần 30 triệu người dùng internet và 1/3 trong số đó có sử dụng mạng xã hội ở thời điểm hiện tại, Việt Nam được coi là thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo trên mạng xã hội nói riêng. Cơ hội cho các mạng xã hội Việt còn rất nhiều, và với những lợi thế không mạng xã hội lớn nào trên thế giới có được, hi vọng các mạng doanh nghiệp này có thể nhanh chóng nắm bắt và khai thác thị trường nhiều cơ hội này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Mạng xã hội. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ