Sức mạnh của 5 loại content Lợi Hại [Phần 1]

Các nội dung chính

Chúng ta đã tìm hiểu sơ qua 5 loại content trong bài viết trước. Bài viết này sẽ nói rõ hơn về sức mạnh của 5 loại content lợi hại dưới đây.

sức mạnh của 5 loại content

Original Content

Vì là loại content “có giá” nên phải trau chuốt thật tỉ mỉ và phân tích thật kỹ. Thì mới đưa ra được bài chất lượng nhất.

+ Tạo sự tin tưởng: Đương nhiên bạn sẽ phải là người hiểu rõ về sản phẩm của mình nhất. Nên hãy đưa thông tin chính xác nhất để tạo nên sự tin tưởng cho người đọc. Như là “hãy yên tâm sử dụng sữa bò tươi được nuôi tại nhà vì không có hóa chất”. Hạn chế nói mập mờ không rõ ràng.

+ Có sự đầu tư: Hãy xem bài bạn viết ra chính là một kiệt tác thủ công. Bạn phải sử dụng công sức, chất xám và sáng tạo để tạo nên một kiệt tác được đánh giá cao.

+ Tạo dấu ấn thương hiệu: Hãy tạo ra một bài content như một sản phẩm “không đụng hàng”. Khác biệt với các bài content như hàng công nghiệp sản xuất. Hãy thể hiện sự khéo kéo của bạn qua bài content. Để tạo nên cá tính và dấu ấn của thương hiệu trong bài viết. Để hạn chế việc copy nội dung và làm nổi bật hơn trong “rừng” bài content.

Curated Content

Curated Content là một bài viết chiếm được nhiều sự thu hút từ đọc giả. Nhưng bạn cũng phải nên lưu ý những vấn đề sau. Để không gây ảnh hưởng đến chất lượng bài.

+ Hãy cận trọng với vấn đề về bản quyền: Vì kể cả Facebook và YouTube đều sẽ áp dụng chính sách phạt rất nặng nếu bạn vi phạm về bản quyền. Bạn có thể tìm những nguồn không có bản quyền hoặc xin quyền cấp phép từ tác giả.

+ Đừng copy và paste: Đừng nên copy y nguyên nội dung từ một nguồn nào đó. Vì Google có sẽ xử lý bạn ngay và không cho bạn chen chân vào top tìm kiếm đâu.

+ Định dạng content: Có một số dạng tổng hợp đơn giản nhưng rất thú vị. Bạn không nhất thiết phải tổng hợp từ video thành bài viết. Hay tổng hợp nhiều bài viết thành ebook, infographic, video,…

Hãy viết content có sự chắt lọc, thay lại từ ngữ sao cho phù hợp. Đừng “đạo nhái” vì như vậy là bạn đang “treo bản án” cho bài viết của bạn đấy.

User Generated Content

Để có thể là phần mọi người cảm thấy hứng thú nhất. Nhưng làm sao mới có thể thúc đẩy người dùng tạo nội dung ?

+ Tạo sự “khao khát” về sản phẩm: Hãy đánh mạnh vào tâm lý người dùng hiện nay. Với xu hướng hiện nay thì sản phẩm của bạn phải tạo sự hấp dẫn đặc biệt. Hoặc cực kỳ nổi tiếng hay là dòng phiên bản giới hạn. Vừa rồi Circle K đã có chương trình “Eggy Sationeries”. Bạn phải chi tiêu ít nhất là từ 150.000 VNĐ – 250.000 VNĐ để đổi được 1 quả Eggy Random. Và bộ sưu tập tổng cộng có 16 quả Eggy. Nên nhiều người đã săn lùng, đăng hình lên để khoe thành tích và còn đăng lên để trao đổi rất là nhiều.

+ Tạo trải nghiệm cho người dùng: Bằng cách quan tâm người dùng của bạn nhiều hơn. Giống như chiến dịch “Share a Coke” của Coca-Cola. Nhưng nếu là một thương hiệu nhỏ. Thì bạn cũng có thể gửi một tấm thiệp cảm ơn ghi tên người dùng và kèm với sản phẩm.

+ Feedback từ khách hàng: Là cách giúp bạn vừa gắn kết được các khách hàng cũ mà còn tạo thêm lòng tin về khách hàng mới. Hãy khuyến khích họ gửi feedback bằng cách tặng thêm voucher hay món quà nhỏ nào đó. Đây chính là cách cho khách hàng cũ cảm thấy thích thú khi được bạn đăng bài lên. Và khách hàng mới sẽ là người xem khi thấy bên bạn được nhiều người mua hàng.

+ Tạo ra Hashtag Challenge: Đây là hình thức đang rất thịnh hành trên TikTok và Instagram. Vì thế bạn hãy tạo ra một số challenge thật vui có thể kèm quà để khuyến khích người chơi nhiều hơn. Giúp viral cho brand của bạn.

Hãy theo dõi phần 2 của bài viết sức mạnh của 5 loại content. Để biết thêm về điểm đặc biệt của 2 loại rất được ưa dùng còn lại nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google. Và các Tips về Content, chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ