5 loại content đánh bại mọi thời đại

Các nội dung chính

Thật không dễ để có thể biết rằng có bao nhiêu loại content. Nhưng chúng ta có thể phân loại chúng với 5 loại content sau.

1. Original Content

Đúng như cái tên gọi của nó. Đây là loại content “chân chính”. Bởi vì nó là bài mới, nguyên thủy mà không sao chép. Nó thường sẽ được viết dựa trên sự tìm hiểu, sáng tạo, kinh nghiệm và hiểu biết của bạn thân. Đây là loại content rất được “giá” và ưa chuộng.

Đặc biệt, Google đánh giá rất cao các bài viết original này và sẽ được đứng thứ hạng cao trên trang tìm kiếm.

2. Curated Content

Dạng bài viết chuyên về tổng hợp. Góp nhặt từ những phần hay cùng chủ để từ các bài viết khác. Chọn lọc và chỉnh sửa lại nội dung để tạo nên một bài viết mới có giá trị hơn. Tuy nhiên, có người sẽ nghĩ rằng đây là loại content không mấy đạt hiệu quả. Nhưng bạn có thể nhìn số liệu bên dưới để biết sự thu hút của các bài viết “xào nấu” này lại không mấy tầm thường đâu.

5 loại content đánh bại mọi thời đại

Người xem đều có xu hướng tìm đọc những bài viết có nội dung tổng hợp hơn. Vì họ nghĩ rằng một bài tổng hợp sẽ đầy đủ hơn và toàn diện hơn so với nội dung gốc.

Nhưng điều vẫn tốt hơn là chúng ta nên cân bằng giữa Original và Curated Content. Đó chính là Balanced Content. Để tạo sự đa dạng về nội dung và sự hứng thú cho người đọc. Đồng thời bổ sung thêm nhiều kiến thức mới từ nguồn khác.

3. Use Generated Content (UGC)

UGC là nội dung sẽ do người dùng tự tạo nên. Có nghĩa là người dùng hay người hâm mộ chính là lực lượng mạnh mẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên viral hơn. Mà không có sự tác động nào từ bạn.

Giống như sự thành công của Coca-Cola qua chiến dịch “Share a Coke”. Chỉ trong vài ngày là hình ảnh lon Coca có in tên người dùng bao phủ khắp hết tất cả mạng xã hội. Người dùng thích thú với chiến dịch này nên đã tự chia sẻ mà không chịu sự tác động bởi thương hiệu. Đây cũng chính là hình thức dẫn đầu xu hướng cho đến tận nay.

4. Syndicated Content

Đây là nội dung dùng để đăng tải lên trang của bên khác để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Đây là hình thức thuộc Affiliate Marketing. Hợp tác với bên có lượt thu hút cao, có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu để quảng bá cho thương hiệu. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn qua bài viết “tìm hiểu rõ nét hơn với 5 loại content lợi hại”.

5. Employee Generated Content (EGC)

Khộng chỉ người chuyên viết content là sẽ viết hết. Bởi vì, bên cạnh đó không chỉ có UGC mà EGC cũng là người giúp gây dựng lòng tin cho người dùng. EGC là nội dung do đội ngũ nhân viên tạo ra. Thường sẽ nói chủ yếu là về lợi ích, giá trị và chất lượng của công ty. Những đoạn chia sẽ chân thật từ những “người trong cuộc” này sẽ đáng tin hơn là những đoạn quảng cáo lung linh.

Hãy xem tiếp “Tìm hiểu rõ nét hơn với 5 loại content Lợi Hại”. Để hiểu rõ hơn về 5 loại content này. Và những quy tắc cần lưu ý để không mắc sai lầm nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google. Và các Tips về Content, chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ