Tại sao bạn cần phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình ?

Các nội dung chính

Việc mắc kẹt trong một thói quen rất dễ thực hiện. Rốt cuộc, chúng ta là những sinh vật của thói quen. Chẳng hạn như ăn cùng món bữa sáng vào mỗi buổi sáng. Hay gọi cùng một ly cà phê tại Starbucks và đi làm cùng một lúc. Nhưng đối với các doanh nhân, chơi an toàn có thể hạn chế thành công trong kinh doanh. Lần cuối cùng bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình và thực hiện một thử thách mới là khi nào?

Tiến sĩ Elizabeth Lombardo

Tiến sĩ Elizabeth Lombardo, nhà trị liệu và tác giả của Better Than Perfect, cho biết. “Những người thường xuyên tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ có xu hướng sáng tạo và linh hoạt hơn những người vẫn mắc kẹt trong thói quen”.

Cô nói: “Phá vỡ khuôn mẫu của chính mình chỉ có thể giúp bạn mạnh mẽ hơn và tự tin hơn. Để đạt đến những cấp độ cao hơn trong cuộc sống nghề nghiệp và cá nhân của mình.

Cô ấy nói, đổi mới xảy ra khi chúng ta bước ra ngoài vùng an toàn của mình. Việc trì trệ trong công việc thường dẫn đến việc giảm sút khả năng sáng tạo. “Để sáng tạo hơn, bạn phải thử những điều mới, nhìn mọi thứ theo một cách mới, ghép các mảnh lại với nhau theo một cách mới,” cô nói.

Tuy nhiên, điều khiến hầu hết chúng ta không thể bước ra khỏi vùng an toàn của mình là nỗi sợ hãi. Lombardo nói: “Chúng ta có một nỗi sợ thất bại rất lớn trong xã hội của mình. Bất kỳ kỹ năng mới nào cũng luôn cảm thấy bỡ ngỡ và căng thẳng lúc đầu. Nhưng càng thực hiện, bạn càng thấy thoải mái. Lombardo nói rằng cảm thấy thoải mái với cảm giác không thoải mái là chìa khóa để vượt qua nỗi sợ hãi này.

Dưới đây là cách bước ra khỏi vùng an toàn của bạn:

Tại sao bạn cần phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình ?

Làm điều đó một cách thường xuyên

Để cảm thấy thoải mái với cảm giác không thoải mái. Bạn cần phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình một cách thường xuyên. Lombardo nói: “Bạn càng cảm thấy thoải mái hơn khi thử những điều mới, thì bạn càng ít phải né tránh nó và bạn sẽ càng nói đồng ý với những thử thách mới”.

Khởi đầu nhỏ

Bạn không cần phải vứt bỏ toàn bộ thói quen của mình ra ngoài cửa sổ; để bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Hãy thử thực hiện các bước nhỏ. Chẳng hạn như lái xe trên một tuyến đường khác đến cơ quan. Hoặc thậm chí di chuyển bàn làm việc của bạn đến một vị trí khác. Những điều này có thể giúp bạn thoải mái với cảm giác khó chịu khi thử một cái gì đó mới.

Diễn giải lại nỗi sợ hãi của bạn

Để vượt qua nỗi sợ hãi khi thử một cái gì đó mới. Lombardo khuyên bạn nên định hình lại những cảm giác sợ hãi đó thành cảm giác phấn khích và cơ hội. Khi được nhìn nhận trong ánh sáng tích cực này. Những con bướm trong bụng bạn sẽ sớm được coi là chào đón hơn là thứ mà bạn tìm cách trốn tránh.

Tìm kiếm một thách thức

Lombardo nói: “Làm điều gì đó thách thức bạn sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác và khiến bạn dễ dàng chấp nhận thay đổi hơn. Khi bạn đảm nhận một điều gì đó đầy thử thách, bạn sẽ trải qua một cơn sốt endorphin và thường cảm thấy được nạp năng lượng sau đó”.

Tập trung vào lý do tại sao

Có một tuyên bố sứ mệnh về lý do tại sao bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Để có thể giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi khi làm điều đó. Lombardo khuyên bạn nên viết ra những lợi ích của việc thực hiện hoạt động. Chẳng hạn như “để xây dựng lòng can đảm” hoặc “để trở nên sáng tạo hơn”. Tìm hiểu lý do tại sao khi bạn bắt đầu căng thẳng; có thể giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn và giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ